29/03/2024 lúc 13:26 (GMT+7)
Breaking News

Chưa đầy một tháng, chung cư Gemek 2 bị “bà hoả” liên tiếp ghé thăm

Trong vòng chưa đến 20 ngày sau Tết Nguyên đán 2022, tại toà nhà HH1 - Gemek Tower 2 - Lê Trọng Tấn đã xảy ra hai vụ cháy khiến cư dân khá lo lắng.

Trong vòng chưa đến 20 ngày sau Tết Nguyên đán 2022, tại toà nhà HH1 - Gemek Tower 2 - Lê Trọng Tấn đã xảy ra hai vụ cháy khiến cư dân khá lo lắng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h45 ngày 28/2, người dân phát hiện lửa bùng phát tại 2 căn hộ thuộc tầng 22 và tầng 24 tòa nhà Gemek 2 (An Phú, Hoài Đức, Hà Nội).

Phát hiện hoả hoạn, nhiều người sinh sống trong tòa nhà hoảng hốt tháo chạy xuống dưới. Một số người khác dùng bình cứu hỏa, vòi nước dập lửa. Nhiều người đứng bên ngoài tòa nhà, có thể trông thấy ngọn lửa cháy dữ dội tại phía ban công 2 căn hộ.

Hiện trường vụ hoả hoạn xảy ra vào đêm 28/2.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cùng xe chuyên dụng đã khẩn trương tiếp cận hiện trường để chữa cháy.

Tại hiện trường, ban công căn hộ bị cháy có nhiều quần áo, cộng thêm gió tạt từ bên ngoài vào khiến ngọn lửa bùng phát mạnh và đã cháy lan lên căn hộ ở tầng 24.

Đánh giá được sự nguy hiểm tốc độ cháy lan, nhiều cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy đã vượt cầu thang bộ nhanh chóng tiếp cận căn hộ để khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do lửa rơi từ tầng khác xuống ban công gây cháy.

Trước đó, vào ngày 11/2, toà nhà HH1 cũng đã xảy ra một vụ hoả hoạn trong một căn hộ của cư dân thuộc tầng 8. Nguyên nhân vụ hoả hoạn là do chủ nhà thắp hương rồi khoá cửa đi làm, hương nến gây ra cháy.

Theo thống kê, cả hai vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng ngọn lửa cũng đã thiêu trụi một số tài sản của người dân.