20/04/2024 lúc 12:04 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Trồng cây nhớ Bác Hồ, nhân kỷ niệm ngày sinh của Người 19/5/1890 – 19/5/2020

VNHN - Ngày 19/5 UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại khu vực quy hoạch cây xanh cảnh quan đồi Đắk Nur A, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

VNHN – Ngày 19/5 UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại khu vực quy hoạch cây xanh cảnh quan đồi Đắk Nur A, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đắk Nông cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, địa phương và hơn 500 đoàn viên, thanh niên. Tại buổi phát động trồng cây nhớ Bác, đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng 700 cây xanh các loại như : sao đen, dầu ...

 Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông kêu gọi các ngành, các cấp, các tổ chức, đoàn thể cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Toàn xã hội tăng cường hành động bằng cách tích cực trồng cây, trồng rừng, trồng bất cứ nơi nào có thể trồng, mỗi người trồng thêm một cây thì cả tỉnh sẽ có thêm nhiều diện tích rừng, cây xanh, góp phần nâng độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường.

Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, phát động trồng cây

Hưởng ứng lời kêu gọi và noi theo gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hiệu quả các hoạt động trồng cây gây rừng. Các mô hình làng xã xanh, sạch, đẹp đã được xây dựng và nhân rộng, đem lại lợi ích thiết thực, góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, bảo vệ tài nguyên rừng, tạo cảnh quan đô thị và nông thôn ngày càng tươi đẹp. Các địa phương trong tỉnh cũng kêu gọi người dân hưởng ứng tích cực phong trào trồng cây xanh tại sân vườn, vỉa hè trước công trình, nhà ở của các tổ chức cá nhân, tổ chức và gia đình với tinh thần mỗi người dân trồng một cây xanh, khuyến khích trồng các cây gỗ lớn có giá trị kinh tế cao.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của các cơ quan, ban ngành và nhân dân trong toàn tỉnh Đắk Nông cùng đồng lòng, tích cực hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và kiên trì giữ gìn, trồng và chăm sóc bảo vệ rừng thì chắc chắn sẽ góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, và Đắk Nông sẽ càng thêm xanh như lời dạy của Bác “mùa xuân là tết trồng cây làm cho đất nước càng ngày càng xuân"./.