29/03/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam: Những điều thú vị tạo điểm nhấn cho phố đi bộ Phủ Lý sau 01 tháng thí điểm

Sau 1 tháng mở cửa tổ chức thí điểm trong điều kiện bình thường mới, hoạt động của tuyến phố đi bộ đã và đang tạo nên “cú hích” mạnh mẽ. Với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực được tổ chức đa dạng, không gian phố đi bộ mỗi tối thứ 7 thu hút hàng chục nghìn người tham gia đã tạo nên một “bữa tiệc” nhiều màu sắc.
Phố đi bộ Phủ Lý thu hút hàng chục nghìn người tham gia mỗi tối thứ 7

Các hoạt động nghệ thuật đường phố và các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ được tổ chức ở trước sảnh Trung tâm thương mại Vincom khu vực Rạp Biên Hòa cũ (đường Biên Hòa), ngã tư đường Biên Hòa - Châu Cầu, trước sảnh khách sạn Vinpearl (đường Châu Cầu). Các ca sỹ, nhóm nhảy đã hâm nóng không khí bằng nhiều tiết mục vui nhộn, đặc sắc. Những vũ điệu flashmod khuấy động và thu hút du khách cùng tham gia.

Bên cạnh đó, còn có khu vực tổ chức biểu diễn văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian phục vụ cho người dân, du khách thưởng thức và trải nghiệm. Đặc biệt, vào tối 14/5, Nghệ nhân ưu tú Phạm Hải Hậu và các nghệ sỹ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Hà Nam đã mang đến cho không gian phố đi bộ một “bữa tiệc” văn hóa đúng nghĩa. Tất cả tạo nên không khí náo nhiệt, hào hứng và đầy cảm xúc cho những người tham gia.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức đa dạng, đặc sắc

Bên cạnh sức hút từ các hoạt động văn hóa, không gian ẩm thực cũng là tạo được sức sôi động riêng. Các mặt hàng ẩm thực chủ yếu là đồ ăn nhanh, đồ uống mang đặc trưng của ẩm thực đường phố. Khách sạn Vinpearl Condotel Phủ Lý “đắt hàng” bởi những món ăn đường phố hấp dẫn, cung cách phục vụ chuyên nghiệp cùng chỗ ngồi thuận lợi. Đặc biệt thu hút được lượng lớn khách hàng nhí với những món nướng BBQ hấp dẫn hay các thức uống “hot trend”.

Quầy ẩm thực của Vinpearl Condotel Phủ Lý thu hút đông đảo du khách

Cùng với Vinpearl Condotel Phủ Lý, Cham Cham - thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng tại Hà Nam cũng tham gia không gian ẩm thực phố đi bộ. Với đa dạng thực đơn từ bánh ngọt, bánh tươi, gà rán hay các loại đồ uống cùng với chỗ ngồi rộng rãi, tọa lạc ngay trung tâm, bánh ngọt Cham Cham đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Đến phố đi bộ bên cạnh mục đích tham quan, trải nghiệm thì cũng có rất nhiều du khách gần xa đến để thưởng thức ẩm thực và mua những món ngon về làm quà. Việc tham gia không gian ẩm thực phố đi bộ đã giúp thương hiệu Cham Cham gần hơn với khách hàng đồng thời cũng giúp khách hàng có cơ hội được thưởng thức món ngon với mức giá bình dân.

Du khách hào hứng thưởng thức ẩm thực đường phố tại gian hàng Cham Cham
Bánh tươi Cham Cham đồng giá 10.000đ thu hút thực khách

Tuy còn chưa hoàn thiện nhưng không thể phủ nhận sức hút của phố đi bộ Phủ Lý qua một thời gian ngắn mở cửa thí điểm. Việc tạo dựng không gian văn hóa, ẩm thực đã lan tỏa cảm hứng, tạo hiệu ứng tinh thần cho người dân sau đại dịch. Bên cạnh đó, hoạt động cũng tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố, là cơ hội để thành phố Phủ Lý giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương mại, du lịch, thu hút mạnh mẽ thị trường khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch cuối tuần của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Từ đó, nâng cao giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế của địa phương, góp phần quan trọng vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam./.

Như Thiệp