25/04/2024 lúc 21:45 (GMT+7)
Breaking News

CLB Tennis báo chí Nghệ An: Lan tỏa những yêu thương

VNHN - Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, trao đổi chuyên môn; cùng nhau rèn luyện sức khỏe, CLB Tennis báo chí còn thực hiện sứ mệnh thiêng liêng đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là đồng hành với người nghèo, thực hiện tốt các chương trình từ thiện, an sinh xã hội, lan tỏa yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn.

Song hành với thực hiện tốt công tác chuyên môn và rèn luyện sức khỏe, thời gian gần đây, CLB Tenis Báo chí đã tập hợp các nhà báo, phóng viên tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện nghĩa cử cao đẹp, đó là đồng hành với người nghèo, thực hiện tốt các chương trình xã hội từ thiện, là cầu nối để các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm và cộng đồng thắp sáng những mảnh đời bất hạnh, gieo niềm tin, nghị lực cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; hỗ trợ kịp thời cho đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh. Nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: hiến máu tình nguyện, tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh tại Con Cuông, xây dựng cầu nhân ái tại bản Xốp Cốc (Tương Dương), Bản Na (Quế Phong)… những hoạt động này ngày càng lan tỏa, trở thành phong trào thường xuyên được xã hội đón nhận và ủng hộ.

CLB trao kinh phí xây dựng cầu dân sinh Bản Na (xã Nậm Nhóong, huyện Quế Phong) cho chính quyền xã
Hy vọng rằng trong mùa mưa lũ sắp tới các em học sinh không phải chịu cảnh lội qua khe suối để tới trường học.

Nằm trong chuỗi thiện nguyện, chiều ngày 23/9/2022 Câu lạc bộ Tennis Báo chí Nghệ An đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. Bản Na cách trung tâm huyện Quế Phong 34 km, có tổng số hộ là 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ. Đời sống kinh tế của bà con còn gặp vô vàn khó khăn; chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người thấp (ước đạt khoảng 20 triệu đồng/người/năm), tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%.Mặc dù, trong những năm qua được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, tỉnh, huyện, hỗ trợ của các nhà hảo tâm cùng với sự đồng tình ủng hộ của nhân dân nhiều đọan đường nông thôn mới đã được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Nhưng nhìn chung so với mặt bằng thì đời sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn.

Thành viên CLB trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Nậm Nhóong

Trước những khó khăn đó, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã quyên góp, tổ chức lễ khởi công cầu vượt suối bản Na và trao tặng 20 suất quà khuyến học trị giá 10 triệu đồng, 25 thùng mì tôm, 200kg gạo "gạo thơm thượng hạng " cùng một số nhu yếu phẩm khác cho học sinh bán trú tại Trường TH & THCS Nậm Nhoóng.

Với tinh thần “Ngòi bút sắc bén, tâm sáng và trái tim ấm” các thành viên của CLB sẽ luôn bền bỉ, trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vận động kinh phí, nguồn lực cho các hoạt động từ thiện, giá trị mang lại từ những hành động của CLB là góp phần nuôi dưỡng, xây dựng một xã hội luôn quan tâm, yêu thương và giúp đỡ những người nghèo khổ, khó khăn, bất hạnh hơn mình, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Dự kiến, sáng ngày 24/9/2022, CLB cũng sẽ làm lễ khánh thành và bàn giao cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Được biết, bản Xốp Cốc có hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn đều là đồng bào dân tộc. Do địa hình đồi núi chia cắt nên cuộc sống người dân địa phương còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo gần 60%.

Tin tưởng rằng, trong thời gian tới CLB sẽ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực và đầy tính nhân văn “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi” - sẽ luôn sưởi ấm đến những mảnh đời bất hạnh và hoàn cảnh khó khăn./.

Minh Ngọc