20/04/2024 lúc 15:17 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Lai Vung, Đồng Tháp: Phát động "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2019

VNHN - Sáng ngày 31/5, tại Trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng xã Tân Thành; UBND huyện Lai Vung tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo”. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy Huỳnh Duy Khương; đại diện lãnh đạo các ban ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội huyện; nhà tài trợ; UBND và 400 em học sinh, trẻ em nghèo trên địa bàn 12 xã, thị trấn.

VNHN -Sáng ngày 31/5, tại Trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng xã Tân Thành; UBND huyện Lai Vung tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo”. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy Huỳnh Duy Khương; đại diện lãnh đạo các ban ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội huyện; nhà tài trợ; UBND và 400 em học sinh, trẻ em nghèo trên địa bàn 12 xã, thị trấn.

UBND huyện Lai Vung trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện.

Tháng hành động vì trẻ em (TE) diễn ra từ ngày 01/6 30/6 hàng năm, thời gian qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái trong xã hội, với ý nghĩa “lá lành đùm lá rách”, nhiều TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên đia bàn huyện được thăm hỏi, chăm sóc, bảo vệ; hỗ trợ thường xuyên và đột xuất nhằm tạo mọi điều kiện giúp các em phát triển bình đẳng, toàn diện, gạt bỏ mặc cảm vươn lên trong học tập và cuộc sống. Hiện nay trên địa bàn huyện Lai Vung còn khoảng 3.500 TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Tại lễ phát động, thông điệp Tháng hành động vì TE năm 2019 đã được lãnh đạo huyện Lai Vung phổ biến, triển khai sâu rộng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiến tới thay đổi hành vi trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ TE, tạo môi trường và mọi điều kiện thuận lợi nhất để TE được phát triển một cách toàn diện. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE; Luật TE; tăng cường sự tham gia của TE vào các hoạt động xã hội để TE nói lên tiếng nói của mình; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho TE trong dịp hè an toàn, lành mạnh, hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị tai nạn thương tích, vi phạm pháp luật, bị xâm hại, bốc lột sức lao động; tăng cường giáo dục cho TE kỹ năng tự bảo vệ bản thân. Ngoài ra, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) để kịp thời hỗ trợ TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp này, UBND huyện Lai Vung, các tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã tích cực ủng hộ Qũy BTTE huyện; đồng thời trao 37 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000đ tiền mặt và quà sữa Nuti với tổng trị giá gần 19 triệu đồng) cho 37 TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện.