20/04/2024 lúc 21:32 (GMT+7)
Breaking News

Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”

Tối 22/7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Báo Nhân Dân, tỉnh Hà Tĩnh, Tạp chí Cộng sản, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tham dự chương trình còn có Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, thân nhân các liệt sỹ, đại diện các gia đình có công và đông đảo bà con nhân dân.

Đ/c Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Những chiến công của quân và dân ta trên chiến trường Đồng Lộc là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội; của đường lối chiến tranh nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại của Đảng ta.

Những tấm gương quên mình vì Tổ quốc mãi mãi được khắc ghi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, trong lịch sử dân tộc Việt Nam; là niềm tự hào, nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho các thế hệ hôm nay và mai sau trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lắng đọng chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta thường xuyên quan tâm chăm lo làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chính sách đối với người có công; đầu tư tôn tạo, xây dựng phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng. Đối với Hà Tĩnh, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh đã chăm lo thực hiện tốt các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, với niềm tự hào về Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục vững bước đi lên với niềm tin, quyết tâm và giành nhiều thắng lợi mới, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Tiếp theo chương trình là màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Cõi thiêng Đồng Lộc”, tái hiện những năm tháng chiến đấu, hy sinh của 10 cô gái TNXP và các anh hùng, liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc qua những vở kịch ngắn xúc động và những ca khúc hát, múa hấp dẫn, lắng đọng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng)

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 8 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng), 50 sổ tiết kiệm (mỗi cuốn sổ trị giá 10 triệu đồng) cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, đối tượng chính sách; trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” là hoạt động hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), 54 năm Chiến thắng Đồng Lộc gắn với tưởng niệm 54 năm ngày hy sinh của 10 nữ liệt sỹ TNXP (24/7/1968 - 24/7/2022).

Với nhiều tiết mục ca múa nhạc, ca kịch nhằm tái hiện một Ngã ba Đồng Lộc hào hùng và sự hy sinh anh dũng của 10 nữ liệt sỹ TNXP - Tiểu đội 4, thuộc Đại đội 552, Tổng đội TNXP 55 Hà Tĩnh, Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” quy tụ hàng trăm nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên cả nước tham gia.

Anh Bình-Bá Tân

...