18/04/2024 lúc 08:28 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Cần Đước: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, lấy hiệu quả làm trọng

Với những lợi thế và định hướng phát triển đúng đắn, môi trường đầu tư thông thoáng, huyện Cần Đước chính là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư. Để tiếp tục bắt kịp sự phát triển về kinh tế – xã hội của tỉnh nhà, trong thời gian sắp tới địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; đi liền với hoàn thành tốt các dự án trọng điểm trên địa bàn.

 

DT830 là tuyến đường kết nối 4 huyện CN của Long An gồm Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa với cảng quốc tế Long An – (Nguồn: Internet).

Cần Đước nằm liền kề TP.HCM và là huyện nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An nên tiềm năng phát triển rất lớn. Trong thời gian qua, được sự lãnh đạo của huyện ủy, sự điều hành rất hiệu quả của UBND huyện và với tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân, kinh tế – xã hội của Cần Đước không ngừng phát triển, đó là tiền đề thuận lợi để địa phương tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong những năm tiếp theo. Như ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước nhấn mạnh “Cả hệ thống chính trị quyết tâm, quyết liệt, cùng với sự đồng thuận cao của người dân để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, đặc biệt là trong công tác GPMB các dự án trọng điểm tại địa phương”. Cụ thể trong năm 2021 vừa qua, huyện đã đẩy mạnh thực hiện công tác GPMB trên nhiều công trình lớn, phải kể đến là đường tỉnh 830 - Đây là tuyến đường kết nối 4 huyện CN của Long An gồm Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa với cảng quốc tế Long An. Khi dự án này được thực hiện thành công sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển rất lớn, cụ thể là rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận chuyển cho các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm nói chung và Cần Đước nói riêng.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Long An đặt ra mục tiêu giải quyết dứt điểm các dự án bồi thường còn tồn đọng; phấn đấu hoàn thành bồi thường, GPMB khoảng 4.000ha đất để phát triển kinh tế - xã hội; trong đó tập trung các dự án trọng điểm, đột phá, các dự án tạo quỹ đất sạch và phát triển khu công nghiệp, khu đô thị mới. Do vậy trong giai đoạn này, huyện sẽ đầu tư tổng cộng 122 công trình với kinh phí 715 tỉ đồng từ vốn ngân sách. Song song đó, các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm qua địa bàn huyện cũng sẽ được cấp trên đầu tư hoàn chỉnh như tuyến đường 827E (trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang, kinh phí đầu tư 3.604 tỉ đồng); tuyến đường 830E (vành đai IV, kinh phí đầu tư 1.210 tỉ đồng)...

Đồng chí Huỳnh Văn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cần Đước.

Ông Hùng đánh giá thêm “Ngoài nền tảng về vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông, công nghiệp phát triển, Cần Đước còn là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa được kế thừa, chọn lọc và phát triển ở trình độ cao. Đất đai và nguồn lao động dồi dào luôn đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhưng nếu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cần Đước luôn đoàn kết, một lòng, phấn đấu vì một mục tiêu chung thì bất cứ nút thắt nào cũng có thể tháo gỡ. Lúc này, vai trò của người lãnh đạo càng cần được phát huy, đòi hỏi phải có những chỉ đạo sáng suốt, nhanh nhạy, kịp thời và chủ động nhất. Đó cũng chính là “đòn bẩy” cơ bản để không chỉ đưa Cần Đước phát triển, mà còn tạo dựng sự đoàn kết bền chặt khó tách rời từ chính quyền – nhân dân – doanh nghiệp”.

Với tinh thần: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, lấy hiệu quả làm trọng tâm; cộng với những định hướng đúng đắn trên – chính là các yếu tố cần và đủ để hình ảnh Cần Đước ngày càng sáng giá hơn trong mắt các nhà đầu tư. Đến hôm nay, vùng đất này đang dần khoác lên một diện mạo tươi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, xứng đáng với truyền thống anh hùng mà cha anh đã để lại. Từng bước chứng tỏ mình xứng đáng là huyện trọng điểm kinh tế, huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh; để tự tin sát cánh cùng nền kinh tế Long An tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.

Trí Đức - Bảo Châu