20/04/2024 lúc 06:26 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải “nuôi dưỡng ước mơ thành CEO”

Con người sinh ra chắc hẳn ai cũng có ước mơ và anh Nguyễn Thanh Hải cũng không ngoại lệ. Khi được hỏi, lớn lên Hải sẽ làm gì? “Lớn lên sẽ làm giám đốc (CEO)” Và rồi câu trả lời ấy đã thành hiện thực, sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực nuôi dưỡng ước mơ, anh Hải giờ đã là một Chủ tịch – kiêm TGĐ của một tập đoàn đa ngành nghề tại thành phố Sài Gòn hoa lệ.

Anh Thanh Hải (1985) sinh ra trên một vùng quê Thanh Hoá, nơi mà bao khó khăn chồng chất khi năm nào cũng hứng chịu thiên tai. Nhưng chính nơi này cũng sinh ra biết bao “người tài” của đất nước, cái chất ham học hỏi, giàu nghị lực và bản lĩnh của người miền trung như hội tụ trong Hải từ khi còn trẻ, đó cũng là “số vốn” ban đầu của chặng đường xây dựng và thành công đến ngày hôm nay.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải với ước mơ “Lớn lên sẽ làm giám đốc (CEO)”

Như bao người, lên 18 tuổi, anh đậu đại học vào trường ĐH SPKT Tp. Hồ Chí Minh với ngành Cơ khí động lực. Nghe tới đây chắc ai cũng biết, ngành này chả liên quan gì đến cái ước mơ của anh cả nhưng bù lại Sài Gòn là một thành phố lớn, nó khác hẳn với vùng quê Thanh Hoá nơi anh sinh ra, sự nhộn nhịp nơi đây khiến anh nhận ra đây là một cơ hội tốt cho kinh doanh. Tuy nhiên, là một người con hiếu thảo, anh tự nhủ phải cố gắng học cho ra trường để không phụ lòng cha mẹ chốn quê nhà và cũng vì khó khăn của cuộc sống sinh viên, anh đi làm thêm tại các quán cà phê để kiếm thêm trang trải cuộc sống và tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh…

Và cứ thế cho đến khi ra trường, với lực học giỏi anh thi trúng tuyển vào Công ty Toyota Việt Nam với vị trí phòng kinh doanh, thời điểm này cũng là lúc anh thực hành những kỹ năng kinh doanh tích trữ bấy lâu. Dựa vào năng lực bản thân, một thời gian sau đã trở thành “người truyền lửa” chỉ chuyên đào tạo kỹ năng kinh doanh cho các đại lý ô tô của Toyota trên cả nước. Thời điểm đó, công việc anh đang làm là niềm mơ ước của bao người, tuy vậy ước mơ làm giám đốc của anh lúc ấy lại càng mãnh liệt hơn, trong đầu anh thoáng nghĩ “mình phải làm chủ”. Sau thời gian tích góp được một số vốn từ công việc, anh rong rủi Sài Gòn nhiều tháng trời để “tìm đường”, xong anh quyết định chọn kinh doanh vỉa hè với món Ốc tại quận 12. Nhờ sự đánh giá đúng đắn về vị trí mặt bằng, nhu cầu của thực khách anh đã rất thành công ngay từ những ngày đầu khai trương, quán lúc nào cũng đông khách.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải (đứng) chia sẻ tại một sự kiện.

“Phát triển lên từ Nhà hàng hải sản nhỏ, điều đó rất đặc biệt với tôi, bao năm đổi thay nhưng tôi vẫn nhớ rõ vị trí mà lần đầu tôi được “làm chủ”, cho đến bây giờ tôi vẫn nhớ mãi sự giản đơn của ngày đầu khai trương, những bộ bàn ghế nhỏ đặt san sát trên vỉa hè và đặc biệt là tối nào cũng đông khách. Đây là bước đệm, tạo sức bật cho tôi có được ngày hôm nay” anh Hải chia sẻ.

Với những thành công bước đầu, anh tiếp tục nhân bản mô hình kinh doanh ra đến 4,5 cơ sở. Rồi thuận theo đà phát triển của xã hội, anh mở nhà hàng, thành lập công ty. Và “thuyền to thì sóng lớn” anh vùi mình vào công việc để mọi thứ ổn định, đi vào chính guồng quay của sự thành công thì lúc ấy anh mới chợt nhận ra ước mơ thành giám đốc của anh đã thành hiện thực. Anh đã mạnh dạn thử sức với lĩnh vực mới "ngành mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ" và bước đầu đã có những thành công nhất định.

Anh Hải giờ đã là một Chủ tịch – kiêm TGĐ của một tập đoàn đa ngành nghề tại thành phố Sài Gòn hoa lệ.

Không dựng lại ở đó những năm gần đây, dưới sự phát triển không ngừng của xã hội theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhu cầu về nhà ở, bất động sản chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên những cơn sóng lớn thị trường. Với sự nhạy bén và tầm nhìn sâu rộng của một người thành công đầy kinh nghiệm, anh Hải một lần nữa bén duyên và thành công rực rỡ với lĩnh vực bất động sản, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho hàng trăm nhân viên thị trường. Từng trải với việc đạo tạo kỹ năng kinh doanh, nhân viên công ty ngày càng phát triển chất lượng, đồng nghĩa với sự phát triển phồn thịnh của công ty.

Có thể nói, anh Nguyễn Thanh Hải là một tấm gương sáng của tuổi trẻ hiện nay. “Không ai đánh thuê ước mơ”, đúng vậy nhưng để thành công không chỉ ước mơ, mà phải hành động, tìm tòi và học hỏi để biến ước mơ đó thành hiện thực...

Hà Cường - Võ Hà