29/03/2024 lúc 13:50 (GMT+7)
Breaking News

Liên hoan phim quốc tế Busan 2021: Chợ dự án châu Á 'gọi tên' 2 bộ phim Việt Nam

Việt Nam vừa có hai phim lọt vào danh sách 26 phim tham gia Chợ dự án châu Á (Asian Project Market) thuộc Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm nay.

Việt Nam vừa có hai phim lọt vào danh sách 26 phim tham gia Chợ dự án châu Á (Asian Project Market) thuộc Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm nay.

Bộ phim đầu tiên là Memento Mori: Nước - phần thứ hai của Memento Mori trong bộ ba phim truyện điện ảnh do đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ phát triển, viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện kể từ 2019. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và ông Nguyễn Trinh Hoan (hãng phim HKFilm) là hai nhà đồng sản xuất.

Poster phim Memento Mori: Nước.

Bộ ba phim Memento Mori được xây dựng và phát triển dựa trên những câu chuyện có thật trong cuốn Điểm đến cuộc đời của TS. Đặng Hoàng ghi lại hành trình cận tử của các bệnh nhân ung thư.

Tiêu đề phim cũng chính là lời nhắc nhở lấy tờ một thành ngữ cổ trong tiếng Latinh, với ý nghĩa nhắc nhở: Đừng quên, ai rồi cũng sẽ chết.

Một dự án Việt Nam khác cũng tham gia chợ phim năm nay là If wood could cry, it would cry blood - phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Phan Linh Đan, nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh.

Đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan đã có nhiều kinh nghiệm tham gia sản xuất các video ca nhạc, quảng cáo... Gần đây, Linh Đan là đạo diễn hình ảnh cho hai video ca nhạc No nê của nữ rapper Suboi và Em làm thế anh vừa lòng chưa của Khả Ngân.

Trước đó vào năm 2018, Linh Đan từng đóng vai trò đạo diễn hình ảnh cho phim Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) và cùng phim này tham dự Liên hoan phim Busan 2019.

Nguyễn Phan Linh Đan (giữa) cùng với đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (phải) và diễn viên Quốc Anh tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019.

Năm nay, Chợ dự án châu Á lần thứ 24 được tổ chức từ ngày 12-14/10 theo hình thức trực tuyến, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2021 tại Hàn Quốc.

Việc được tham gia vào Chợ dự án châu Á là một tín hiệu tốt, bởi lâu nay, đây vẫn được coi là bệ phóng tiềm năng nhất cho các phim nghệ thuật, phim độc lập, giúp kết nối các nhà sản xuất, nhà đầu tư và nhà phát hành với các nhà làm phim trong khu vực châu Á.

Trước đó vào năm 2020, phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy từng tham gia chợ phim này và nhận được 10.000 USD tiền thưởng từ hãng CJ của Hàn Quốc, đạo diễn Lê Bình Giang và phim Who creates human beings cũng giành được 6.000 Euro từ giải ArteKino International.