19/04/2024 lúc 02:38 (GMT+7)
Breaking News

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao du lịch

VNHN - Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018 nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum- ViEF) 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5-6/12.

VNHN - Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam (Vietnam Travel & Tourism Summit) 2018 nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Forum- ViEF) 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5-6/12.

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam diễn ra từ ngày 5-6/12

Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam là sự kiện gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành du lịch. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia cũng như những vấn đề còn tồn tại, thách thức đối với sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Chương trình do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp cùng Báo điện tử VnExpress và Hội đồng tư vấn du lịch TAB tổ chức.

Diễn đàn được chia ra làm 2 phiên, phiên đầu tiên ngày 5/12 có chủ đề "Sự cần thiết tái cấu trúc ngành" với các bài tham luận về hạ tầng du lịch Việt Nam, giải pháp thu hút đầu tư, đào tạo nhân lực.

"Phát triển du lịch Việt Nam bền vững tới năm 2030" là chủ đề của phiên cấp cao ngày 6/12, với báo cáo nghiên cứu của Tập đoàn Tư vấn Boston; tham luận nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch, quản lý điểm đến, hạ tầng hàng không... 

Tại phiên này, cũng sẽ diễn ra lễ ký kết đầu tư của khối quốc tế vào Việt Nam, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam vào các địa phương, tài trợ chiến lược cho Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam trong 3-5 năm tới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, diễn giả và các đại biểu sẽ bàn luận các vấn đề xoay quanh 9 chủ đề chính là: Tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững; Quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia; Cải thiện chính sách visa - Giải pháp giúp thu hút khách chất lượng cao; Nâng cao năng lực quản lý điểm đến - Giải pháp cho phát triển du lịch bền vững; Hạ tầng hàng không - Điều kiện cốt lõi để phát triển ngành du lịch; Thu hút đầu tư nước ngoài cho du lịch Việt Nam; Nhân lực ngành du lịch và dịch vụ du lịch; Ứng dụng công nghệ cho phát triển và quản lý du lịch; Môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.

Để tăng cường hợp tác quốc tế cho du lịch Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước, Ban tổ chức Diễn đàn đã mời các nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hoặc Tổng Giám đốc các tập đoàn lớn nhất thế giới về du lịch và dịch vụ du lịch thuộc các quốc gia/thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam như: Tập đoàn Flight Centre (Australia), Tập đoàn Virgin (Anh), Tập đoàn H.I.S (Nhật Bản), Tập đoàn TUI Hotels & Resorts (Đức), Tập đoàn Minor (Thái Lan), Tập đoàn Thomas Cook (Anh), Tập đoàn FOX (Hà Lan), Tập đoàn Banyan Tree (Singapore),...

Cùng với đó, Ban Tổ chức đã mời đại diện cấp cao của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), lãnh đạo cơ quan phát triển du lịch Australia, cựu Bộ trưởng Du lịch Bồ Đào Nha, hiện là thành viên nội các Bồ Đào Nha, phụ trách cơ quan hợp tác và thu hút đầu tư của nước này, cựu Tổng thống Haiti và Đại sứ các nước là thị trường trọng điểm hoặc thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam để thông qua Diễn đàn quảng bá du lịch Việt Nam đến quốc tế.

Đặc biệt, Diễn đàn sẽ có sự góp mặt của lãnh đạo Tập đoàn Google (khu vực châu Á-Thái Bình Dương) và Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN (khu vực châu Á-Thái Bình Dương). Đây là các đối tác đặc biệt quan trọng đối với chiến lược marketing, giới thiệu các hình ảnh đẹp, hấp dẫn của Việt Nam cho du khách quốc tế theo những cách tiếp cận hiện đại, hiệu quả dựa trên nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ các đơn vị này đang sở hữu./.