25/04/2024 lúc 21:04 (GMT+7)
Breaking News

Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Quảng Xương lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Chiều 02/12/2022, Hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Dự đại hội có ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tiến, Phó giám đốc Liên đoàn TM&CN Việt Nam (chi nhánh Thanh Hoá). Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương có đồng chí Lê Huy Kỳ, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong ban Thường vụ huyện uỷ, cùng các phòng, ban; Bí thư, Chủ tịch các xã, Thị trấn; đại diện các Hội doanh nghiệp các huyện về dự Đại hội.

Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Quảng Xương lần thứ II, diễn ra trong lúc Đảng bộ và Nhân dân đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 26 kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2020 - 2025. Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp hội viên tranh thủ thời cơ phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, hiệu quả của các cấp, các ngành trong huyện; đặc biệt là sự đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường trực Hội đã đưa ra nhiều giải pháp đổi mới nội dung phương thức hoạt động, trong đó chú trọng việc nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời phản ánh, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà.

Từ năm 2017 - 2022, Quảng Xương có 600 doanh nghiệp, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, du lịch, vận tải, dịch vụ, thương mại và nhiều lĩnh vực khác. Hiện nay Hội doanh nghiệp huyện Quảng Xương có 107 hội viên, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã xây dựng được thương hiệu, uy tín không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà mà còn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt, dịch bệnh với số tiền lên tới hàng tỉ đồng mỗi năm.

Trong 5 năm qua, Hội đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp trong huyện với các doanh nghiệp trong tỉnh và với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp; chú trọng đến công tác đào tạo, tập huấn, xúc tiến thương mại cùng nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ chung tay trong công tác phòng chống Covid-19, an sinh xã hội. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”…. Hội luôn quan tâm và tích cực vận động Doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động từ thiện do MTTQ huyện và các đoàn thể phát động, như: phong trào “Tết vì người nghèo”; phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật; xây dựng nhà tình nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

Ngay trong đại dịch Covid-19, Hội đã kêu gọi các Doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa huyện với tổng giá trị bằng tiền mặt gần 1 tỷ đồng; Tổ chức cho các doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo huyện nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện với các doanh nghiệp ngoài tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương đặt ra mục tiêu tiếp tục phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Hội thành tổ chức vững mạnh, tăng cường tuyên truyền để các doanh nghiệp tham gia Hội.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội doanh nghiệp huyện Quảng Xương trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương cần làm tốt sức mạnh đoàn kết, thống nhất, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác cùng nhau làm giàu chính đáng, cạnh tranh lành mạnh, minh bạch. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẽ đồng hành, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cùng với Hội doanh nghiệp Quảng Xương phát triển, đào tạo những khoá chuyên sâu để doanh nghiệp thực hiện sản xuất, kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật, tránh những rủi ro xảy ra cho doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Hội doanh nghiệp Quảng Xương cần tuyên truyền rộng rãi để cho các hội viên tham gia vào Hội ngày càng lớn hơn.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội.

Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, trong thời gian tới, huyện Quảng Xương tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất kinh doanh đúng pháp luật trên tất cả các lĩnh vực.

Tập thể và các cá nhân được khen thưởng.

Tại đại hội, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho tập thể HDN huyện Quảng Xương và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội giai đoạn 2017 - 2022; tặng quà lưu niệm chúc mừng Đại hội HDN huyện Quảng Xương diễn ra thành công, tốt đẹp. Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của HDN Quảng Xương cũng đã được Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương trao tặng Giấy khen.

BCH hội Doanh nghiệp huyện Quảng Xương lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trên tinh thần đoàn kết dân chủ, Đại hội đã bầu 39 ủy viên Ban Chấp hành; ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Công ty CP Tư vấn XD và ĐTPT Hạ tầng Đô thị được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HDN huyện Quảng Xương khoá II, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh