28/03/2024 lúc 16:46 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Thiệu Hoá: Tưng bừng khí thế lễ giao nhận quân năm 2023

Sáng ngày 6-2-2023, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 trong bầu không khí tưng bừng, hào hùng và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đ/c Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy quân sự thắp ngọn lửa truyền thống tại buổi lễ.

Tới dự, theo dõi và chỉ đạo có các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Thiệu Hoá (đơn vị giao nhận quân) có các đồng chí: Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng uỷ quân sự huyện; đồng chí Lương Thị Hoa, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương.. cùng 184 Đảng viên, Đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ huyện Thiệu Hoá lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đ/c Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đ/c lãnh đạo, tặng quà và hoa cho đại diện các đơn vị nhận quân.

Thiệu Hoá là quê hương anh hùng, có truyền thống cách mạng sâu sắc. Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, huyện Thiệu Hoá luôn là địa phương có nhiều đóng góp về sức người sức của cho tiền tuyến cũng như là hậu phương vững chắc để chống giặc ngoại xâm. Phát huy truyền thống đó, hoà bình lập lại, huyện Thiệu Hoá đã  luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân hàng năm và đảm bảo về chỉ tiêu, chất lượng cũng như an toàn tuyệt đối, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Năm 2023, huyện Thiệu Hoá được giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân là 184 công dân, trong đó nhập ngũ vào quân đội là 165 công dân, nhập ngũ vào Công an là 19 công dân. Mặc dù còn gặp phải những khó khăn nhất định, song, với tinh thần vượt khó và sự vào cuộc quyết liệt của hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cùng cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, huyện Thiệu Hoá đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh việc đảm bảo về chỉ tiêu và sự an toàn tuyệt đối trong công tác giao nhận quân năm 2023 thì chất lượng tân binh năm nay của huyện Thiệu Hoá cũng được nâng lên rõ rệt. Trong số 184 công dân nhập ngũ, có 08 công dân là Đảng viên, 115 công dân có trình độ THPT, 06 công dân có trình độ ĐH, CĐ, THCN. Số công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ cũng lên tới con số 23.

Trong bầu không khí trang trọng và hào hùng của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng uỷ quân sự huyện đã thay mặt Đảng uỷ quân sự huyện, cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện và nhân dân để thắp ngọn lửa truyền thống tại khán đài.

Đ/c Nguyễn Thế Anh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đánh trống mở hội ra quân.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đánh hồi trống mở hội ra quân, đồng thời đồng chí phát biểu tin tưởng rằng các công dân nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống của quê hương cách mạng và anh hùng, truyền thống vẻ vang của cha, anh đi trước, phát huy phẩm chất tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ và nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, kiên quyết giữ vững nền độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ.

184 tân binh, trang nghiêm làm lễ chào cờ, lên đường nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thế Anh cũng cảm ơn những người thân đã có công sinh thành và nuôi dưỡng  những công dân lên đường nhập ngũ, cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị liên quan để huyện Thiệu Hoá hoàn thành nhiệm vụ giao nhận quân năm nay. Đồng chí đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn, các thôn, tiểu khu, thực hiện tốt nhất chính sách hậu phương quân đội với gia đình có thanh niên nhập ngũ để tiếp tục động viên con em học tập, rèn luyện tốt, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

Có mặt tại buổi lễ giao nhận quân còn có hàng nghìn người là thân nhân của các công dân lên đường nhập ngũ đến để động viên, chia tay, đưa tiễn./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao nhận quân:

Đình Đông