20/04/2024 lúc 00:47 (GMT+7)
Breaking News

Gay cấn vòng chung kết ‘Giải đua vó ngựa cao nguyên lần thứ 15” Bắc Hà

Ngày 12/6, Vòng chung kết “Giải đua vó ngựa cao nguyên lần thứ 15” đã diễn ra gay cấn và quyết liệt tại SVĐ trung tâm huyện Bắc Hà (Lào Cai) với sự tham gia của 30 nài ngựa xuất sắc vượt qua vòng loại.

Dự khán Vòng chung kết có đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư huyện Bắc Hà; đồng chí Đinh Văn Đăng – Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; đồng chí Hoàng Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, Trưởng Ban tổ chức “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà”; đồng chí Chu Thị Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; đồng chí Trần Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực huyện Bát Xát; đồng chí Lý Xuân Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cùng đông đảo người dân, du khách và cơ quan thông tấn báo chí.

Vòng chung kết là cuộc quyết chiến của 30 nài ngựa (2 trường hợp rút khỏi giải) đến từ các xã vùng cao huyện Bắc Hà, Bát Xát và Si Ma Cai với 12 lượt thi đấu, cuối cùng chọn ra 4 nài ngựa mạnh nhất bước vào chung kết.

Vòng chung kết diễn ra gay cấn, quyết liệt.

Sau 8 lượt đua bán kết và 4 lượt chung kết cam go, quyết liệt, các tay đua Lâm Văn Thàng (xã Tà Chải) và Tráng A Giờ (huyện Bát Xát) lần lượt chiếm các vị trí Nhất, Nhì với thành tích 2 phút 05 giây 93 và 2 phút 06 giây 33. Giải Ba thuộc về Giàng Seo Vư (xã Thải Giàng Phố) với thành tích 2 phút 06 giây 59. Giải Tư thuộc về Nông Văn Nghinh (huyện Si Ma Cai) với thành tích 2 phút 09 giây 71. Giá trị giải thưởng lần lượt là: Nhất 50 triệu đồng, Nhì 40 triệu đồng, Ba 30 triệu đồng, Tư 10 triệu đồng.

Tay đua Lâm Văn Thàng giành giải nhất năm nay.

Ngoài các giải cá nhân, Ban tổ chức còn trao giải đồng đội cho các xã có nài ngựa đạt thành tích cao. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội đua xã Na Hối, giải Nhì thuộc về xã Si Ma Cai, giải Ba thuộc về xã Bản Phố, với giá trị giải thưởng lần lượt là: Nhất 10 triệu đồng, Nhì 8 triệu đồng và Ba 5 triệu đồng).

Ban tổ chức trao giải đồng đội cho các xã có thành tích cao.

Những nài ngựa tham gia giải đua không phải tay đua chuyên nghiệp mà chỉ là những chú ngựa thồ, quanh năm làm việc cùng bà con đồng bào các dân tộc thiểu số Lào Cai. Trước đó vào ngày 5/6, vòng loại giải đua đã diễn ra đưa đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau từ thích thú, bất ngờ cho đến vỡ òa.

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà là một sự kiện văn hóa thể thao đặc sắc thường niên của huyện Bắc Hà nói riêng và vùng cao Tây Bắc nói chung. Giải đua là sự kiện nằm trong “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà”. Đây cũng là điểm nhấn, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch, nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển giữa Bắc Hà với các huyện trong tỉnh và trong khu vực, đồng thời thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách đến với Lào Cai. Bên cạnh đó, “Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà” cũng là một trong những tuần lễ du lịch của tỉnh Lào Cai hưởng ứng Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2022 của Chính phủ với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam./.

 Một số hình ảnh về "Festival cao nguyên trắng Bắc Hà 2022":

"Festival cao nguyên trắng Bắc Hà 2022" diễn ra trong vòng 9 ngày.
Các gian hàng nông sản của các xã, huyện tham gia sự kiện.
Những tiết mục văn nghệ đậm chất vùng cao Tây Bắc.
Giải đua ngựa thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương.
An Nhiên