24/04/2024 lúc 14:17 (GMT+7)
Breaking News

Gidifa Việt Nam: Đồng tâm đưa Việt Nam vươn xa

Hơn 4 năm hình thành và phát triển, Gidifa Việt Nam đã và đang nỗ lực làm trọn vai trò “nhịp cầu nối” cho doanh nghiệp bằng những sự giúp sức đúng trọng tâm, trọng điểm. Chắc chắn tham vọng của Gidifa Việt Nam vẫn chưa dừng lại ở đó, mà sẽ còn quyết tâm “Đồng tâm đưa Việt Nam vươn xa”. Để thấy rõ những giá trị tích cực này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng bà Trần Lê Thu Thảo - Chủ tịch Hội doanh nhân Gidifa Việt Nam, Đại sứ Hòa bình Toàn cầu.

 

Bà Trần Lê Thu Thảo - Chủ tịch Hội doanh nhân Gidifa Việt Nam, Đại sứ Hòa Bình Toàn Cầu chụp ảnh lưu niệm cùng ông Ibrahim Saeed Ahmed Lootah - Chủ tịch Tập đoàn Lootah

Trước hết, xin bà chia sẻ những “dấu chân” đáng tự hào nào của Gidifa Việt Nam đã đi qua để xứng đáng là “nhịp cầu nối” cho doanh nghiệp trong tiến trình phát triển và hội nhập?

Hơn 4 năm, trong mỗi bước hành trình đã đi qua, Gidifa Việt Nam đều rất tự hào khi là một tổ chức phi chính phủ với số lượng thành viên mỗi ngày một tăng và lớn mạnh, nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt trong 2 năm qua, mặc dù rơi vào dịch bệnh COVID-19, nhưng Gidifa luôn luôn đoàn kết chia sẻ đến các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn cùng nhau vượt qua “cơn lốc”. Không chỉ vậy, Hiệp hội cũng luôn chú trọng vào những công tác xã hội thiện nguyện ý nghĩa, phải kể đến như tổ chức trung thu cho các cháu khuyết tật bị chất độc màu da cam bằng quà và tiền, thăm nuôi các cụ già neo đơn, tổ chức bán đấu giá nhiều sản phẩm quý để lấy tiền hỗ trợ những gia đình neo đơn. Hay trong cơn lũ lụt miền Trung vừa qua, Gidifa đã chủ động phối hợp kết nối cùng các mạnh thường quân thực hiện hành trình yêu thương trao tặng 5000 phần quà và tiền; đồng thời trao tặng 10 ngôi nhà nhân ái cho bà con bị thiên tai lũ lụt 5 tỉnh miền Trung…

Gidifa Việt Nam đồng hành cùng hành trình kết nối yêu thương trao tặng 5.000 phần quà và trao 10 “ngôi nhà nhân ái” cho bà con bị thiên tai lũ lụt 5 tỉnh miền Trung

Có thể nói, những đóng góp của Gidifa là không đong đếm được. Và chắc hẳn trong mỗi bước đi, Hiệp hội cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn?

Để có được chỗ đứng vững chắc như hôm nay, Gidifa Viet Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn. Thật sự có nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, quá nhiều áp lực nên muốn buông bỏ; nhưng bản thân lại tự nhắc mình rằng đã là “con chim đầu đàn” thì phải có trách nhiệm với vai trò của mình, phải đi đến cùng hành trình ý nghĩa đó, đang còn rất nhiều thành viên đang cần tôi và Hiệp hội dẫn lối để đưa sản phẩm chất lượng của người Việt ra thị trường trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, trong quá trình hoạt động, Hiệp hội cũng đã gặp nhiều sự cạnh tranh khốc liệt không lành mạnh từ các CLB khác, họ đã lôi kéo thành viên rồi thêu dệt nên những câu chuyện huyền bí nhằm mục đích chia rẽ nội bộ trong Hội. “Thù trong giặc ngoài” là vậy, nhưng với bản lĩnh kiên cường, suy nghĩ kiên định, tôi vẫn quyết tâm “vượt qua chính mình” mà bình tâm, nhẫn nhịn để giải quyết tất cả. Và thành công của Gidifa hôm nay là minh chứng rằng tôi đã làm được, đã chiến thắng bản ngã của bản thân, đã thành công đồng hành làm cầu nối để giúp đỡ, giải quyết những vướng mắc khi các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn.

Doanh nghiệp Gidifa Việt Nam nhận bằng khen của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình

Riêng trong công tác xúc tiến đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và Hiệp hội doanh nghiệp Dubai giai đoạn vừa rồi đã mang lại hiệu ứng tích cực nào?

Vào tháng 03/2022 sau khi đại dịch COVID tạm ổn, nhà nước cho “mở cửa”, chớp lấy thời cơ đó, tôi đã sắp xếp lên đường sang thị trường Dubai. Hành trang theo tôi lúc đó là 2 kiện hàng hơn 50kg với nhiều sản phẩm của Doanh nghiệp Gidifa. Chuyến đi này đặc biệt lắm vì mang nặng sự gửi gắm, là cuộc kết nối quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam để giới thiệu đến Tập đoàn lớn tại Dubai. Và may mắn thay chuyến đi này đã thành công tốt đẹp. Sau đó Công ty Cổ Phần Gidifa Việt Nam đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp sản phẩm Việt Nam cho thị trường Dubai, UAE, Trung Đông, châu Phi… Và tôi đã trở về Việt Nam tổ chức buổi xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp. Sau 4 tháng đến nay, chúng tôi đã có đơn đặt hàng gạo cho mỗi tháng 5 cont 20fix, 1 cont cà phê xuất sang thị trường Trung Đông.

