18/04/2024 lúc 14:44 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu làm rõ vụ việc người tử vong tại Ả Rập Xê Út

Liên quan đến vụ việc (em H’Xuân sinh năm 2003 ở Buôn tơ yoa, xã Cư A Mung, Ea H'leo, Đắk Lắk) đi XKLĐ bị tử vong tại Ả- Rập - Xê – Út, mà Việt Nam Hội nhập đã phản ánh, ngày 23/10/2021, Sở Thông tin và truyền thông Đắk Lắk có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc (em H’Xuân sinh năm 2003 ở Buôn tơ yoa, xã Cư A Mung, Ea H'leo, Đắk Lắk) đi XKLĐ bị tử vong tại Ả- Rập - Xê – Út, mà Việt Nam Hội nhập đã phản ánh, ngày 23/10/2021, ngày 11/11/2021 Sở Thông tin và truyền thông Đắk Lắk có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc này.

Công văn của Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk

Theo đó, Sở Sở Thông tin và truyền thông Đắk Lắk đã có văn bản gửi Công an tỉnh Đắk Lắk, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Ea H’Leo để làm rõ nội dung mà báo chí phản ánh về trường hợp nữ lao động tại Ả rập Xê Út là em H'Xuân Siu chết tại đây nhiều tháng  nhưng thi thể vẫn chưa được đưa về nước.

Mẹ chỉ mong sao đưa được thi thể con gái về nhà để gia đình được an ủi phần nào”.

Trước những thông tin báo chí phản ánh, đồng thời để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các đơn vị liên quan chỉ đạo kiểm tra, làm rõ.

Trước đó, như Việt Nam Hội nhập đã đưa tin, Mẹ H’Ger Siu (SN 1970, dân tộc Gia Rai, trú ở Buôn Tơ Yoa, xã Cư A Mung, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) nhận được hung tin con gái mình là H Xuân Siu (SN 2003- nữ công nhân lao động Ả Rập Xê Út) chết ở đất khách quê người.

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, H Xuân được giới thiệu qua nước Ả Rập Xê Út để làm việc với mức lương 9 triệu đồng/tháng từ một người phụ nữ tên T (Gia Lai). Người phụ nữ này hứa sau khi đi qua đó làm việc sẽ đưa tiền mặt 40 triệu đồng cho riêng em.

H'Ngọc Niê chia sẻ đến giờ em vẫn còn sợ khi mỗi lần nhớ lại quang thời gian em đó.

Đầu tháng 7/2018, H Xuân cùng với một người nữa là H Ngọc Niê được bà T. dẫn qua huyện Đắk Đoa (Gia Lai) để ăn ở và làm thủ tục đi lao động nước ngoài. Sau khi làm thủ tục giấy tờ xong, cả 2 được bà T dẫn ra tỉnh Thanh Hóa để ký hợp đồng với Công ty VINACO.

Bà H Ger Siu chia sẻ: “Hằng ngày, con bé vẫn hay liên lạc về nhà. Sau nhiều năm làm việc, thời gian gần được về nước thì nó luôn than vãn vì chủ nhà đối xử không tốt, thậm chí bị đánh đập. Rồi một ngày 18/7/2021 gia đình Mẹ nhận hung tin con tôi đã chết. Giờ thì Mẹ không còn được nghe tiếng con gái nữa rồi…Mẹ chỉ mong sao đưa được thi thể con gái về nhà để gia đình được an ủi phần nào”.

Được biết, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho hay đã nắm được thông tin đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để đưa thi thể nạn nhân về địa phương trong thời gian sớm nhất./.