30/03/2024 lúc 13:08 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Quy tụ 28 đội bóng tham gia Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ V

Sáng ngày 15/10, Câu lạc bộ Bóng đá Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk tổ chức buổi họp báo công bố giải Bóng đá DNT toàn quốc lần thứ V năm 2022 và Hội nghị kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư tại Đắk Lắk. Dự hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo sở văn hóa, thể thao và du lịch; Trung tâm xúc tiến đầu tư cùng các sở, ban, ngành liên quan.

Về phía CLB Bóng đá DNT Việt Nam gồm có: ông Phạm Phương Hợp, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký CLB BĐ DNT VN; ông Phan Nhật Quang Vinh, Phó chủ tịch CLB BĐ DNT VN. Về phía DNT tỉnh Đắk Lắk có ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch hội DNT tỉnh, Trưởng BTC; ông Nguyễn Văn Huấn, Phó chủ tịch hội DNT tỉnh; ông Trần Tấn Vĩnh, chủ tịch CLB Bóng đá DNT tỉnh, Trưởng ban truyền thông sự kiện và đặc biệt là sự có mặt của các Nhà tài trợ; các hãng thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương cùng dự.

Ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch hội DNT tỉnh, Trưởng BTC phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch hội DNT tỉnh, Trưởng BTC cho biết: Hội DNT tỉnh Đắk Lắk vinh dự được đăng cai giải Bóng đá DNT toàn quốc lần thứ V năm 2022. Đón tiếp hơn 1000 Doanh nhân từ các tỉnh thành về tham gia thi đấu và tham quan, đây là giải đấu thường niên do CLB bóng đá DNT Việt Nam tổ chức hàng năm. Nhằm nâng cao sức khỏe, kết nối các DN. Trong khuôn khổ giải đấu, chúng tôi đã phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư nhằm quảng bá các DN, các sản phẩm của DN địa phương, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk tới toàn thể các Doanh nhân tham dự hội nghị. Chúng tôi kỳ vọng sau giải bóng đá là những hợp đồng thương mại, những cam kết đầu tư sẽ được xúc tiến và cam kết thực hiện.

Các địa biểu tham dự họp báo.

Theo thông tin từ BTC, đơn vị chủ quản Giải bóng đá DNT toàn quốc lần thứ V năm 2022 là CLB Bóng đá DNT Việt Nam; Đơn vị đăng cai là Hội DNT tỉnh Đắk Lắk. Giải được tổ chức trong 2 ngày (Ngày 11, 12/11) tại hai Sân vận động ở TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk. Giải đấu quy tụ 28 đội bóng với sự góp mặt của hơn 1000 Doanh nhân trên khắp cả nước cùng tham gia tranh tài. Thi đấu với thể thức sân dành cho 7 cầu thủ.

BTC trả lời các câu hỏi đến từ báo chí.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã hồi đáp các câu hỏi đến từ nhiều phóng viên, báo đài. Khi được phóng viên Tạp chí Việt Nam hội nhập hỏi về các công tác lưu trú, công tác đảm bảo an ninh để đón tiếp hơn 1000 Doanh nhân đến từ nhiều tỉnh thành, BTC đã bố trí và xử lý như thế nào ?

Trả lời phóng viên, ông Trần Tấn Vĩnh, chủ tịch CLB Bóng đá DNT tỉnh, Trưởng ban truyền thông sự kiện cho biết: Về vấn đề lưu trú, BTC đã sắp xếp đủ các phòng tại các khách sạn 3 sao, 4 sao trên địa bàn tỉnh và sẵn sàng đón tiếp các đội bóng Doanh nhân các tỉnh đến Đắk Lắk. Về vấn đề an ninh, BTC dựa trên công văn đồng ý chủ trương của UBND tỉnh và đã gửi công văn tới các Sở, ban, ngành trong đó có Công an tỉnh về việc phối hợp tổ chức sự kiện, nên đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây ùn tắc giao thông.

Khi được phóng viên hỏi về công tác phân bổ thời gian thi đấu như thế nào khi mà có tới 28 đội bóng mà chỉ diễn ra trong hai ngày?

Trả lời phỏng vấn, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó chủ tịch hội DNT tỉnh cho hay: Năm nay đột biến về mặt số lượng đội bóng, cũng đã gây ra sức ép cho BTC. Năm nay BTC tổ chức 2 sân bóng với 1 cụm 4 sân và 1 cụm 3 sân, hoàn toàn đảm bảo công tác tổ chức, chất lượng giải, 28 đội bóng này tranh tài trên 7 loại cúp khác nhau…

Lễ ký kết hợp tác, biên bản ghi nhớ cam kết giữa các nhà tài trợ với BTC giải.

Cũng tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết giữa các nhà tài trợ với BTC chức giải. Bên cạnh công tác giải đấu, “ Hội nghị kết nối giao thương, hợp tác thương mại và đầu tư Đắk Lắk năm 2022” sẽ là điểm nhấn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hội nghị sẽ kết nối các Doanh nghiệp trên khắp 63 tỉnh, thành phố, thu hút vốn đầu tư từ các DN, các tập đoàn kinh tế, các DN FDI trên cả nước về đầu tư tại Đắk Lắk. Hội nghị diễn ra vào ngày 10/11/2022.

BTC ký kết với các nhà tài trợ.

Võ Hà