20/04/2024 lúc 16:37 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023

Tối ngày 2/2, Tại thành phố Gia Nghĩa, Hội nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp với Sở thông tin và truyền thông tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc hội báo Xuân Quý Mão năm 2023. Dự buổi Khai mạc có các đồng chí: Điểu K’Ré – UV TƯ Đảng - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy; Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Nữ Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh, Phan Quốc Ly cho biết, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cơ quan báo chí địa phương và cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, động viên cán bộ, hội viên, phóng viên nỗ lực phấn đấu, đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Phó Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh – Phan Quốc Ly phát biểu tại buổi khai mạc.

Hội báo Xuân là một hoạt động thiết thực, là dịp để lãnh đạo các cơ quan báo chí, hội viên và những người làm báo gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả đã có những tác phẩm chất lượng cao trong năm 2022, từ đó kịp thời động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, những người làm báo không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng để báo chí luôn đồng hành cùng Cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và là người bạn tin cậy của khán, thính giả. Phó chủ tịch hội Nhà báo tỉnh cho hay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Tôn Nữ Ngọc hạnh phát biểu tại buổi Khai mạc.

Tại buổi khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh – Tôn Nữ Ngọc hạnh cho biết, năm 2022 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông tiếp tục chuyển biến tích cực, 11/11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhận định, bên cạnh sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông còn có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của lực lượng báo chí. Các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn đã chủ động vào cuộc, kịp thời đưa tin, đồng hành với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp của tỉnh đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Báo chí còn góp phần truyền cảm hứng, động viên kịp thời những thành quả về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Toàn cảnh buổi Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Báo xuân là những tác phẩm báo chí giàu tính nghệ thuật và tâm huyết của nhiều tác giả, thấm đậm tính nhân văn hướng tới nhiều ý tưởng tốt đẹp có tâm thời đại. Không chỉ đơn thuần là mang hơi thở của cuộc sống mà qua những bài viết, các ấn phẩm báo xuân còn gửi gắm niềm ước vọng, niềm tin yêu, niềm tự hào của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự phát triển đi lên của đất nước.

Các đại biểu tìm hiểu và thưởng lãm các ấn phẩm Báo Xuân.

“Mỗi cơ quan báo chí và những người làm báo cần tiếp tục phát huy vai trò là "Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hoá tư tưởng", phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa. Đội ngũ những người làm báo phải luôn không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm báo chí thât sự có chất lượng”, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chính thức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Hội báo Xuân Quý Mão sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 02/02 đến ngày 04/02/2023. Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, một số ấn phẩm báo Xuân sẽ đuợc lựa chọn gửi tham dự Hội báo Xuân toàn quốc, số ấn phẩm còn lại sẽ đóng gói làm quà gửi tặng bà con vùng sâu, vùng xa và cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Tôn Nữ Ngọc Hạnh trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Đối với độc giả, Báo xuân là món quà đáng trân trọng ngày Tết, nâng niu sắc xuân qua từng trang báo cũng là cách để mỗi chúng ta giữ gìn hồn cốt dân tộc. Cùng sự đón nhận bằng tất cả tình cảm, sự trân trọng của các bạn độc giả đối với những người làm nên những sản phẩm báo chí. Đó chính là cách thể hiện văn hóa đọc của mỗi người nhằm làm giàu thêm vốn kiến thức, tri thức cho bản thân mình. Tình cảm, sự trân trọng của độc giả sẽ góp phần tạo thêm tinh thần phấn chấn trong đội ngũ những người làm báo.

Hình ảnh ghi nhận:

Ca nhạc mở màn.
Các ấn phẩm báo Xuân.

Đình Tiến