23/04/2024 lúc 16:24 (GMT+7)
Breaking News

Kiên Giang: Sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư

Hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen trong chiều 30-3 vừa qua.

UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức khen thưởng cho hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc – (Ảnh: Internet)

Trong năm 2022 vừa qua, Kiên Giang đã đạt được nhiều thành tích đáng kỳ vọng. Cụ thể, trong số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới thì tỉnh đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long với 1.872 doanh nghiệp và tăng 42% về số lượng so năm 2021, tổng số vốn đăng ký trên 25.000 tỷ đồng; nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 11.413 doanh nghiệp và tổng vốn đăng ký hơn 197.000 tỷ đồng. Không chỉ vậy, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2022 tỉnh đạt mức tăng trưởng cao nhất 5 năm gần đây và nằm trong top 30 tỉnh, thành phố có tốc độ phát triển kinh tế cao của cả nước khi đạt 68.436 tỷ đồng, vượt 16,64% so với kế hoạch, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Quy mô kinh tế đứng thứ hai khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 20 cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 66,24 triệu đồng/người/năm…

Có thể nói, để có được thành công trên là sự đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp, doanh nhân. Tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã đánh giá cao tinh thần đồng lòng, đặc biệt trong thời điểm đại dịch COVID-19 hoành hành, và đó là “bàn đạp” quan trọng để năm 2023, tỉnh cũng như các doanh nghiệp tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu đã đề ra, đặc biệt trong việc đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Phấn đấu đến năm 2030, Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long đối với khách du lịch và nhà đầu tư trong các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh – (Ảnh: Internet)

Theo đó, UBND tỉnh cũng mong mỏi sẽ tiếp tục nhận được sự đồng lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đặc biệt là từ các doanh nghiệp, doanh nhân. Trên cơ sở có sự hỗ trợ kịp thời, sẵn sàng tháo gỡ vướng mắc từ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Có thể nói, Kiên Giang đã và đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp hiệu quả. Chắc chắn tỉnh sẽ còn thành công hơn nữa trong công tác thu hút, mời gọi các nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm đầu tư vào tỉnh./.

Hoàng Châu