20/04/2024 lúc 09:08 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Tập đoàn Kim Oanh: “Cho đi yêu thương sẽ nhận lại hạnh phúc”

“Tôi luôn tâm niệm Tập đoàn Kim Oanh là một gia đình và mỗi CBNV đều là một thành tố quan trọng. Tôi nghĩ đơn giản là làm sao để các anh chị em có được những bữa ăn thật chất lượng thì mới có sức để làm việc”- Đó là lời chia sẻ đầy xúc động của Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh. Và thế là ngay từ đầu năm 2022,“Bếp ăn yêu thương” đã được thành lập, một điều bất ngờ chính là một ngày trong tuần sẽ có vị “bếp trưởng đặc biệt” – Bà Kim Oanh đích thân vào bếp.

 

Vị “bếp trưởng đặc biệt”- Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh hạnh phúc nấu từng bữa ăn cho “đại gia đình” Kim Oanh.

Chỉ cần tiếp xúc với bà Kim Oanh, chúng ta sẽ cảm nhận được tình yêu lớn đặc biệt bà dành cho “đại gia đình” Kim Oanh này. Với vị “thuyền trưởng” này, nơi đây không chỉ là tâm huyết của riêng bà để phát triển sự nghiệp, mà còn là gia đình lớn với hơn 1.400 nhân viên, để bà luôn thoải mái trao gửi những yêu thương chân thành nhất. Cũng chính vì quá tâm huyết với “gia đình” này, bà Oanh đã thành lập “Bếp ăn yêu thương” để mang lại những bữa ăn trưa đong đầy cảm xúc tại Tập đoàn.

Trong những ngày tháng 4/2022, tại căn tin lầu 9 tòa nhà Kim Oanh (số 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh) lại nhộn nhịp, tấp nập người khoác trên mình màu áo Kim Oanh đầy tự hào. Tò mò đến gần, PV của báo mới nhận ra đoàn người đang háo hức thưởng thức bữa trưa, khi thì bánh canh, khi thì bún bò, bún mắm nêm, bún chay… với hương vị đậm đà, không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Điều đáng nói chính là vị “bếp trưởng đặc biệt” của bữa ăn này lại là Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Kim Oanh. Bà cũng là người đích thân lựa chọn nguyên vật liệu và tham gia vào từng công đoạn chế biến để làm sao có được những món ăn ngon và đậm đà nhất cho CBNV. Như bạn Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Chuyên viên Nhân sự bày tỏ: “Thưởng thức những bữa ăn của Chủ tịch, mình thấy hương vị rất đặc biệt, có lẽ đó là hương vị của tình yêu thương và cái tâm mà Chủ tịch đặt vào món ăn trao gửi đến từng CBNV. Mình cảm thấy thật may mắn khi được là một thành viên của đại gia đình Kim Oanh”.

Mọi bữa ăn bà Kim Oanh chuẩn bị luôn xuất phát từ “Tâm”

Với cương vị là Chủ tịch bộn bề với công việc, nhưng bà Kim Oanh vẫn sẵn sàng xắn tay áo trong vai trò “bếp trưởng” nấu hàng trăm suất ăn cho CBNV khiến bao trái tim Kim Oanh phải lỗi nhịp vì xúc động. Chắc chắn đó là hình ảnh không phải dễ dàng nhìn thấy được ở bất cứ một doanh nghiệp nào. Khoảnh khắc này đã khiến mọi rào cản về địa vị, vai trò, trách nhiệm được gỡ bỏ, thay vào đó là chân dung người chị, người mẹ đang tỉ mỉ chăm chút từng bữa ăn cho những người thân yêu.

