20/04/2024 lúc 18:39 (GMT+7)
Breaking News

Mỗi bước chân một hành trình, trầm hương Việt Nam vươn mình chinh phục thế giới

Vạn sự khởi đầu nan, gian nan không nản chí, Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT từng giải bài toán khó về trồng và phát triển nguồn trầm hương chất lượng cao bằng phương pháp sinh học, tạo nguồn cung ổn định và từng bước mang giấc mơ “vàng Việt Nam” vươn mình chinh phục thị trường quốc tế.

Không phải ngẫu nhiên trầm hương được mệnh danh là “vàng”, bởi giá trị và sự quý hiếm của trầm không thua kém gì vàng. Hành trình tạo ra trầm hương khó khăn đến độ người tạo trầm và mua trầm thường nói “ngậm ngải tìm trầm”. Bởi vậy, khi sở hữu chúng, ta mới thấy hạnh phúc và tự hào biết bao.

Sản phẩm Trầm Hương sinh học được tạo ra từ công nghệ độc quyền của TTT.

Trầm hương từng là “nỗi đau”

Đã có một thời, phong trào trồng cây Dó Bầu phát triển mạnh mẽ, lan ra cả nước với nhiều mô hình lớn. Dó Bầu - không chỉ là loài cây tạo trầm hương mà còn nuôi dưỡng khát vọng trở thành tỷ phú trầm hương của biết bao người. Tuy nhiên, trong suốt 20 năm qua, người thành công từ trồng Dó Bầu thì ít mà người thất bại thì nhiều, bao nhiêu công sức, tâm huyết, tiền bạc đổ sông đổ biển. Mất hy vọng, nhiều vườn cây Dó Bầu ở Việt Nam bị phế bỏ, lãng quên và chỉ còn là những đống củi khô.

Cú ngã quá đau khiến nhiều người không còn hy vọng làm giàu từ trầm hương nữa, giấc mộng mang trầm hương Việt vươn ra thế giới cũng tưởng chừng là điều không thể!Cùng với đó, nguồn trầm hương tự nhiên của Việt Nam cũng vì thế mà dần cạn kiệt vì nạn khai thác tận diệt, bừa bãi, chỉ biết đến cái lợi trước mắt. Nạn trầm hương giả, tinh dầu trầm hương từ hóa chất độc hại bày bán tràn lan gây hại cho sức khỏe người dùng.

“Mầm xanh” của sự vươn mình mạnh mẽ

Thấu hiểu thực trạng muôn vàn khó khăn, tiếc nuối khi một đất nước giàu tiềm năng như Việt Nam lại bỏ phí nguồn tài nguyên giá trị, với tình yêu trầm và khao khát mang trầm Việt vươn tầm thế giới, doanh nhân Lê Văn Giang, doanh nhân Nguyễn Công Phú và Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT đã chấp nhận thử thách, từng bước tháo gỡ những khó khăn và dần đưa trầm hương Việt quay trở lại đường đua.

Vườn Gió Bầu được cấy tạo Trầm bằng công nghệ của TTT tại Bình Phước.

Từ vườn Dó Bầu ở Đồng Nai, TTT đã phát triển thêm hàng chục nghìn cây ở Bình Phước, mới đây nhất là 23 ha rừng cây Dó Bầu được nuôi cấy trầm thành công tại thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Tháng 12/2021, liên tục những vườn Dó Bầu lớn nhỏ trên phạm vị cả nước như Vườn Bắc Giang, Vườn Bình Dương… được công ty triển khai cấy tạo trầm hương. Hoạt động thăm quan vườn trầm hương cũng thường xuyên được tổ chức. Nhiều khách quốc tế được tự tay khoan thân thăm dò trầm hương tại vườn và phải thốt lên vì chất lượng vượt ngoài mong đợi. Dó Bầu sinh “vàng” đã và đang trở thành hiện thực qua mô hình nuôi trồng của TTT. Giờ đây, không cần phải vào rừng sâu với muôn vàn nguy hiểm hay sử dụng những sản phẩm trầm “khuất mắt trông coi”, người tiêu dùng trong và ngoài nước có cơ hội tiếp cận trầm chất lượng loại 1 được cung cấp bởi Công ty TTT.

Thậm chí, thương nhân nước ngoài còn phải trầm trồ trước trầm hương Việt. Ông Hasabo - Chuyên gia trầm hương Arab sau khi thăm quan, thử mẫu, đi từng gốc cây để kiểm tra tại vườn trầm của Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT đã phải kinh ngạc và thốt lên: “Chắc chắn khách hàng ở các nước Arab sẽ rất thích trầm hương của công ty. Tôi đã đi rất nhiều quốc gia để tìm trầm hương và hôm nay thực sự xúc động khi thấy được trầm hương nguyên bản trên cây”.

