20/04/2024 lúc 19:28 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân Hồ Quang Minh: BCA Group chuyển đổi số để giúp tăng cường năng lực doanh nhân Việt Nam

Với sứ mệnh "Tăng cường năng lực doanh nhân", ngay từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, BCA Group đã nhanh chóng giúp các chủ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Với sứ mệnh "Tăng cường năng lực doanh nhân", ngay từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, BCA Group đã nhanh chóng giúp các chủ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Doanh nhân Hồ Quang Minh – Chủ tịch BCA Group.

Doanh nhân Hồ Quang Minh – 12 năm xây cầu nối giữa các nhà đầu tư và thương hiệu nhượng quyền

Khởi nghiệp từ năm 14 tuổi, doanh nhân Hồ Quang Minh đã trải qua những lần vấp ngã trên thương trường, ông đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, cũng như cách thức để thành công ít rủi ro nhất.

Hiện tại, ông là thành viên của IFA (International Franchise Association - Hiệp hội Nhượng quyền Quốc tế) và là công dân Việt Nam đầu tiên được công nhận là nhà điều hành nhượng quyền Certified Franchise Executive (CFE). 

Là một người luôn mong muốn sống cống hiến, giúp đỡ mọi người cùng phát triển và thấu hiểu được những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Ông đã không ngừng học hỏi, tiếp xúc với những nhà lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới và nghiên cứu nhiều mô hình kinh doanh tại các nước tiên tiến để mang về phát triển tại Việt Nam. Doanh nhân đã dành hơn 12 năm để giúp các doanh nhân, doanh nghiệp SMEs đạt được giấc mơ sở hữu doanh nghiệp hiệu quả của họ thông qua hình thức nhượng quyền thương mại với BNI, ActionCOACH.

Doanh nhân Hồ Quang Minh vinh dự được công nhận là nhà điều hành nhượng quyền CFE

Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng để giúp đỡ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, ông Hồ Quang Minh đã truyền cảm hứng và mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt và nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ các chủ doanh nghiệp.

Chuyển đổi số giúp tăng cường năng lực doanh nhân Việt Nam

Nhận thấy tầm quan trọng, cấp thiết của việc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt sau đại dịch Covid-19, BCA Group đã tiên phong chuyển đổi số toàn hệ thống các thương hiệu trực thuộc BCA Group như: BNI, ActionCOACH, … Đồng thời chuyển giao công nghệ chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nhân BNI, các Nhà huấn luyện cũng như khách hàng của hệ thống ActionCOACH. Đặc biệt, BCA Group còn mở rộng đầu tư thêm lĩnh vực nghiên cứu thị trường với thương hiệu Axis Research với hơn 20 năm phát triển.

Chuyển đổi số để kết nối kinh doanh toàn cầu

Chuyển đổi số giúp những giá trị của BNI đem lại cho doanh nghiệp Việt Nam thể hiện bằng những con số cụ thể: Khi bên ngoài các doanh nghiệp gặp thua lỗ, phải thu gọn quy mô sản xuất, sa thải nhân viên, chuyển đổi mô hình kinh doanh, thậm chí đóng cửa thì sau gần 2 năm trải qua 4 đợt dịch Covid-19 thành viên của BNI tăng trưởng vượt bậc từ hơn 4000 thành viên lên 7,809 thành viên,  các thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 9,082 tỷ đồng.

Tại BNI Global Convention diễn ra liên tục (6-9/10/2021) vừa qua, BNI Việt Nam đã 3 lần vinh dự nhận giải thưởng cao quý vì những thành tích đã đạt được cũng như những giá trị đã trao đi: Giải thưởng Country Award, BNI Việt Nam có tên trong hạng mục Top Net Membership Growth với mức thành viên 5.001 – 15.000; Tại hạng mục Market Performance Index, BNI vùng HCM đã đạt 3.67 điểm đạt vị trí dẫn đầu, vượt trên vùng Lima Departmento Sur của Peru về nhì với 6.8 điểm. Và BNI vùng Hà Nội 6 đã chiến thắng tại hạng mục Regional Award – Chapter Growth Through Launch.

