20/04/2024 lúc 05:55 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1400/SGD&ĐT - GDĐH&GDTX về việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19.Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid- 19, đảm bảo an toàn cho học sinh trước năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã ban hành Công văn số 1400/SGD&ĐT - GDĐH&GDTX về việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục thành lập một “Tổ hỗ trợ ứng dụng công nghệ” trong phòng, chống Covid-19.

Thành viên tham gia “Tổ hỗ trợ ứng dụng công nghệ” là những giáo viên tin học, người am hiểu về công nghệ thông tin, có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức, học sinh, phụ huynh học sinh... thực hiện cài đặt, sử dụng các ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử, Bluezone và các ứng dụng công nghệ khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động, người học của đơn vị mình có sử dụng điện thoại thông minh phải thực hiện cài đặt, cập nhật thông tin cá nhân và những nội dung liên quan khác lên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, khai báo y tế. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch mà Bộ Y tế và tỉnh Lào Cai đề ra.

Trước ngày 31/8/2021, các trường học phải gửi báo cáo số liệu người sử dụng các ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử, Bluezone và các ứng dụng công nghệ khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 về Sở Giáo dục và Đào tạo để báo cáo lên UBND tỉnh.

Tới đây, các cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường vào ngày 01/9/2021 (riêng lớp 1 có thể tựu trường sớm hơn, kể từ ngày 23/8/2021); tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh thống nhất tổ chức khai giảng vào buổi sáng ngày 05/9/2021 và bắt đầu học kỳ I vào ngày 06/9/2021. Vì vậy việc triển khai cài đặt, sử dụng các ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử, Bluezone và các ứng dụng công nghệ khác trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là rất cấp bách và cần thiết, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh giúp mọi gia đình sớm trở lại cuộc sống bình thường./.