19/04/2024 lúc 15:24 (GMT+7)
Breaking News

Krông Bông (Đắk Lắk): Khai mạc Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Sáng ngày 16 tháng 9, tại hoa viên huyện Krông Bông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Krông Bông tổ chức Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tham dự buổi triển lãm, có ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở TT&TT; ông Đinh Một – Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk; bà H’Kim Rơ Chăm – Phó Bí thư TT Huyện uỷ Krông Bông; ông Bùi Huy Thích – Chủ tịch HĐND huyện; ông Y Thức Êban – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức triển lãm lưu động, cùng với đó là các lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBMTTQVN, UBND, đại diện các cơ quan ban ngành, lãnh đạo các xã, các em học sinh trên địa bàn huyện Krông Bông.

Toàn cảnh buổi triển lãm.

Triển lãm lưu động “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức với mục đích thông qua buổi triển lãm nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện Krông Bông.

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Phát biểu tại buổi triển lãm, ông Ra Lan Trương Thanh Hà – Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, biển, đảo có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khẳng định của Người không chỉ thôi thúc cả dân tộc quyết tâm đánh bại đế quốc và tay sai, giải phóng dân tộc mà còn đặt trách nhiệm cho các thế hệ người Việt Nam phải biết chăm lo phát huy lợi thế và bảo vệ vững chắc vùng trời, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng và xây dựng phát triển đất nước, Đảng ta luôn quan tâm đến việc phát huy lợi thế về biển, kết hợp với phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam…"

Ông Ra Lan Trương Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi triển lãm.

Trung bày tại buổi triển lãm là những hình ảnh, tư liệu, bài viết, đồ hoạ, in PP… thể hiện theo 06 chủ đề, bên cạnh đó còn bố trí thuyết minh viên nhằm truyển tải đến những người tham dự buổi triển lãm về chủ quyền biển, đảo. Thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và Nhân dân trên địa bàn huyện nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Việt Nam, đặc biệt là cơ sở pháp lý đối với chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Nghi thức cắt băng khai mạc.
Thuyết minh viên truyền tải những tư liệu quý giá minh chứng cho chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Thế Hùng