24/04/2024 lúc 07:09 (GMT+7)
Breaking News

Lữ đoàn 873: Rèn thể lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ

Với phương châm huấn luyện "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", những năm qua Lữ đoàn Vận tải thuỷ 873, Cục Hậu cần, Quân khu 4 thường xuyên coi trọng và nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực, rèn luyện thể thao để bộ đội có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đến Lữ đoàn 873 vào khung giờ huấn luyện thể lực và hoạt động thể dục thể thao buổi chiều, chúng tôi được chứng kiến một buổi luyện tập bơi tự do 100m của cán bộ, chiến sĩ. Sau phần khởi động, Thượng uý Đặng Đình Trung, Trợ lý Tham mưu, Phòng Tham mưu Lữ đoàn dõng dạc giới thiệu nội dung và hướng dẫn tập luyện. Theo khẩu lệnh của người chỉ huy, từng quân nhân nhanh chóng khởi động trước khi xuống nước. Từng tốp 2 người lần lượt xuống nước, vào vị trí thực hành bơi, các quân nhân sử dụng kỹ thuật đạp chân ếch để bơi về đích an toàn.

Khởi động trước khi xuống nước tập bơi.

Đại úy QNCN Phạm Xuân Lý, nhân viên Phòng HC-KT chia sẻ: “Ðể thực hiện tốt bài bơi này, tôi cũng như các đồng chí trong đơn vị phải thường xuyên luyện tập bổ trợ như hít thở sâu, chạy, xà đơn, xà kép, bóng chuyền... khâu khởi động cũng rất quan trọng, khởi động kỹ thì cơ thể thích ứng tốt với nước, không bị căng cứng cơ bắp nhằm tăng cường thể lực và sự dẻo dai, cùng với đó từng cá nhân phải rút kinh nghiệm sau mỗi giờ huấn luyện để hoàn thiện thêm kỹ thuật động tác”.

Luyện tập bơi tự do 100m

Có mặt theo dõi, chỉ đạo bộ đội tập bơi, Thiếu tá Lê Đình Thái, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn cho biết: “Nâng cao chất lượng rèn luyện thể lực, hoạt động thể dục thể thao là một nội dung quan trọng trong công tác huấn luyện của đơn vị. Lữ đoàn đã xác định chỉ tiêu 100% quân nhân bơi thành thạo… Để làm được điều đó, chúng tôi huấn luyện bộ đội cả chính khóa, ngoại khóa và học bù, học vét, bổ trợ vào ngày nghỉ, giờ nghỉ. Chúng tôi phân cấp huấn luyện đến từng đối tượng, bảo đảm 100% quân số tham gia, những đồng chí bơi tốt kèm cặp ngoài giờ đối với những đồng chí bơi còn yếu”.

Tại bãi tập thể lực tổng hợp của Lữ đoàn, chúng tôi thấy rất đông cán bộ, chiến sĩ đang rèn luyện thể lực. Binh nhất Lê Bá Mạnh, chiến sĩ thuộc Phòng Tham mưu thực hiện bài “Kỹ thuật co tay xà đơn” và “kỹ thuật bật 3 bước không đà”. Với kỹ thuật tốt, đôi cánh tay chắc khỏe, đồng chí thực hiện 78 cái co tay xà đơn trong tiếng hò reo của đồng đội.

Huấn luyện kỹ thuật co tay xà đơn

Thiếu tá Vương Đình Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 682, giáo viên trực tiếp huấn luyện cho chúng tôi biết: “Đơn vị phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn, quan trọng, vì thế quân nhân phải thường xuyên rèn luyện nâng cao sức khỏe mới đáp ứng được yêu cầu. Qua các buổi tập luyện nhằm giúp cho bộ đội có tinh thần và thể lực tốt hơn, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Huấn luyện kỹ thuật bật 3 bước không đà

Để nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực, hoạt động thể dục thể thao, thời gian qua, Lữ đoàn 873 đã đầu tư xây dựng thao trường, bãi tập, vật chất bảo đảm đúng tiêu chuẩn. Hệ thống sân bóng chuyền, cầu lông… thường xuyên được củng cố, tu bổ. Đơn vị cũng tổ chức tốt các hội thi, hội thao, các trò chơi quân sự… để thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Cao Xuân Hà, Lữ đoàn trưởng khẳng định: “Các hoạt động thể dục thể thao giúp bộ đội vừa tăng cường thể lực, sức bền, sự dẻo dai, vừa tạo tinh thần thoải mái, đoàn kết, gắn bó, qua đó góp phần nâng cao khả năng cơ động, trình độ SSCĐ của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”.

Lê Phú