Không chỉ là loại tinh dầu được yêu thích, trầm hương còn là dược liệu quý hiếm trong chăm sóc sức khỏe như: Đặc tính chống ung thư, cải thiện bệnh hen suyễn, chăm sóc sức khỏe răng miệng, cải thiện chức năng đường ruột, giảm viêm khớp,… Bên cạnh đó, gỗ trầm còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Trầm hương là tinh hoa của đất trời, chữa lành vết thương trong tâm hồn như chính cơ chế tạo ra trầm vậy, trầm mang đến may mắn và tài lộc cho người sử dụng. Bởi vậy, bên cạnh việc sản xuất tinh dầu, làm thuốc, gỗ trầm còn được các nghệ nhân chế tác thành trang sức. Những chiếc vòng tay bằng gỗ trầm hương toát lên khí chất ngút ngàn, mang đến vẻ đẹp thời thượng và sang trọng cho người sử dụng. Bởi vậy, việc nuôi trồng, sản xuất trầm hương an toàn và chất lượng cao không lo “thiếu đất” sinh tồn trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhất là khi trầm hương Việt Nam được đánh giá là đứng đầu thế giới.

Công nghệ sinh học - Khai sáng con đường phát triển trầm hương

Những rừng cây Dó Bầu đang lặng lẽ phủ xanh đất trống đồi trọc tại nhiều tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Để có được sự phát triển ấy, Công ty Cổ phần Trầm Hương Sinh học TTT đã áp dụng phương pháp sinh học mới mang lại hiệu quả cao, gần như 100% tạo ra Trầm Hương từ loại 4 trở lên, theo thời gian thậm chí có thể tạo ra trầm loại 1, đây là một tín hiệu tốt cho sự phát triển kinh tế.

Nhìn nhận thất bại của những thế hệ đi trước, tiên phong nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp sinh học mới, cho tỷ lệ kết trầm rất cao, gần 100%.

Hiệu quả tạo Trầm vượt trội sau gần một năm cấy tạo công nghệ của TTT.

Phương pháp cấy trầm sinh học được áp dụng trên toàn diện tích trồng Dó Bầu của Công ty TTT. Phương pháp này đã khắc phục được những vấn đề tồn tại của cấy tạo trầm bằng hóa chất. Chưa đầy 1 năm áp dụng, các cây Dó Bầu của TTT đã kết trầm với độ dày khoảng 5cm, khoan thăm dò bước đầu đã thấy có mùi thơm tương đương trầm hương tự nhiên, đây là điều mà chưa ai làm được ở Việt Nam từ trước tới nay, nhiều chuyên gia trong nước cũng như quốc tế cũng rất bất ngờ.

Sản phẩm tinh dầu trầm của TTT có chất lượng và giá trị kinh tế cao. Nếu như tinh dầu trầm hương trôi nổi trên thị trường chỉ có giá vài chục tới vài trăm nghìn/1ml thì sản phẩm của công ty có giá 3 triệu đồng/1ml và làm ra tới đâu có khách hàng đặt mua hết tới đó. Áp dụng đúng công nghệ, đi đúng định hướng, trầm hương TTT đang nắm giữ vị trí thượng phong trên thị trường.

Công ty TTT - đầu tàu đưa trầm hương Việt vươn mình ra thế giới

Ngày 26/04/2022, ông Lê Văn Giang - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập Công ty liên doanh với Lootah Group Of Companies - Tập đoàn đầu tư, xây dựng, sản xuất đa lĩnh vực tại UAE và Trung Đông. Theo đó, Lootah Group Of Companies sẽ bao tiêu số lượng lớn nhất có thể tất cả các thành phẩm từ trầm của TTT và đặc biệt hơn thế nữa - hỗ trợ TTT trong việc xây dựng thương hiệu Trầm Hương Việt Nam trên toàn thị trường Trung Đông.

Ban lãnh đạo Trầm Hương Sinh Học TTT cùng với người sáng lập Lootah Group Of Companies ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Cột mốc này là tiền đề cho sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp, dần hiện thực hóa giấc mơ xây dựng Việt Nam thành quốc gia trầm hương, góp phần vào sự phát triển kinh tế, ổn định an ninh xã hội của đất nước. Bên cạnh thị trường UAE và các nước Trung Đông, trầm hương của Công ty TTT còn được xuất sang thị trường Nhật Bản với mức giá 100.000 USD.

Phủ xanh hàng trăm ha rừng và tương lai là hơn thế nữa, tạo công ăn việc làm cho đông đảo người dân và đặc biệt là người dân tộc thiểu số, Công ty Cổ phần Trầm hương Sinh học TTT đang không ngừng lớn mạnh, góp phần bảo tồn được sản vật quý của Quốc gia, khẳng định vị thế trầm hương Việt Nam trên thị trường thế giới.

Thùy Dương 

...