28/03/2024 lúc 22:08 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Trịnh Kim Thoa: Vượt khó thành công, trách nhiệm với cộng đồng

Nữ doanh nhân Trịnh Kim Thoa được biết đến là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ và có trái tim lương thiện nhiều người yêu mến. Vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cuộc đời để thành công trong sự nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Nữ doanh nhân Trịnh Kim Thoa được biết đến là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ và có trái tim lương thiện nhiều người yêu mến. Vượt qua mọi khó khăn, thách thức của cuộc đời để thành công trong sự nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Trịnh Kim Thoa là nữ doanh nhân trải qua nhiều khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống nhưng chị đã không đầu hàng mà luôn cố gắng, nỗ lực để có thể đạt được thành công. Chia sẻ với chúng tôi về quá khứ của mình, chị bồi hồi kể lại: “Cách đây 11 năm, tôi đã vấp ngã nhiều chuyện thật đáng buồn, từ cuộc sống gia đình lẫn tiền tài vật chất. Gia đình đổ vỡ, tôi thì vướng phải căn bệnh ung thư quái ác, khi đang trên giường bệnh đấu tranh, vật lộn với căn bệnh này thì nhà đất bị thu hồi mà tôi cũng chưa hiểu lý do vì sao…”

Nữ doanh nhân Trịnh Kim Thoa (đứng giữa)

Nói tới đây, giọng chị dần nhỏ lại và đâu đó trên đôi má hồng xuất hiện của 2 dòng nước mắt, ấy thế mà chị vẫn nhanh tay gạt đi rồi nở nụ cười thân thiện với chúng tôi. Nụ cười của một nữ doanh nhân thành đạt, vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật để có được cơ đồ, vị trí như ngày hôm nay.

Hiện nay, trong giới Doanh nhân tại Gia Lai, khi nhắc tới cái tên Trịnh Kim Thoa hay nữ doanh nhân “quần short” ắt hẳn ai cũng biết đó là Giám đốc của hai công ty Bất động sản lớn tại Pleiku là Kim Thoa Phát và Ngọc Thành Phát. Về quá trình thành lập, phát triển công ty, chị cho biết, ngày đầu thành lập, doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng từ sự chăm chỉ, không ngại gian khó, quyết tâm vươn lên bằng sức lao động chân chính với mục tiêu kinh doanh là luôn hướng tới lợi ích khách hàng, chị đã đưa công ty từng bước phát triển ổn định...Được biết, ngoài là giám đốc của hai công ty Bất động sản lớn tại Pleiku, chị còn hoạt động thêm trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống và nhiều lĩnh vực khác...

Trong giới Doanh nhân tại Gia Lai, ai cũng biết đến cái tên Trịnh Kim Thoa hay nữ doanh nhân “quần short”.

Chị xây dựng chuỗi nhà ở và bán với hình thức trả góp cho những người có thu nhập thấp. Nhưng điều đặc biệt ở đây, những lĩnh vực này chị chỉ đầu tư và giám sát, mọi quá trình hoạt động đều để “các em”. “Các em” ở đây là những thanh niên trẻ từng lầm lỡ, vướng vào vòng lao lý. Khi đâu đó ngoài xã hội vẫn còn ái ngại, có cái nhìn không được tốt về các em thì chị là người mở rộng cánh cửa để chào đón. Việc mở các nhà hàng ăn uống phần là để kinh doanh nhưng chủ yếu là để “các em” có công ăn việc làm ổn định, sống lương thiện để sớm hoà nhập với cộng đồng, có một cuộc sống tốt hơn để phát triển bản thân.

Doanh nhân Trịnh Kim Thoa mở quán cơm từ thiện.

“Sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương sinh sống, em vẫn còn mang tâm lý thiếu tự tin, mặc cảm với mọi người xung quanh nên cuộc sống sinh hoạt của em gặp không ít khó khăn. Nhờ có chị Thoa là người nhận em vào làm tại nhà hàng, em đã có một công việc ổn định và lên kế hoạch cho tương lai của mình. Em rất biết ơn chị Thoa…” - một thanh niên (xin giấu tên) làm việc tại nhà hàng chia sẻ.

Là một người đi lên từ những khó khăn, vấp ngã vì thế chị thấu hiểu, đồng cảm và luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, chị đều tổ chức các chuyến từ thiện đến các Buôn làng, các địa phương khó khăn trên địa bàn.

Chị vẫn quan tâm, dành kinh phí, cùng chính quyền địa phương hỗ trợ những người nghèo, thiếu may mắn trong cuộc sống…

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mặc dù doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng chị vẫn quan tâm, dành kinh phí, cùng chính quyền địa phương hỗ trợ những người nghèo, thiếu may mắn trong cuộc sống… Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh chị đã cùng các nhà hảo tâm tổ chức cơm từ thiện mùa Covid-19. Nhờ những bếp ăn này mà những mảnh đời khốn khó, những người vô gia cư và cả đội ngũ những y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch trở nên ấm lòng, có thêm yêu thương và năng lượng sống để vượt qua những ngày khó khăn, vất vả của dịch bệnh.

Cơm từ thiện mùa Covid-19.

Sự thấu cảm, sẻ chia hết mình vì cộng đồng, vì tình yêu quê hương của chị đã góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, chị hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Vẫn câu nói tâm đắc mà gây ấn tượng sâu sắc của nữ doanh nhân Trịnh Kim Thoa  “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong thời gian tới chị mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền đất nước để cùng nhau phát triển công việc. Đó cũng là tiền đề để thực hiện được nhiều việc trong công tác thiện nguyện, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn nữa những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.