29/03/2024 lúc 22:30 (GMT+7)
Breaking News

Chuyển đổi số: Xu hướng tất yếu trong quản trị doanh nghiệp 2022

Có thể nói, 2021 là năm đầy biến động cho các doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, là thời khắc chứng kiến sự bắt buộc chuyển mình của các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh.Nhu cầu làm việc từ xa trở nên mạnh mẽ, đại dịch đã thúc đẩy xu hướng công nghệ chuyển đổi số xảy ra nhanh hơn; đào thải nhanh hơn những doanh nghiệp không thể hoặc không kịp thích ứng với yêu cầu thay đổi. Thay đổi hay là chết trở thành nỗi đau đáu hàng ngày của mỗi người làm doanh nghiệp.

Đây cũng chính là thời điểm vàng để mọi doanh nghiệp tìm ra giải pháp số áp dụng vào cách thức vận hành doanh nghiệp, biến khó khăn thành cơ hội để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Doanh nghiệp điêu đứng vì Covid-19

Không thể phủ nhận dịch bệnh kéo dài đã bào mòn sức lực của rất nhiều doanh nghiệp trong nước, trong đó phần lớn là những doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm, quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ, liên tiếp chịu tác động từ những đợt bùng phát dịch thời gian qua. 

Nhiều doanh nghiệp phải đóng của vì đại dịch Covid-19

Năm 2021, số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn gần 55 nghìn doanh nghiệp, tăng 18% so với năm trước; 48,1 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 27,8%; 16,7 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 4,1%, trong đó có 14,8 nghìn doanh nghiệp có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng, giảm 4%; 211 doanh nghiệp có quy mô vốn trên 100 tỷ đồng, giảm 20,7%. Bình quân một tháng có gần 10 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường do không thể “cầm cự” trước sự tàn khốc của đại dịch Covid-19.

Trước bối cảnh đó, yêu cầu về việc ứng dụng công nghệ trong vận hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng là hướng đi tất yếu. Đặc biệt trong giai đoạn này tinh chỉnh lại bộ máy, chuẩn hoá và số hoá các quy trình trong doanh nghiệp cần được chú trọng hàng đầu.

Thời điểm vàng để chuyển đổi số cùng MDO

Dịch bệnh khiến cả doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi sang làm việc từ xa, các công việc gặp gỡ đàm phán trao đổi cũng bị hạn chế rất nhiều. Các tình huống mới ảnh hưởng tới năng suất của doanh nghiệp liên tục phát sinh: Không kiểm soát được chất lượng công việc của nhân viên; Công việc thường xuyên bị trôi, khó kiểm soát do trao đổi đứt đoạn; Quá nhiều công cụ trao đổi gây mất kiểm soát; Rất nhiều giấy tờ cần phê duyệt, ký kết dẫn đến tình trạng công việc bị dồn ứ liên tục. Điều này dẫn tới tình trạng, doanh thu không đạt mục tiêu, doanh nghiệp phải cắt giảm lao động dưới nhiều hình thức khác nhau. Đồng thời, lực lượng lao động cũng cảm thấy hoang mang, tinh thần làm việc bị xáo trộn và lo lắng về tương lai công việc.

Nhiều chuyên gia nhận định số hoá là một trong các công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp xoá bỏ những tồn tại kể trên. Đây không chỉ là một xu thế mà còn là một lựa chọn “sống còn” đối với mỗi doanh nghiệp.

MDO đã được ấp ủ và ra đời trong thời kỳ như thế, khi đội ngũ của chúng tôi thấu hiểu được những thách thức mà mỗi doanh nghiệp phải đối mặt. Chúng tôi tin rằng MDO không chỉ giúp bạn khám phá thêm về khả năng thích ứng với các cơ hội kinh doanh mới hoặc sự gián đoạn kinh doanh bất ngờ; mà còn giúp doanh nghiệp của bạn giải các bài toán về giảm thiểu chi phí, tối ưu nguồn lực, cải thiện tính minh bạch trong các hoạt động hàng ngày; giúp xác định cơ hội tăng năng suất lao động.

Với MDO, câu chuyện không chỉ dừng lai ở việc giải quyết các bài toán cơ bản, chúng tôi còn đi sâu vào tối ưu nền tảng theo nhu cầu của từng khách hàng, tư vấn thay đổi tính năng phù hợp nhất với mô hình quản trị và sản xuất của doanh nghiệp.

Chúng tôi đã và đang kỳ vọng đồng hành cùng với các doanh nghiệp đi xa hơn trên chặng đường phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, không chỉ hiện tại mà còn trong tương lai nhiều năm sau này, khi các bài toán mới trong quản trị doanh nghiệp phát sinh theo sự chuyển đổi mô hình chung của thế giới.

Chúng tôi tin rằng mọi công ty đều có thể phát triển vượt trội, có cơ hội vươn lên, tận dụng được mọi ưu thế của bản thân khi được dẫn dắt, tìm ra phương án tối ưu trong việc sử dụng nguồn lực, chuẩn hóa quy trình làm việc của bạn sau khi đẩy vào không gian kỹ thuật số, giúp nhận biết nhanh những lỗ hổng trong kinh doanh cần bù đắp kịp thời.

Ông Phan Thúc Định, Tổng Giám đốc Công ty BSSD, Chuyên gia lĩnh vực chuyển đổi số

Chúng tôi cung cấp 1 nền tảng quản trị giải quyết được toàn bộ nhu cầu của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Điều hành và Quản Trị - Hỗ trợ công tác điều hành, tác nghiệp và quản trị của doanh nghiệp
  • Quản lý văn phòng – Hỗ trợ toàn diện công tác quản lý, đánh giá các hoạt động văn phòng
  • Nhân sự - Kế toán – Hỗ trợ quản lý, đánh giá, tính lương thưởng thuế thu nhập nhân viên
  • Tiện ích khác – Các tiện ích bổ trợ nâng cao trải nghiệm nội bộ và ngoài doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn đang đứng trước những khó khăn trong quản trị và vận hành, hãy liên hệ với MDO để bài toán khiến bạn đau đầu có thể được giải quyết dễ dàng thông qua 1 nền tảng duy nhất:

Website: http://mdo.com.vn

Hotline: (+84) 37395 8888

N.T

...