19/04/2024 lúc 19:50 (GMT+7)
Breaking News

Cô giáo Lã Thị Nguyệt: Bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục huyện Nga Sơn

Yêu nghề, mến trẻ, hết lòng tận tụy với công việc là những lời nhận xét của đồng nghiệp và phụ huynh khi nói về cô giáo Lã Thị Nguyệt, giáo viên trường mầm non Nga Bạch, trở thành bông hoa đẹp trong sự nghiệp giáo dục mầm non huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, năng động nhiệt tình trong công việc của trường Mầm non Nga Bạch.

Đến với ngôi trường Mầm non Nga Bạch, ấn tượng đầu tiên mà ai cũng có thể nhận thấy chính là đội ngũ trí thức trẻ đã được đào tạo chính quy đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng và tình thương yêu đối với học sinh thân yêu. Đến trường để được chứng kiến môi trường giáo dục thân thiện, cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp và an toàn, các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đặc biệt, đến trường để được gặp gỡ về một trong nhiều tấm gương đầy nhiệt huyết vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, là bông hoa tỏa ngát hương thơm của làng xã. Cô giáo có tên thật thân thương cô giáo Lã Thị Nguyệt.

Cô giáo Lã Thị Nguyệt - Bông hoa đẹp trong vườn hoa giáo dục của huyện Nga Sơn.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng xã Nga Bạch huyện Nga Sơn, với truyền thống hiếu học của gia đình và sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của bản thân, cô quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ làm cô giáo của mình và đã trở thành sự thật. Theo sự chia sẽ của cô Nguyệt: "Nghề dạy học là ước mơ từ nhỏ và để theo đuổi được nghề cô đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tưởng chừng có lúc phải buông tay với nghề nhưng với hình ảnh, dáng dấp của người thầy, người cô đi trước luôn thôi thúc cô càng phải gắn bó với nghề".

Cô Lã Thị Nguyệt luôn tận tâm, chăm sóc chu đáo cho trẻ, cô như là người mẹ thứ 2 của các con.

Trong suốt nhiều năm giảng dạy tại trường Mầm non Nga Bạch, cô giáo Lã Thị Nguyệt (SN 1982) luôn là con chim đầu đàn trong mọi lĩnh vực và phần nào ảnh hưởng tích cực đến các đồng nghiệp trong công tác nuôi dạy trẻ. Cô là một người say mê chuyên môn, thích tìm tòi, sáng tạo khám phá những cái mới, thường xuyên đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ, có lối sống lành mạnh, giản dị, chân thành, hòa nhã với mọi người.

Gia đình đầm ấm, hạnh phúc của cô giáo Lã Thị Nguyệt

Trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ cô luôn tận tình chu đáo đối với trẻ, chăm lo cho trẻ từng bữa ăn giấc ngủ… Khắc ghi lời Bác dạy: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ”, vì vậy, trong suốt quá trình công tác của mình, cô giáo Lã Thị Nguyệt thường xuyên học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động tu dưỡng theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Cô tâm sự: “Chỉ có tình yêu thương trẻ thật sự mới giúp cô vượt qua bao khó khăn trong công việc, những lúc mệt mỏi, căng thẳng vì áp lực nhưng nhìn những ánh mắt, nụ cười trẻ thơ, những câu nói ngộ nghĩnh, đáng yêu của các cháu là động lực giúp tôi vươn lên trong cuộc sống”. Với lòng nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, cô giáo Nguyệt luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của nhà trường, say mê chuyên môn, nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện. Cô đã có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hay, sáng tạo, tính thực tiễn cao, có năm học xếp loại A, loại C cấp huyện, cao nhất là có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại C cấp tỉnh.

Sau thời gian ở trường, cô còn là một người phụ nữ làm kinh tế giỏi.
Cô Nguyệt luôn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm lo cho các con.

Là người phụ nữ trong thời đại ngày nay, cô Nguyệt luôn giữ gìn phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” ngoài tham gia công tác xã hội, cô xây dựng cho mình một điểm tựa vững chắc đó là Gia đình. Không những giỏi việc trường mà còn đảm việc nhà, với gia đình cô là người mẹ, người vợ đảm, người con có hiếu, bố trí, sắp xếp thời gian khoa học để xây dựng tổ ấm gia đình hòa thuận. Lấy chồng là bồ đội, công tác tại Đội Quân Nhạc - Tiểu Đoàn 702 - Bộ Tham Mưu -Quân Đoàn I, nên thời gian rất ít giành cho gia đình, thi thoảng nghỉ phép anh mới được về thăm gia đình, nên mọi công việc lớn nhỏ trong nhà đều đặt gánh nặng lên đôi vai bé nhỏ của cô. Ngoài thời gian dạy học cho trẻ ở trường, từ sáng sớm cho đến chiều muộn, cô ở nhà còn tăng gia sản xuất, mở thêm trang trại chăn nuôi lợn, phát triển kinh tế gia đình, cho con cái đủ điều kiện học tập. Trong việc dạy dỗ các con, cô Nguyệt vừa là mẹ, vừa là người bạn tâm giao, đồng hành cùng các con. Từ khi các con còn nhỏ, cô đã giúp các con rèn luyện đức tính tự giác trong học tập, xây dựng thời gian biểu hợp lý, tự lập, không trông chờ ỉ lại, tạo thói quen đọc sách cho các con. Hai con của cô chăm, ngoan và học giỏi. Con trai lớn của cô học sinh lớp 12 trường THPT Nga Sơn, con gái út học sinh lớp 8 trường Trung học cơ sở Chu Văn An. Cả 2 hiểu rất rõ sự vất vả của mẹ, vì bố đi làm xa nên luôn có ý thức tự giác, cố gắng chăm học, phụ giúp mẹ.

Cô Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với PV

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Phạm Thị Nguyệt, Hiệu trưởng trường Mầm non Nga Bạch cho biết: "Cô giáo Lã Thị Nguyệt là giáo viên trẻ, có năng lực, tích cực trong mọi phong trào, hoạt động của nhà trường và hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, giản dị, gần gũi nên rất được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non. Trong suốt chặng đường dài, với những cố gắng, nỗ lực vươn lên không ngừng để hoàn thiện bản thân. Nhiều năm qua với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, với sự phấn đấu nỗ lực của bản thân cộng thêm sự quan tâm, động viên của Ban giám hiệu nhà trường, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp cô đã liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua xuất sắc. Bên cạnh đó cô là người luôn chăm lo tốt cho gia đình, làm kinh tế giỏi, là một điển hình cho tấm gương người phụ nữa hiện đại, giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Cô Lã Thị Nguyệt là một điển hình của người phụ nữ hiện đại, giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Với lòng say mê, tận tụy với nghề, tận tâm với trẻ, tận tình với đồng nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, cô giáo Lã Thị Nguyệt đã vinh dự được nhận giấy chứng nhận “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất với cô là niềm tin yêu, sự kính trọng của học sinh, của đồng nghiệp, gia đình, đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực để cô tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Chúc BGH cùng cô Nguyệt và tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Nga Bạch có nhiều sức khỏe, đưa sự nghiệp trồng người của nhà trường ngày càng phát triển./.

Hải Nam - Hoàng Trang