25/04/2024 lúc 14:35 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Gặp mặt người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Sáng 27/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức buổi gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Tham dự buỗi lễ có các đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Điểu Kré, UVTW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban , ngành của tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang; Lãnh đạo các huyện, thành phố Gia Nghĩa cùng với 70 đại biểu là mẹ VNAH, thương bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông phát biểu tại buổi gặp mặt. (ảnh T.H Đắk Nông)

Trong những năm qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Đắk Nông đạt được những kết quả đáng khích lệ, phát huy được sức mạnh của toàn dân tham gia. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực đầy tình nghĩa. Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và cộng đồng, nhiều tấm gương người có công tiêu biểu vượt qua những nổi đau thương, mất mát vươn lên trong cuộc sống, đi đầu trong phát triển kinh tế và các phong trào xã hội ở địa phương. 

Đây là dịp để các đại biểu, người có công với cách mạng được gặp đồng chí, đồng đội của mình và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng những năm tháng không bao giờ quên, chia sẽ những câu chuyện trong cuộc sống đời thường. 

Tại Chương trình, các Đại biểu đã được các Mẹ Việt Nam Anh hùng chia sẻ những câu chuyện... (ảnh T.H Đắk Nông)

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Thanh Danh đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới những hy sinh lớn lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời nhấn mạnh, ngày 27/7 hàng năm được chọn là “Ngày Thương binh-Liệt sỹ”, để ghi nhận những hy sinh lớn lao của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc. Đối với tỉnh Đắk Nông từ khi thành lập đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng qua các thời kỳ, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến những thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công cách mạng. Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất và tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng tiếp tục tiếp nối truyền thống vẻ vang để cùng xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển hơn nữa. 

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thân nhân liệt sỹ. (ảnh T.H Đắk Nông)

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe các mẹ VNAH, thương binh chia sẻ về những hy sinh, mất mát, những nỗi đau mà các Mẹ VNAH, các thương binh, bệnh binh đã trải qua và nỗ lực vượt qua nỗi đau đó để vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng những món quà ý nghĩa, động viên tinh thần người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, thân nhân liệt sỹ. (ảnh T.H Đắk Nông)

Y Khuôn