29/03/2024 lúc 18:01 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Gặp mặt Báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngày 20/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban Báo chí định kỳ tháng 6 và tổ chức lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Chủ trì hội nghị giao ban Báo chí có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Cảnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự có mặt của các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương, các nhà báo, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 6, Đồng chí Phạm Minh Tấn đã cùng đội ngũ người làm báo nhìn lại chặng đường 97 năm qua, báo chí luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Ðảng, Nhà nước và Nhân dân; lôi cuốn, tập hợp, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết dưới cờ Đảng vinh quang, cùng nhau đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gần đây nhất, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các nhà báo, phóng viên trên cả nước đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, xung kích trên mặt trận “tuyến lửa” để thực hiện sứ mệnh truyền thông của mình.

Quang cảnh hội nghị giao ban Báo chí định kỳ tháng 6.

Đóng góp vào trang sử vẻ vang của nền báo chí cách mạng nước nhà, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan báo chí, các thế hệ nhà báo của quê hương Đắk Lắk đã nêu cao ngọn cờ cách mạng của Đảng, cùng nhau tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết, chung sức, chung lòng, khơi dậy tiềm năng, phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực cho sự nghiệp xây dựng, đổi mới, hội nhập và phát triển tỉnh nhà.

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Minh Tấn nhấn mạnh: Đất nước ta, quê hương ta đang bước vào một thập kỷ phát triển mới với thời đại của nền kinh tế số, xã hội số của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; dân tộc ta đang kỳ vọng lớn lao về một “Việt Nam thịnh vượng”; hòa trong khát vọng đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đang quyết tâm xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đó, vai trò của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo là vô cùng quan trọng.

Ban Lãnh đạo tặng quà cho đại diện các cơ quan báo chí.

Do đó các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống Báo chí Cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần tập hợp, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, chủ động thích ứng nhanh, nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại công nghiệp 4.0, đáp ứng tốt chức năng, nhiệm vụ của báo chí trong thời kỳ mới; thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

Đ/c Ra Lan Trương Thanh Hà, Phó Gám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tổ chức buổi gặp mặt các Cơ quan Báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Buổi gặp mặt có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Tý, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Ra Lan Trương Thanh Hà, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, các lãnh đạo sở, ban, ngành…

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ra Lan Trương Thanh Hà đã ôn lại truyền thống hào hùng của nền Báo chí Cách mạng: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập được xuất bản cho đến nay, qua 97 năm xây dựng và phát triển, lực lượng báo chí cách mạng nước ta đã không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước.

Đ/c Nguyễn Cảnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Có thể khẳng định: Báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh Đắk Lắk nói riêng (nhất là trong thông tin, tuyên truyền các ngày lễ lớn của tỉnh, các sự kiện chính trị như Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Bầu cử… và chiến dịch phòng chống COVID-19 gần 2 năm qua).

Báo chí là lực lượng tích cực, tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tý, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đắk Lắk hiện nay có 03 cơ quan báo chí của địa phương; mỗi năm sản xuất hàng nghìn chương trình phát thanh, truyền hình phản ánh về mọi mặt hoạt động của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh có 15 cơ quan báo chí thường trú; văn phòng đại diện; 16 cơ quan báo chí cử phóng viên thường trú tại tỉnh và 14 cơ quan báo chí đăng ký/phân công phóng viên tác nghiệp thường xuyên tại tỉnh với tổng số phóng viên nhà báo của TW và địa phương lên tới vài trăm người…

Lãnh đạo sở TT&TT tặng hoa và quà cho đại diện các cơ quan Báo chí.

Sáng cùng ngày, tại Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế; Hoàng Hải Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk; các đồng chí trong ban giám đốc Sở y tế, đã có buổi gặp mặt trò chuyện cùng đội ngũ người làm báo tại địa phương.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk gặp mặt đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Qua đó lãnh đạo Sở y tế đã có lời cảm ơn tới đội ngũ cán bộ, phóng viên của các cơ quan Báo chí đã tích cực tuyên truyền những thông tin xác thực đến người dân trong thời gian dịch bệnh bùng phát, các nhà báo, phóng viên trên cả nước đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, xung kích trên mặt trận “tuyến lửa” để thực hiện sứ mệnh truyền thông của mình.

Đ/c Hoàng Hải Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Qua đó, lãnh đạo Sở cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến những người làm báo của Đắk Lắk nói riêng và trên cả nước nói chung luôn giữ “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”, xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận thông tin - tư tưởng...

 Võ Hà