19/04/2024 lúc 05:46 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Quốc hội dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang TP Quảng Ngãi

Sáng ngày 26/07, tại tỉnh Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang TP Quảng Ngãi; dâng hương tưởng nhớ Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại Khu lưu niệm; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh tại TP. Quảng Ngãi.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong Đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có 117 nghĩa trang liệt sĩ, với trên 29.000 phần mộ liệt sĩ, trong đó có hơn 1.000 phần mộ có đủ thông tin, 16.000 phần mộ có 1 phần thông tin và 11.000 phần mộ chưa xác định thông tin.

Đoàn công tác đã dành 1 phút tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ơn ơn sâu sắc đối với công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh - (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội)

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã dành 1 phút tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ơn ơn sâu sắc đối với công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; dành phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thắp hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ - (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội)

Tiếp đó, tại Thành phố Quảng Ngãi, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thư ở phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi. Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm sức khỏe của Mẹ Lê Thị Thư, bày tỏ lòng tri ân của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân đối với sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng để đất nước được độc lập, tự do.

Thăm và tặng quà gia đình thương binh 1/4 Phan Quang Nam tại TP. Quảng Ngãi, Chủ tịch Quốc hội tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe của thương binh Phan Quang Nam, yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đó là truyền thống tốt đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc ta. Chủ tịch Quốc hội chúc thương binh Phan Quang Nam sức khỏe, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch Quốc hội thăm khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội)

Nhân chuyến công tác tại Quảng Ngãi, trong sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã thăm khu lưu niệm cố Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng, thắp hương tưởng nhớ công lao đóng góp của Cố Thủ tướng đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc./. 

Huỳnh Yên