24/04/2024 lúc 19:42 (GMT+7)
Breaking News

Khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương: Địa chỉ tin cậy cho gia đình trẻ

Khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương từ ngày thành lập đến nay luôn được người bệnh gửi trọn niềm tin, là địa chỉ đáng tin cậy cho gia đình trẻ mắc rối loạn tự kỷ - rối loạn phát triển. Đây là còn là một tập thể vững mạnh, thế hệ sau tiếp nối thế hệ đi trước, không ngừng đổi mới.

Khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương từ ngày thành lập đến nay luôn được người bệnh gửi trọn niềm tin, là địa chỉ đáng tin cậy cho gia đình trẻ mắc rối loạn tự kỷ - rối loạn phát triển. Đây là còn là một tập thể vững mạnh, thế hệ sau tiếp nối thế hệ đi trước, không ngừng đổi mới.

Tiếp nối hành trình phát triển.

Khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương được thành lập từ năm 2015, tiền thân trước đó là Đơn vị châm cứu điều trị và chăm sóc đặc biệt cho trẻ tự kỷ - bại não (thành lập năm 2012). Do tình hình trẻ mắc rối loạn phổ tự kỷ ngày càng gia tăng, xác định được điều trị và chăm sóc trẻ mắc hội chứng tự kỷ là thế mạnh của khoa chính vì thế khoa được thành lập và lấy tên là khoa Điều trị và chăm sóc trẻ Tự kỷ.

Tập thể khoa Điều trị và chăm sóc trẻ tự kỷ, đoàn kết, hướng tới người bệnh điều trị tốt nhất.

Khoa Điều trị và chăm sóc trẻ Tự kỷ hôm nay hội tụ những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm là các bác sĩ YHCT, bác sĩ phục hồi chức năng, kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng, kỹ thuật viên âm ngữ trị liệu, thạc sỹ về tâm lý chuyên biệt, điều dưỡng phục hồi chức năng tất cả đều được đào tạo bài bản chuyên: điều trị hỗ trợ trẻ tự kỷ - rối loạn phát triển với việc áp dụng những thế mạnh trong YHCT đặc biệt là chuyên ngành châm cứu kết hợp với YHHĐ, ngôn ngữ trị liệu, phục hồi chức năng, tâm lý trị liệu, giáo dục hoà nhập cho trẻ tự kỷ và rối loạn phát triển đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh. Một tập thể khoa đoàn kết, thế hệ sau tiếp nối thành quả thế hệ đi trước.

Hiện Khoa có hơn 50 giường bệnh nội trú, 5 giường bệnh ngoại trú. Khoa có khu vực trị liệu ngôn ngữ - tâm lý: phòng tư vấn, tham vấn, đánh giá, phòng vận động trị liệu, hoạt động trị liệu, phòng can thiệp nhóm, can thiệp cá nhân. Khoa hội tụ các bác sĩ YHCT, bác sĩ phục hồi chức năng, kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng, kỹ thuật viên âm ngữ trị liệu, thạc sỹ về tâm lý chuyên biệt, điều dưỡng phục hồi chức năng tất cả đều được đào tạo bài bản. Mỗi ngày Khoa có 70-80 bệnh nhân tự kỷ điều trị tại Khoa, kết quả hòa nhập trên 60%, trong đó có 25-30% số cháu đi học tiếp thu khá tốt,… Nhờ vậy, Khoa trở thành địa chỉ tin cậy của các gia đình bệnh nhi.

Theo BS. Nguyễn Tuấn Anh – Quyền Trưởng khoa đến thăm một số trẻ đang được các bác sĩ, điều dưỡng, KTV của Khoa điều trị ở phòng điều trị nội trú. Chúng tôi được nghe người nhà bệnh nhân gọi tên các bác sĩ rất thân thiện: Thầy thuốc hết lòng với người bệnh.

Khoa còn là cơ sở thực hành, giảng dạy lâm sàng cho sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng; Khoa có nhiều NCKH cấp cơ sở được nghiệm thu; Khoa còn tham gia các công tác phòng, chống dịch bệnh và phòng chống thương tích; các bác sĩ tích cực tham gia công tác chỉ đạo tuyến….

PGS.TS.BSCC. Trần Văn Thanh – Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “BV Châm Cứu Trung ương xứng danh là bệnh viện Anh hùng. Bệnh viện được đầu tư xây dựng khang trang, các khoa phòng được sắp xếp lại; Thế hệ bác sĩ, nhân viên thế hệ sau phát huy truyền thống đạt được của các thế hệ đi trước, không ngừng học tập để khẳng định mình trong ngôi nhà chung Bệnh viện…” Và rồi ông kể tới một số bác sĩ trẻ nhiệt huyết, trong đó có ThS.BS. Nguyễn Tuấn Anh và tập thể khoa  Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ . 

Với những quyết tâm lớn, khoa Điều trị và chăm sóc trẻ tự kỷ vẫn luôn tiếp tục nỗ lực học hỏi, cập nhật các phương pháp kỹ thuật can thiệp mới kết họp với tinh hoa YHCT để luôn là một địa chỉ đáng tin cậy cho gia đình trẻ mắc rối loạn tự kỷ - rối loạn phát triển.

Bác sĩ trẻ, năng động.

BS. Nguyễn Tuấn Anh (bên trái) tận tình điều trị bệnh tự kỷ cho trẻ.

Tốt nghiệp chuyên khoa YHCT, châm cứu, phục hồi chức năng, BS. Nguyễn Tuấn Anh thi đỗ công chức và công tác tại khoa Nhi, BV Châm cứu Trung ương. Tại đây, anh đã áp dụng và phát huy điểm mạnh của nhiều phương pháp YHCT kết hợp các phương pháp phục hồi chức năng giúp trẻ khuyết tật nói chung, đặc biệt là hội chứng tự kỷ - rối loạn phát triển nói riêng hòa nhập trở về cuộc sống đời thường bên gia đình thân yêu.

Anh được Ban Giám đốc, đồng nghiệp qua các thời kỳ quý mến. Người bệnh luôn nể trọng và xem anh như người thân nhiệt tình giúp đỡ. Hiện nay BS. Nguyễn Tuấn Anh  giữ cương vị Quyền Trưởng khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ tự kỷ, BV Châm cứu Trung ương.