29/03/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 2 năm 2021 tại sàn book365.vn

Từ ngày 17/4 đến hết ngày 15/5 sẽ diễn ra Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 2 năm 2021 tại sàn: book365.vn.

Từ ngày 17/4 đến hết ngày 15/5 sẽ diễn ra Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 2 năm 2021 tại sàn: book365.vn.

Với thông điệp "Sách cho mọi nhà", Hội sách tổ chức nhằm truyền thông, quảng bá các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 trên phạm vi toàn quốc, tạo sự lan toả, hưởng ứng tham gia của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và cộng đồng... qua việc kết nối sách và bạn đọc, hỗ trợ giảm thiểu chênh lệch trong văn hoá đọc giữa các vùng, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu vùng xa nơi thiếu thốn về sách. Đồng thời tạo điều kiện giúp các đơn vị xuất bản ứng dụng công nghệ hiện đại thực hiện chuyển đổi số, mở rộng thị trường, kết nối kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Kết hợp tổ chức ngày hội bản quyền giao lưu bản quyền sách giữa các đơn vị Việt Nam và thế giới…

Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến hết ngày 15/5

Đây là hội chợ sách trực tuyến quốc gia đầu tiên ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến hàng đầu hiện nay, được tài trợ bởi công ty Vitranet24, thương hiệu quản lý trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam như: Công nghệ tọa đàm trực tuyến, công nghệ sàn sách trực tuyến, công nghệ call chat giao tiếp mạng xã hội 4.0, với kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập và hàng trăm nghìn người cùng tham gia Hội sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 có sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước gồm 24 nhà xuất bản và 25 công ty phát hành sách lớn trên cả nước, với số lượng sách giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách in và tiếp cận kho sách điện tử đến 10.000 đầu sách.

Sau thành công của Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 1 năm 2020, Hội sách sẽ cung cấp hàng chục ngàn tựa sách với ưu đãi giảm tới 50-70% và miễn phí hoàn toàn 20.000 – 30.000 đơn vận chuyển từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Ban tổ chức cũng đưa vào hoạt động chương trình Khuyến đọc của sàn book365.vn, tài trợ rất nhiều tựa sách hay với mức trợ giá đến 80% giá bìa được dành tặng cho các độc giả ở các tỉnh, thành xa những khu vực xa trung tâm nhất của đất nước.

Cùng với việc tổ chức Hội sách trực tuyến Quốc gia lần thứ 2, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP. Hồ Chí Minh và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 cùng nhiều hoạt động chào mừng tại Đường sách TP. HCM vào lúc 9h ngày 18/4.

Sau Lễ khai mạc, tại Đường sách TP.HCM sẽ có các chương trình: Tọa đàm "Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số" lúc 10h ngày 18/4; Tọa đàm giới thiệu sách "Những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng" của NXB Chính trị Quốc gia sự thật vào 15h ngày 19/4, Chương trình giao lưu "Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh từ bước chân lưu dân đến đô thị thông minh lúc 15h ngày 18/4; Tọa đàm giới thiệu các bộ sách mới về chuyển đổ số của NXB Thông tin và Truyền thông lúc 9h30 ngày 19/4; Giao lưu gặp gỡ một số nhà văn, nhà thơ nổi tiếng được bạn đọc trẻ yêu mến như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà thơ Thụy Anh… lúc 9h ngày 20/4.

Hội sách online nhằm mục đích góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong mùa dịch COVID-19. Ngoài ra, mỗi cuốn sách được bán ra tại hội sách lần này sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng chống COVID-19. Đồng thời, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của văn hóa đọc, giúp các nhà xuất bản và các đơn vị phát hành đưa được sách của mình đến bạn đọc. Những thông điệp về việc nói không với sách lậu, sách giả sẽ được đưa ra, tạo điều kiện cho nhân dân cơ hội tiếp cận kho sách chính thống, có giá trị.