23/04/2024 lúc 19:32 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Khai mạc Bảng 6 Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND

Sáng 13/5/2022, tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Bảng thi số 6 của Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân đã long trọng khai mạc.

Đến dự Lễ, đại biểu của Bộ Công an có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo một số cục nghiệp vụ, đơn vị đóng quân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đại biểu tỉnh Đắk Lắk, có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh. Trong dịp này, đoàn của Ngài Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia đã đến dự. Về phía các đội thi, có đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố và cán bộ chiến sỹ trong đội tuyển.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi. Ảnh T.H

Trong chuỗi các hoạt động do Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), có Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật. Theo kế hoạch của Bộ Công an, Bảng thi số 6 của Hội thi này do Công an tỉnh Đắk Lắk đăng cai. Bảng 6 gồm 9 đội, đến từ Công an 5 tỉnh Tây Nguyên, Công an TP.Hồ Chí Minh, Bình Phước, Ninh Thuận và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II. Các đội nam, nữ sẽ tham gia những nội dung thi, gồm duyệt đội ngũ; kỹ thuật, chiến thuật CAND, tình huống ứng dụng võ thuật CAND, bài võ tổng hợp 38 động tác, bài Mai Hoa Quyền 52 động tác; bắn các loại súng ngắn CZ75, súng AK với các bài bắn chậm, bắn súng ứng dụng, bắn điểm xạ 3 tư thế, bắn vận động 3 tư thế và bắn đĩa cho Thời gian thi từ ngày 13 đến 15/5/2022.

Ông Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ. Ảnh T.H

Ngay sau Lễ khai mạc, các đội lần lượt vào thi các nội dung tiếp theo. Mục tiêu các đội đặt ra không chỉ đạt kết quả tốt nhất trong Hội thi này; đảm bảo cho Bảng thi số 6 thành công tốt đẹp; mà quan trọng là để góp phần xây dựng quân phong, quân kỷ; nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND; rèn luyện thể chất, trình độ kỹ chiến thuật, võ thuật CAND, thuần thục những kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ, vũ khí được trang bị để phục vụ công tác, chiến đấu, tấn công trấn áp các loại tội phạm hiệu quả hơn. Sau Hội thi, những đồng chí tham gia luyện tập, thi đấu trong đợt này trở về đơn vị sẽ là những nòng cốt huấn luyện lại cho cán bộ chiến sĩ để phục vụ công tác, chiến đấu lâu dài.

Ban giám khảo và các đại biểu tại hội thi. Ảnh T.H

Được biết, sau khi được giao đăng cai Bảng 6 của Hội thi này, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tổ chức luyện tập và chuẩn bị rất nhiều phần việc để đảm bảo cho Bảng thi số 6 diễn ra thành công tốt đẹp. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh vừa khẩn trương chuẩn bị chu đáo cho việc đăng cai; vừa tổ chức cho hàng trăm CBCS tham gia trong Đội tuyển và các khối diễu binh phục vụ Hội thi tích cực luyện tập.

Các đội về tham dự Hội thi. Ảnh T.H

Với tinh thần vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập, chấp hành nghiêm mệnh lệnh chỉ huy, kỷ luật thao trường, sau nhiều tuần chuẩn bị, từ Công an tỉnh Đắk Lắk là đơn vị đăng cai đến 8 đội cũng đều sẵn sàng và mang đến cho buổi Lễ khai mạc một bầu không khí sôi động, với những màn diễu binh, trình diễn đồng đều, đẹp mắt! Tại Lễ khai mạc, các đại biểu còn được xem lực lượng Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm của Bộ Tư lệnh CSCĐ Bộ Công an đồng diễn những bài võ thuật, khí công rất ấn tượng và chuyên nghiệp. Như múa nhị khúc, đánh bài quyền gậy Tonfa 33 động tác công thủ mạnh mẽ, liên hoàn, điêu luyện và nhiều tiết mục vận khí công vượt qua những tình huống nguy hiểm.

Một số hình ảnh tại Hội thi.

Các đoàn trong Bảng thi số 6 thực hiện phần duyệt đội ngũ qua Lễ đài. Ảnh T.H

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đắk Lắk thực hiện phần thi. Ảnh T.H

Những nữ Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia phần thi Duyệt đội ngũ. Ảnh T.H

Các chiến sĩ CSCĐ thể hiện bài thi. Ảnh T.H

Y Khuôn