Lễ xúc tiến thương mại Việt Nam Dubai

Được biết, bà đang có kế hoạch thực hiện tiếp công cuộc hợp tác bền vững, lâu dài cùng Hội doanh nghiệp Malai nhằm xúc tiến cho doanh nghiệp hai nước?

Tiếp nối thành công trong chuyến thương mại tại Dubai, tôi đã cùng thành viên Hiệp hội thực hiện chuyến công tác qua Malaysia. Chuyến đi này cũng nhằm mục đích đưa các sản phẩm của Doanh nghiệp Việt Nam đi xúc tiến thương mại với Hội doanh nghiệp Việt – Mã tại Malaysia. Đến nay chúng tôi đã lên chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp hai nước và trao đổi sản phẩm hàng hóa vào tháng 11/2022, cũng như kết hợp với Hiệp hội Halal Malaysia để cấp chứng nhận cho các sản phẩm của Doanh nghiệp Việt Nam tiện cho việc xuất khẩu các hàng hóa. Hiện chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của Đại sứ quán cũng như Tham tán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ một điểm trưng bày sản phẩm “Made in Việt Nam” để tiện quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Việt đến các nhà thương mại Malaysia.

Lễ kết nạp thành viên Gidifa Việt Nam

Được biết vừa qua bà đã vinh dự được nhận Giải Mother Of The Earth “Golden Lion” do ngài Đại tướng hoàng gia ban tặng. Bà có thể chia sẻ niềm vui trong giải thưởng danh giá trên?

Vào tháng 08/2022, tôi được tin vui là mình có trong danh sách được nhận giải thưởng Mother Of The Earth “Golden Lion” do ngài Đại tướng hoàng gia ban tặng. Hạnh phúc và tự hào – đó là cảm xúc của tôi lúc đó cho đến tận bây giờ. Bởi đây là giải thưởng 5 năm thực hiện 1 lần cho các Doanh nghiệp toàn cầu tổ chức tại Thailand. Đây là niềm khích lệ tinh thần lớn lao để tôi càng cố gắng vượt qua các thử thách trong thương mại, trong thương trường, là bậc thang quan trọng để tiếp thêm nghị lực cho tôi lèo lái con thuyền Gidifa Việt Nam vượt ra biển lớn để xứng đáng với danh hiệu vô giá trên.

Bà Trần Lê Thu Thảo nhận giải Mother Of The Earth “Golden Lion” do ngài Đại tướng Hoàng gia ban tặng

Nhân ngày 13/10 – “Ngày Doanh nhân Việt Nam” sắp đến, bà có điều gì muốn chia sẻ đến các doanh nhân, cũng như những bạn trẻ đang bước vào giai đoạn khởi nghiệp?

Sau cơn đại dịch, các Doanh nghiệp như vừa “hoàn hồn” trở lại, việc phục hồi lại nhà máy là cả một vấn đề, sản phẩm chưa có phương hướng, ngân hàng chưa giải ngân… Có thể nói khó khăn chồng chất khó khăn. Thấu hiểu được điều này, nhân đây tôi muốn chia sẻ đến các doanh nghiệp và các bạn trẻ vừa bước ra thương trường kinh doanh thương mại, muốn đưa sản phẩm của mình ra thị trường Việt Nam hay xuất khẩu hàng đi nước ngoài thì hãy cân nhắc kỹ về pháp lý, cần những chứng nhận đầy đủ; thương hiệu phải có chất lượng; đặc biệt “giá cả” là yếu tố quan trọng nhất để quyết định vị trí sản phẩm đứng trên thị trường, vì hiện nay sản phẩm Thailand, Trung Quốc, Ấn Độ… đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và thế giới với giá cạnh tranh rất khốc liệt. Dĩ nhiên dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, mục tiêu của Gidifa vẫn là hỗ trợ cho mọi thành viên chào sản phẩm đến tất cả các đối tác trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng sẽ thường xuyên mở các “Chợ phiên” để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng và kết nối Doanh nghiệp với doanh nghiệp nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh để cùng nhau “ra khơi” và “Đồng tâm đưa Việt Nam vươn xa”

Chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 2020

Nhân ngày 13/10/2022 - ngày hội tôn vinh doanh nhân, một ngày mà các Doanh nhân Việt Nam ai cũng nhớ như ngày sinh nhật của mình, tôi xin gửi lời chúc đến các thành viên của Hiệp hội, các anh chị - đối tác thân thiết những lời chúc nhiều sức khỏe, trí tuệ và bản lĩnh để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong kinh doanh. Bằng tất cả sự chân thành và trân trọng, chúng tôi hiểu rằng anh/chị là đối tác vô cùng quan trọng. Chúc anh/chị ngày doanh nhân Việt Nam thật hạnh phúc và ấm áp./.

Xin cảm ơn bà!

Trí Đức - Hoàng Châu