20/04/2024 lúc 18:42 (GMT+7)
Breaking News

Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái): Học Bác mỗi ngày

Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã liên hệ vào thực tế một cách linh hoạt, hiệu quả, trong tâm là học Bác mỗi ngày, noi gương Bác trong từng việc làm. ..

Mỗi việc làm, mỗi mô hình, gương điển hình trong học tập và làm theo Bác ở huyện Văn Yên đang là những hạt giống tốt, là những hạt nhân tích cực để tạo đà và thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng thời thể hiện được trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong huyện đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, đồng thời góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả tại xã Châu Quế Thượng

Học Bác mỗi ngày, trong suốt những năm qua, Đảng bộ xã Lâm Giang huyện Văn Yên đã cụ thể hóa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành những việc làm thiết thực, cụ thể, trọng tâm là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị với việc triển khai thực hiện các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện để từng bước nâng cao đời sống, cải thiên thu nhập cho người dân. Vũ Văn Hải - Bí thư Đảng bộ xã Lâm Giang cho biết: “Hiện tại trên địa bàn xã Lâm Giang đã hình thành và phát triển 19 mô hình kinh tế tiêu biểu, trong đó có 9 mô hình chê biến gỗ rừng trồng, 5 mô hình kinh tế trồng cây ăn quả và chăn nuôi, 5 mô hình kinh doanh dịch vụ. Các mô hình kinh tế này đã góp phần đắc lực trong công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, cải thiện thu nhập cho người dân. Hết năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã Lâm Giang đạt 50 triệu đồng/ người/ năm”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên lắng nghe người dân

Chú trọng việc làm theo Bác, Đảng bộ xã Đông Cuông đã thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ đã đề ra từ công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, cải thiện thu nhập, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thời gian này, Đông Cuông đang là địa phương đi đầu trong việc chuyển đổi số của huyện. Trên tinh thần tổng tiến công chuyển đổi số của huyện Văn Yên đã chọn, năm 2022 xã Đông Cuông cũng xác định đây là "Năm đột phá về chuyển đổi số của địa phương” và thông qua chuyển đổi số sẽ tạo bước chuyển căn bản, tạo đà thực hiện thắng lợi chủ trương, chương trình, đề án về chuyển đổi số trên địa bàn xã Đông Cuông nói riêng và của huyện Văn Yên nói chung trong cả giai đoạn 2022 - 2025. Đồng chí Nguyễn Thượng Phi - Bí thư Đảng bộ xã Đông Cuông cho hay: “Bước đầu địa phương đã thực hiện dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái" tại tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã; Thành lập tổ công nghệ cộng đồng với 15 thành viên; Ứng dụng công nghệ số thực hiện hội chẩn từ xa giữa trạm y tế xã với Trung tâm y tế huyện Văn Yên qua hệ thông Telehealth về điều trị F0 ”.

Lãnh đạo các cấp huyện Văn Yên tích cực tham gia lao động cùng dân

Sáng tạo trong việc học theo Bác và làm theo lời Bác, năm 2022, huyện Văn Yên đã phát động phong trào “Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa, giũ gìn vệ sinh môi trường sống”, gắn với các phong trào, cuộc vận động, nhất là gắn với kế hoạch xây dựng xã, thôn đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Từ phong trào này, mỗi tháng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên và các xã, thị trấn đều sắp xếp thời gian để đến cơ sở dự các cuộc họp của xã, thôn, chi đoàn, chi hội, lao động cùng Nhân dân gần gũi, nắm bắt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức cũng đến trực tiếp các hộ dân gặp gỡ các hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, các cụ lớn tuổi có uy tín trong cộng đồng dân cư,… nhằm tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương. Trong quý I/2022, huyện Văn Yên đã thực hiện được 41 buổi lắng nghe dân nói tại 52 thôn, tổ dân phố với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở. Ông Nguyễn Tiến Triều, thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông nói: “Việc cán bộ, lãnh đạo huyện cũng như lãnh đạo địa phương xuống cơ sở nắm bắt sát sao tình hình, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những bức xúc, thắc mắc của người dân, nhân dân rất hoan nghênh và đồng tình. Việc này thể hiện được trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, thực sự là những cán bộ vừa hồng vừa chuyên”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên lắng nghe dân nói

Đặc biệt, trong năm 2021, với nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, huyện Văn Yên đã thực hiện đãng ký xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến ở cả 3 cấp đó là cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở, trong đó 100% chi, đảng bộ cơ sở điều có ít nhất từ 2 mô hình đăng ký xây dựng, cấp huyện có 634 mô hình tập thể , 550 gương cá nhân đăng ký xây dựng, huyện Văn Yên cũng đã lựa chọn 46 mô hình tập thể, 11 gương cá nhân điển hình đăng ký xây dựng cấp tỉnh giai đoạn 2021-2023.Việc xây dựng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong học tập làm theo Bác , nhất là chuyên đề năm 2021 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đã, đang và sẽ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực, củng cố, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời có tác động tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, quê hương phồn vinh, giàu đẹp và văn minh. Đồng chí Lù A Dờ - Bí thư chi bộ thôn Khe Táu xã Phong Dụ Thượng cho biết: “Học Bác, đồng bào Mông chung tôi đã chuyển đổi từ sản xuất từ trồng lúa nương sang trồng lúa nước, từ sản xuất một sang thâm canh 2 vụ. Chúng tôi đã cùng nhau khai hoang ruộng bậc thang và hướng đến làm du lịch để nâng cao thu nhập và đời sống của đồng bào minh ”.

Khe Táu ( Phong Dụ Thượng ) mùa thu hoạch lúa

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề của các năm, Đảng bộ huyện Văn Yên đã học Bác mỗi ngày, noi gương Bác trong mỗi việc làm, để tạo đà và thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đồng thời thể hiện được trách nhiệm, tình cảm đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, đồng thời góp phần quan trọng xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh./.

Thu Nhài - Mỹ Vân