Lấm tấm những hạt mồ hôi trên khuôn mặt, nhưng sao hình ảnh nữ Chủ tịch lại trở nên đẹp và thánh thiện lạ thường. “Tôi luôn tâm niệm Tập đoàn Kim Oanh là một gia đình và mỗi CBNV đều là một thành tố quan trọng. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là làm sao để các anh chị em có được những bữa ăn thật chất lượng thì mới có sức để làm việc. Do đó, năm nay tôi tổ chức chương trình “Bếp ăn yêu thương” để hỗ trợ cơm trưa mỗi ngày cho CBNV khối Văn phòng. Và mỗi tuần tôi sẽ tự tay vào bếp một ngày để gửi tặng gia đình lớn của mình những bữa ăn đặc biệt. Chứng kiến các anh chị em được ăn ngon, bản thân tôi thấy thật hạnh phúc và xem đó như một thành công lớn. Tôi quên hết mệt mỏi và như có thêm động lực để tiếp tục phát triển Tập đoàn Kim Oanh” – Lau vội mồ hôi trên trán, Bà Kim Oanh xúc động nói.

Khoảnh khắc này đã khiến mọi rào cản về địa vị, vai trò, trách nhiệm được gỡ bỏ.

Không chỉ vậy, khi biết rằng tình hình dịch bệnh kéo dài, sẽ làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của toàn thể nhân viên, đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh và những nhân viên văn phòng có thu nhập thấp, ngay từ đầu năm 2022, bà Kim Oanh đã liên tiếp có nhữngmón quà bất ngờ” dành tặng cho đại gia đình yêu thương của mình. Đơn cử, khi vượt bão thành công trong năm 2021, Tập đoàn Kim Oanh đã chi 36 tỷ đồng thưởng Tết 2022 Âm lịch cho CBNV toàn hệ thống. Trong đó, CBNV đạt thành tích xuất sắc được nhận mức thưởng cao nhất từ 19 đến 27 tháng lương. Tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Kim Oanh đã đồng loạt tăng lương cho khối Văn phòng dựa trên năng lực và thâm niên của CBNV. Cụ thể, có 380 CBNV khối Văn phòng đủ điều kiện được tăng lương. Đồng thời, Ban Tổng Giám đốc còn thực hiện điều chỉnh lương cho toàn hệ thống kinh doanh. Tổng Quỹ lương điều chỉnh tăng gần 1 tỷ 450 triệu đồng.

Bà Kim Oanh đang xây dựng những chính sách phúc lợi và đãi ngộ tốt nhất cho CBNV, dần hình thành văn hóa “Đoàn kết – Phát triển – Bền vững” của một tập thể CBNV gắn bó, đầy nhiệt huyết với công việc.

Ngoài ra, khi Tập đoàn chuyển trụ sở chính từ Bình Dương về TP.HCM, nhiều CBNV gặp khó khăn trong việc di chuyển, Kim Oanh đã ngay lập tức có những chính sách hỗ trợ kịp thời như: Điều chỉnh tăng lương theo định mức dành cho CBNV làm việc tại TP.HCM, hỗ trợ xe đưa đón cho CBNV đi lại giữa 2 nơi, hỗ trợ xăng xe cho CBNV tự di chuyển hoặc hỗ trợ chi phí nhà ở cho CBNV chuyển chỗ ở từ Bình Dương lên TP.HCM…

Bấy nhiêu cũng hiểu vì sao qua bao thăng trầm, Kim Oanh Group vẫn đứng vững “thương hiệu” với nguồn nhân lực dồi dào và lớn mạnh từng ngày. Có thể thấy, điều bà Kim Oanh đang làm hôm nay là xây dựng những chính sách phúc lợi và đãi ngộ tốt nhất cho CBNV. Bằng cái “Tâm” của người thuyền trưởng, bà Kim Oanh đang minh chứng một điều “Cho đi yêu thương sẽ nhận lại hạnh phúc”, và đang dần tạo nên chất xúc tác quan trọng hình thành văn hóa “Đoàn kết – Phát triển – Bền vững” của một tập thể CBNV gắn bó, đầy nhiệt huyết với công việc. Khi yêu thương đủ lớn mọi giới hạn điều được xóa nhòa -Vì thế, đừng ngại trao nhiều yêu thương cho chính mình và mọi người xung quanh!

Trí Đức - Bảo Châu