29/03/2024 lúc 17:38 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Đẩy mạnh tuyên truyền, thích ứng linh hoạt phát triển KT-XH

Sáng ngày 14/7, tại Hội trường 2/9 (TP. Pleiku), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác, báo chí quý II năm 2022. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong quý II năm 2022, trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác báo chí trên địa bàn tỉnh, ban hành nhiều văn bản sơ, tổng kết trên lĩnh vực thông tin, báo chí.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban báo chí Quý II - 2022.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo thường xuyên duy trì việc định hướng tuyên truyền hàng tháng và chuyên đề về các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, an ninh - quốc phòng, nhất là các vấn đề thu hút sự chú ý của dư luận, có ý nghĩa quan trọng của đất nước và địa phương; kịp thời gửi tài liệu, các bài phát biểu, kết luận, chỉ đạo quan trọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực cho các cơ quan tuyên truyền, báo chí trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, nhất là các cơ quan báo chí đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp, đảm bảo đúng định hướng chính trị và mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, báo chí quý II và định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền, báo chí 2022; đánh giá công tác quản lý Nhà nước về hoạt động báo chí 2022 và nhiệm vụ thời gian đến. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác tham mưu, chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện thường xuyên, hiệu quả. UBND tỉnh và các sở, ngành khối tuyên truyền cũng đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông, báo chí sát với nhiệm vụ chính trị. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã cụ thể hóa nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Ngoài ra, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, thẩm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh... cũng được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định.

Ông Huỳnh Thế Mạnh, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai, phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các cơ quan báo chí đã tập trung thảo luận về những vấn đề còn bất cập, khó khăn trong công tác tuyên truyền, báo chí tại cơ quan, đơn vị nói riêng và trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh thế Mạnh UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh nhấn mạnh: Về nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh; các hướng dẫn chuyên đề và văn bản hàng tháng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương. Thông tin, tuyên truyền sâu về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022; kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 gắn với các nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh các giải pháp nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, phân giới cắm mốc, bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế biển.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh đề nghị các cơ quan báo chí và các đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền và nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tiếp tục thông tin, phản ánh kịp thời, chính xác và toàn diện trên tất cả lĩnh vực trong quý II năm 2022. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí Trung Ương và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành, chia sẻ, phối hợp cùng với tỉnh trong quá trình tuyên truyền, phản ánh thông tin, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Phương Mai