19/04/2024 lúc 18:40 (GMT+7)
Breaking News

Công ty Điện lực Nam Định được công nhận là tổ chức cơ sở đảng “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”

Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh 5 năm (2016-2020) do Tỉnh ủy Nam Định tổ chức ngày 28/10/2021, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định vinh dự được Tỉnh ủy Nam Định trao tặng Bằng khen là tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm (2016-2020).      

Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh 5 năm (2016-2020) do Tỉnh ủy Nam Định tổ chức ngày 28/10/2021, Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định vinh dự được Tỉnh ủy Nam Định trao tặng Bằng khen là tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” 5 năm (2016-2020).      

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định Trần Mạnh Sỹ (đứng thứ sáu từ trái sang) thay mặt Đảng bộ Công ty Điện lực Nam Định nhận Bằng khen của Ban TVTU Nam Định

Năm năm qua, Đảng ủy Công ty đã tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền trong đảng viên và quần chúng cán bộ công nhân viên về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy cấp trên. Tỷ lệ đảng viên tham gia các buổi học nghị quyết đều đạt trên 98%. Số lượng các buổi học trực tuyến tăng dần, phù hợp với đặc thù công tác phân tán trên địa bàn toàn tỉnh. Việc đẩy mạnh thực hành nêu gương của lãnh đạo các cấp, phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ của cán bộ đảng viên đã phát huy được hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa các tư tưởng và hành động sai trái. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại Đảng bộ Công ty đã mang lại kết quả và chuyển biến tích cực trong việc ngăn ngừa suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống. Triển khai thực hiện các chuyên đề năm theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được gắn liền với công tác lãnh đạo sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng của Công ty. Từ đó, các phong trào thi đua đã được phát động và hưởng ứng mạnh mẽ trong đảng bộ, mang lại kết quả đáng khích lệ. Năm 2021 Đảng bộ Công ty đã được UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen về những thành tích đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2020.
Việc sinh hoạt đảng đã được duy trì có nề nếp ở các cấp ủy, mặc dù địa bàn công tác phân tán, các nội dung sinh hoạt chi bộ đã có sự đổi mới và nâng cao chất lượng theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ quan tâm, đảm bảo về chất lượng kết nạp đảng viên. Công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên đã được duy trì nề nếp. Qua đánh giá hàng năm, tỷ lệ chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đều đạt từ 89% đến 100%, không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Số đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm luôn đạt từ 98% trở lên, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.
Trong giai đoạn tới, Đảng bộ Công ty tiếp tục bám sát các nghị quyết toàn khóa và các nghị quyết chuyên đề của Trung ương, của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối để cụ thể hóa và triển khai thực hiện, nhằm giữ vững và phát huy các kết quả của 5 năm qua./.