29/03/2024 lúc 05:13 (GMT+7)
Breaking News

Kết thúc thi THPT năm 2020: Sĩ tử 2002  “vượt Vũ môn” thành công

VNHN - Chiều 10/8, gần 900.000 thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thí sinh rời phòng thi sau 2 ngày căng thẳng với tâm trạng thoải và vui vẻ.

VNHN - Chiều 10/8, gần 900.000 thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thí sinh rời phòng thi sau 2 ngày căng thẳng với tâm trạng thoải và vui vẻ.

Kết thúc thi THPT năm 2020: Sĩ tử 2002  “vượt Vũ môn” thành công. (Nguồn: Internet)

Kỳ thi THPT diễn ra trong bối cảnh “chưa từng có” trong lịch sử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, vì vậy các thí sinh dự thi và cán bộ coi thi đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Nhằm tuân thủ quy định đảm bảo an toàn cho các sĩ tử, việc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt là bắt buộc tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, cán bộ coi thi được trang bị cả thiết bị bảo hộ y tế để sử dụng trong các trường hợp bất thường. Mỗi điểm thi phải dự trù thêm hai phòng để dự phòng. Tất cả các thí sinh đều được đo thân nhiệt, thí sinh nào ho, sốt sẽ phải thi riêng. Ngoài kiểm tra bút, thước, máy tính của thí sinh, giám thị phải kiểm tra cả khẩu trang. Thí sinh khi vào phòng thi cũng phải bỏ khẩu trang để cán bộ coi thi nhận diện, đối chiếu khuôn mặt với thẻ dự thi, sau đó mới đeo lại khẩu trang để đến bàn thi.

Tất cả các thí sinh đều được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang. (Nguồn: Internet)

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã phải ôn tập không những trong một năm học vừa qua mà còn là sự nỗ lực không ngừng trong suốt ba năm cấp III. Bởi kỳ thi này vô cùng quan trọng, nó không chỉ để xét tốt nghiệp mà kết quả thi sẽ được dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Việc dịch Covid-19 tái bùng phát khi kỳ thi được chờ đợi cả năm chỉ còn được tính bằng ngày, câu hỏi về việc có tổ chức kỳ thi hay không? đã khiến nhiều học sinh và phụ huynh lo lắng, tâm lý các thí sinh hồi hộp tạo nên một cảm giác đặc biệt mà những sĩ tử 2002 không bao giờ quên.

Vừa “kháng chiến chống dịch” vừa hoàn thành “vượt Vũ môn”.

Hôm nay là ngày thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2020, các thí sinh sẽ dự làm đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi: vật lý, hóa học, sinh học. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Các môn tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, các thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức nhưng đạt được điểm cao không phải là dễ.

Các sĩ tử 2002 vui mừng phấn khởi sau khi hoàn thành kì thi THPT. (Nguồn: Internet)

Nhận xét về đề thi, các giáo viên đều cho rằng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên kiến thức ở học kỳ 2 lớp 12 đã được giảm tải, kiến thức trong đề thi ở phần này chủ yếu ở mức nhận biết và thông hiểu. Cấu trúc đề thi bám sát đề minh họa trước đó. Đề thi năm nay nhìn chung số lượng câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao ít hơn so với đề năm ngoái, các câu ở mức độ nhận biết và thông hiểu nhiều hơn. Do vậy, mặt bằng chung với đề thi này, các thí sinh khá có thể đạt được 7 điểm trở lên. Để đạt điểm 8 trở lên, các thí sinh phải thật sự có năng lực tổng hợp đánh giá và nắm thật chắc kiến thức đã học.

Nhiều phụ huynh thấp thỏm lo lắng trong suốt quá trình kỳ thi THPT diễn ra. (Nguồn: internet)

Trước đó, nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng trong những ngày thi thời tiết nóng bức, việc phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm bài sẽ khiến các em mệt mỏi, căng thẳng và ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. Những ngày cuối tháng 7, đa số các học sinh đều phải ở nhà tự học để phòng dịch Covid-19. Chính vì vậy, mặc dù nhiều em đã sẵn sàng về mặt kiến thức nhưng vẫn chưa ổn định về mặt tinh thần do kỳ thi diễn ra ngay lúc Covid-19 diễn biến phức tạp nhất từ trước đến giờ.

Kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra thành công và an toàn. (Internet)

Tuy khó khăn và áp lực nhưng đến hôm nay ngày 10/8, sau khi “vượt Vũ môn quan” thành công, nhìn những khuôn mặt vui vẻ, phấn khởi của thí sinh sau mỗi buổi thi và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của cả xã hội để kỳ thi được diễn ra an toàn cho thấy đó là sự nỗ lực rất lớn đáng ghi nhận. Không những các thí sinh tham dự kỳ thi năm nay và cũng như nhiều phụ huynh khác, có lẽ sẽ không quên được kỳ thi tốt nghiệp đặc biệt này, khi tất cả phải vượt qua áp lực giữa đại dịch Covid-19./.