28/03/2024 lúc 16:48 (GMT+7)
Breaking News

Một đoạn đường “xanh-sạch-đẹp” giữa lòng Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột được biết đến với rất nhiều điều nổi tiếng: là thành phố trung tâm của tỉnh Đắk Lắk – thủ phủ cà phê Việt Nam; là thành phố trung tâm công nghiệp, dịch vụ, giáo dục, khoa học công nghệ, du lịch của vùng Tây Nguyên; là nơi khởi nguồn và “đóng đô” của nhiều thương hiệu cà phê lớn như Trung Nguyên, Mêhycô, An Thái, Azzan,… cùng với đó là hàng trăm, hàng ngàn quán cà phê lớn nhỏ. Và thật thiếu sót nếu không nhắc đến những con đường, những đoạn đường “xanh-sạch-đẹp” trong lòng thành phố

Buôn Ma Thuột được biết đến với rất nhiều điều nổi tiếng: là thành phố trung tâm của tỉnh Đắk Lắk – thủ phủ cà phê Việt Nam; là thành phố trung tâm công nghiệp, dịch vụ, giáo dục, khoa học công nghệ, du lịch của vùng Tây Nguyên; là nơi khởi nguồn và “đóng đô” của nhiều thương hiệu cà phê lớn như Trung Nguyên, Mêhycô, An Thái, Azzan,… cùng với đó là hàng trăm, hàng ngàn quán cà phê lớn nhỏ. Và thật thiếu sót nếu không nhắc đến những con đường, những đoạn đường “xanh-sạch-đẹp” trong lòng thành phố.

Một góc Ngã 6 Buôn Ma Thuột

Cũng là một trong những thành phố “xanh-sạch-đẹp” của cả nước nên Buôn Ma Thuột có rất nhiều “lá phổi xanh”: Khu vui chơi hoa viên thành phố (phường Thắng Lợi), Hoa viên Phù Đổng (phường Tân An), Bảo tàng văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk (phường Tân Tiến);… theo đó là những con đường xanh: đường Nguyễn Chí Thanh, đường Nguyễn Du, đường Phan Chu Trinh,… nhưng có lẽ đẹp nhất, ấn tượng nhất là con đường Lê Duẩn/QL14, đặc biệt là đoạn từ Ngã 6 trung tâm đến đoạn giao cắt với đường Đinh Tiên Hoàng (cổng số 1). Hình ảnh hai hàng cây xanh tươi quanh năm, tán lá rộng, chụm vào tâm đường tạo cảm giác như một “cái hầm xanh” của thành phố, thật sự hút hồn với bất cứ ai đi qua đoạn đường này.

Hướng nhìn từ Ngã 6 xuống Bến xe phía Nam

Đường Lê Duẩn là một trong những con đường có mật độ giao thông đông đúc nhất thành phố, kéo dài khoảng 8km, bắt đầu từ Ngã 6 đến đầu đường Phan Huy Chú (phường Khánh Xuân). Dọc theo tuyến đường này là những cơ quan, trụ sở lớn như: Nhà Văn hóa Thanh Thiếu Nhi tỉnh Đắk Lắk, UBND và HĐND tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Tây Nguyên,… và cả những địa điểm thu hút khách tham quan, du lịch như: Bảo tàng văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc,… Không chỉ vậy, nếu dạo bộ qua vài trăm mét của đoạn đường này chúng ta sẽ thực sự cảm nhận được một chút yên bình nơi phố núi với một chút hối hả, một chút nắng, một chút gió,… của đại ngàn Tây Nguyên; rẽ vào Phan Đình Giót thưởng thức Bún đỏ, uống một ly nước mía (chỉ mở bán lúc chiều tối),… chắc chắn sẽ rất thú vị…

Hướng nhìn từ bùng binh Nguyễn Du ngược lên Ngã 6

Những ai đã và đang sống ở Buôn Ma Thuột, đặc biệt là những người dân của thành phố đi làm ăn xa chắc ít nhiều đều nhớ về đoạn đường này. Về đến đoạn đường này là về phố rồi, về nhà rồi đấy!

“Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu nắng mưa gần xa… Đường về nhà là vào tim ta/ Dẫu có muôn trùng qua…” (Đi Về Nhà - Đen & JustaTee)