19/04/2024 lúc 18:25 (GMT+7)
Breaking News

BSCKII. Đinh Lương Thái: Nỗ lực học tập sẽ có thành công

Đến thăm BVĐK Hà Đông vượt khó hoàn thành nhiệm vụ kép, được Ban Giám đốc chia sẻ về khoa Phụ sản và Phó Trưởng khoa BSCKII. Đinh Lương Thái. Một trong những bác sĩ mẫn cán với sản phụ, người bệnh. Những năm qua, anh và đồng nghiệp của Khoa đã đồng hành nhiều ca đẻ khó, mổ sinh khó, điều trị thành công cho nhiều người đem lại niềm vui cho họ và gia đình.

BSCKII. Đinh Lương Thái – Phó Trưởng khoa Phụ sản, BVDĐK Hà Đông có nguyên quán huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Nhưng anh sinh ra và lớn lên tại Thị xã Hà Đông (nay là quận Hà Đông), thành phố Hà Nội. Ngay từ những năm tháng học phổ thông, anh đã có ước mơ giản dị: trở thành bác sĩ chữa bệnh cứu người. Ước mơ cháy bỏng đó trở thành hiện thực khi anh thi đỗ học trường ĐH Y cao quý. Sau 6 năm học tốt nghiệp BSĐK, anh chọn chuyên ngành phụ sản để học tập.

BSCKII. Đinh Lương Thái luôn hết lòng với người bệnh, sản phụ.

Bác sĩ Đinh Lương Thái về công tác tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, ngoài chuyên môn làm việc, anh dành thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn: hoàn thành khóa học Cao học, rồi hoàn thành khóa Bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Phụ sản tại trường Đại học Y Hà Nội. Anh được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp trân quý. Để rồi, BSCKII. Đinh Lương Thái đã được Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông bổ nhiệm giữ vai trò Phó Trưởng Khoa Phụ sản hôm nay.

BSCKII. Đinh Lương Thái không nhớ hết được chính mình đã đỡ đẻ thường, đỡ đẻ khó và mổ bắt con cho bao nhiêu sản phụ; hay đã khám và chữa bệnh về phụ khoa cho bao nhiêu phụ nữ. Chỉ biết rằng bằng chữ tâm, chữ tình và sự thiện cảm, anh sẵn sàng làm việc không kể giờ giấc và ngày hay đêm. Vì vậy mà phần thưởng lớn nhất anh có được là nhìn thấy sự bình phục nhanh chóng của người bệnh và sản phụ; đặc biệt là hơi ấm yêu thương, nghe thấy tiếng khóc của những đứa trẻ mới sinh, nụ cười hạnh phúc của người mẹ. Anh cứ lặng thầm làm việc, kế thừa và phát huy thành quả của các thế hệ lãnh đạo khoa đi trước, đoàn kết thống nhất cùng ban lãnh đạo khoa Phụ sản hôm nay tiếp tục đưa khoa trở thành một đơn vị vững mạnh toàn diện.

Người bệnh, sản phụ yên tâm đến khoa Phụ sản, BVĐK Hà Đông, ở đó có BSCKII. Đinh Lương Thái và đồng nghiệp luôn xem họ như người thân của mình, tận tâm giúp đỡ. Anh chuyên khám, quản lý các trường hợp thai kỳ thông thường và thai kỳ nguy cơ cao (mẹ lớn tuổi, tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật, rau tiền đạo, thai chậm tăng trưởng trong tử cung; Điều trị giữ thai với các trường hợp dạo sảy thai, doạ đẻ non, sảy thai liên tiếp; Giảm đau trong đẻ, cắt dây rốn chậm, da kề da, lấy máu gót chân sàng lọc sớm một số bệnh rối loạn chuyển hoá, sàng lọc thính lực cho trẻ sơ sinh; Giảm đau sau mổ, chiếu tia Plasma vết mổ; nhiều sản phụ chọn anh phẫu thuật lấy thai chủ động: Chọn ngày giờ.

Bên cạnh đó, BS. Đinh Lương Thái còn khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý phụ khoa: Rong kinh – rong huyết, các rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh, viêm nhiễm phụ khoa, ung thư phụ khoa. Điều trị u xơ tử cung bằng nút mạch, đốt sóng cao tần; Phẫu thuật nội soi các bệnh phụ khoa như u buồng trứng, u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung, phẫu thuật sa sinh dục,…

Ở cương vị Phó Trưởng khoa Phụ sản, BSCKII. Đinh Lương Thái và lãnh đạo Khoa, đồng nghiệp thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai các hoạt động của khoa theo mô hình kỹ thuật cao trong khám và điều trị cho bệnh nhân. Phong cách và thái độ của các bác sĩ, hộ lý, hộ sinh phục vụ người bệnh được đặt lên hàng đầu. “Hữu xạ tự nhiên hương” uy tín của Khoa ngày càng được khẳng định. Còn anh, sự quan tâm, chia sẻ những lo lắng, khó khăn với bệnh nhân là câu chuyện thường ngày.

Lãnh đạo bệnh viện đã chia sẻ vui với chúng tôi rằng: “BS. Đinh Lương Thái luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất trong chuyên môn, hướng tới người bệnh phục vụ tốt nhất, hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, anh còn góp phần nhỏ bé công sức của mình giúp đỡ nhiều bác sỹ trẻ tại khoa nâng cao chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hướng dẫn tới các bạn để các bạn yêu nghề và trọng nghiệp. BS. Thái còn là người tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, được nghiệm thu đánh giá cao...”.

Gặp anh ít phút cuối buổi trưa hè, chúng tôi nhận thấy được sự trăn trở và yêu nghề anh dành cho sản phụ và người bệnh tại Khoa Phụ sản. Ngoài thời gian đỡ đẻ, mổ đẻ, phẫu thuật bệnh lý phụ khoa, anh thường xuyên đi đến giường bệnh để thăm hỏi, động viên và chia sẻ…bất kể giờ giấc nào, hễ anh có mặt ở khoa là người bệnh và người nhà của họ hỏi anh đều thân tình giải đáp. Công việc luôn cuốn lấy anh theo thời gian mặc định, để rồi người bệnh càng thêm quý mến BSCKII. Đinh Lương Thái.

Việt Hùng