18/04/2024 lúc 17:41 (GMT+7)
Breaking News

Cục thuế tỉnh Bắc Ninh triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”

Nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, đồng thời, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, từ tháng 9/2022, Cục Thuế tỉnh triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh.
Người tiêu dùng cần lấy hóa đơn khi mua hàng hóa đảm bảo quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế

Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được thực hiện theo từng quý, mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất, qua đó, đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát do UBND tỉnh quyết định thành lập.

Phạm vi thực hiện áp dụng trên địa bàn tỉnh đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu), không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau.

Về cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất; 03 giải nhì; 05 giải ba và một số giải khuyến khích với tổng số tiền cho các giải thưởng là 80 triệu đồng/quý.

Kết quả chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt sẽ được Cục Thuế tỉnh công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh và trên các phương tiện thông tin đại chúng ngay trong ngày sau khi kết thúc chương trình “Hóa đơn may mắn” của từng đợt.

Việc trao thưởng sẽ được thực hiện tại Cục Thuế theo các hình thức đảm bảo tạo thuận lợi cho người có hóa đơn được lựa chọn trao thưởng. Thời hạn trao thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.

Theo kế hoạch, dự kiến chậm nhất ngày 15/10, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng; chậm nhất ngày 15/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng “Hóa đơn may mắn” của quý II/2022.

Ngọc Anh