Trải qua hơn 11 năm phát triển BNI Việt Nam đã phát triển lớn mạnh với hơn 7,809 thành viên là chủ doanh nghiệp tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Chuyển đổi số tái đào tạo doanh nghiệp

Nếu như BNI Việt Nam chuyển đổi số giúp các thành viên kết nối kinh doanh hiệu quả, thì ActionCOACH giúp chủ doanh nghiệp tăng cường năng lực doanh nhân thông qua các hoạt động tái đào tạo cho chủ doanh nghiệp.

Các nhà huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH Việt Nam

ActionCOACH Việt Nam đã trải qua hơn 06 năm có mặt tại Việt Nam đã giúp cho hàng ngàn Chủ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh toàn diện cả về cá nhân và doanh nghiệp, tạo ra hàng trăm ngàn lao động có việc làm, đóng góp cho sự phát triển về kinh tế cũng như hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tiếp cận được các công thức thành công đã được áp dụng và chứng minh là hiệu quả tại 83 quốc gia. Và trong suốt gần 2 năm qua các Nhà huấn luyện của ActionCOACH đã chuyển đổi số các phương pháp huấn luyện để kịp thời giúp chủ doanh nghiệp tiếp cận được các công thức mới nhất từ ActionCOACH Global, để vượt qua khó khăn, phát triển doanh nghiệp bền vững và thịnh vượng, tạo công ăn việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển trong mọi hoàn cảnh.

Chuyển đổi số để ‘’Dẫn trước’’

Luôn tập trung vào sứ mệnh giúp ‘’Tăng cường năng lực doanh nhân’’, BCA Group không ngừng nghiên cứu, đầu tư phát triển các công cụ để chủ doanh nghiệp giảm thiểu những rủi ro, kinh doanh thành công.

Và ngày 18/06/2021 vừa qua, Axis Research thành viên của tập đoàn BCA Group chính thức ra mắt nền tảng tra cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam – MKMC.

Đây hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nền tảng tra cứu thông tin số liệu thị trường uy tín hàng đầu Việt Nam giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin từ thị trường một cách dễ dàng và nhanh chóng.

MKMC - nền tảng tra cứu thông tin nghiên cứu thị trường Việt Nam.

MKMC được phát triển bởi đội ngũ nghiên cứu thị trường Axis Research, đơn vị có  20 năm kinh nghiệm chuyên sâu về nghiên cứu thị trường ngành (B2B) cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đồng thời là một đơn vị tư vấn thị trường độc lập, đóng góp vào thành công của khá nhiều các tổ chức/doanh nghiệp tên tuổi như Vietjet, Duy Tân, Minh Long 1, Vincommerce (Vinmart), Be Group, Metro Cash & Carry Việt Nam (MMVN), Victoria Healthcare, World Lung (Vital Strategies)…

Trong thời đại số hoá hiện nay việc tiếp cận được nguồn thông tin uy tín sẽ giúp ngắn  thời gian ra quyết định, hoạch chiến lược cho doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của MKMC đó là được trang bị hệ thống lọc từ khóa giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được nội dung thông tin cần thiết. Các thông tin được trình bày theo cách trực quan đơn giản, và dễ hiểu cho mọi người”.

Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam chuyển đổi số, đưa các doanh nghiệp lên tầm cao mới, gia tăng nhiều việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển… BCA Group còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, thông qua quỹ từ thiện BNI Foundation Việt Nam. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Tp. Hồ Chí Minh, BNI Foundation Việt Nam đã quyên góp gần 1.5 tỷ đồng để mua máy thở oxy, thiết bị và đồ bảo hộ và khẩu trang y tế tặng các bệnh viện dã chiến, các bệnh viện điều trị F0, tặng 3000 ấm đun nước siêu tốc cho 3000 phòng điều trị F0 tại 5 bệnh viện dã chiến và hỗ trợ lương thực cho người dân thành phố thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam các quận huyện. Ngoài BNI Foundation Vietnam, cộng đồng doanh nhân hơn 168 chapter tại 25 tỉnh thành trên cả nước cũng kịp thời trao tặng quà cho nhiều gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ mà dự án YESS đã chính thức triển khai giúp thiếu niên Việt Nam học hỏi trực tuyến từ những nhà huấn luyện ActionCOACH trên toàn thế giới./.