25/04/2024 lúc 06:05 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Khai mạc chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ X

Sáng ngày 28/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X nhằm tôn vinh các cá nhân hiến máu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2022.

Hành trình Đỏ 2022 diễn ra từ ngày 2-6 đến hết tháng 7-2022, được tổ chức sớm nhất so với các năm, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất (46 tỉnh, thành phố), đánh dấu mốc kỷ niệm 10 năm hành trình “kết nối dòng máu Việt”, đây cũng là năm thứ 4 tỉnh Lào Cai tham gia chương trình này.

quangcanh

Quang cảnh chương trình.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Giang- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang các cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

tang-2

Lãnh đạo tỉnh tặng kỉ niệm chương cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Lào Cai.

Hành trình Đỏ với thông điệp Kết nối dòng máu Việt đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, đây cũng là Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” do Ban Chỉ đạo Quốc gia phát động, nhằm đáp ứng nhu cầu khan hiếm máu vào mỗi dịp hè hàng năm.

Tại tỉnh Lào Cai, phong trào hiến máu ngày càng mở rộng, phát triển cả về chiến lược, địa bàn cũng như đối tượng hiến máu. Các chỉ số đánh giá công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện như: Số đơn vị máu tiếp nhận, tỷ lệ dân số hiến máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện, và tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Từng bước đáp ứng đủ nhu cầu về máu, chủ động được nguồn người hiến máu thường xuyên và không để việc thiếu nguồn máu làm ảnh hưởng đến công tác điều trị, cấp cứu người bệnh. "Hành trình Đỏ" với phương thức tổ chức sáng tạo đã có tính hiệu triệu cổ vũ to lớn, truyền đi thông điệp lay động hàng triệu người dân về hiến máu tình nguyện, về lẽ sống cho và nhận.

pct

Đồng chí Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng như các tập thể, cá nhân có mặt tại chương trình đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai đã tôn vinh, khen thưởng 53 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2022 và tặng 11 thẻ hiến mô, bộ phận cơ thể người cho các cá nhân đăng ký.

 

tang Lãnh đạo tỉnh khen thưởng các cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh Lào Cai năm 2022.

Có thể nói hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, gắn liền với truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Hy vọng rằng chương trình "Hành trình đỏ" sẽ trở thành một chiến dịch lớn, truyền tải thông điệp ý nghĩa, sâu sắc tới người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn./.

Cơ quan Tây Bắc