20/04/2024 lúc 04:51 (GMT+7)
Breaking News

Bóng hồng làng hài Kiều Oanh: Dịu dàng và cá tính, hết mình vì nghệ thuật

VNHN - Nghệ sĩ Kiều Oanh, một nghệ sĩ cháy hết mình với công việc. Trải qua những thăng trầm gian khó, người ta vẫn thấy được một Kiều Oanh chẳng khi nào hết đam mê, hết nhiệt huyết với con đường nghệ thuật đầy chông gai, trắc trở.

VNHN- Nghệ sĩ Kiều Oanh, một nghệ sĩ cháy hết mình với công việc. Trải qua những thăng trầm gian khó, người ta vẫn thấy được một Kiều Oanh chẳng khi nào hết đam mê, hết nhiệt huyết với con đường nghệ thuật đầy chông gai, trắc trở.

Nghệ sĩ Kiều Oanh sở hữu một nét đẹp sắc sảo, đi cùng với đó là khả năng tấu hài duyên dáng. Xem Kiều Oanh diễn hài, cứ ngỡ cái duyên đến với nghệ thuật sân khấu mang lại tiếng cười này là thiên bẩm. Nhưng ít ai biết rằng, bước đầu ghi danh cái tên mình với khán giả của chị là từ sân khấu cải lương.

Nghệ sĩ Kiều Oanh, tên thật là Nguyễn Kiều Oanh. Là người con của miền tây nam bộ, tỉnh An Giang. Từ nhỏ chẳng hiểu cơ duyên nào đã có niềm đam mê mãnh liệt với loại hình nghệ thuật cải lương. Thuở bé, Kiều Oanh đã thích thú với những bài ca vọng cổ đậm ngọt của những lời hát, những vở tuồng hay, mỗi lần nghe được một tác phẩm hay là chị lại tìm lại và nghe cho thuộc, nghe thật lâu, nghe thật nhiều. Với cái đam mê mãnh liệt qua từng câu hát ấy, năm đó dù không được đào tạo bài bản, nhưng chỉ bằng đoạn trích một lớp vọng cổ, người con gái Kiều Oanh ngày ấy đã được ghi danh mình trên danh sách trúng tuyển của trường Nghệ thuật Sân khấu 2.

Nghệ sĩ Kiều Oanh sở hữu một nét đẹp sắc sảo, đi cùng với đó là khả năng tấu hài duyên dáng.

Trải qua bao thăng trầm của những năm tháng trên giảng đường. Tốt nghiệp thủ khoa, Kiều Oanh tiếp tục với niềm đam mê của mình tại đoàn cải lương Sài Gòn 3. Nhưng cuộc sống luôn là những chuỗi diễn biến chẳng lường trước được điều gì, loại hình nghệ thuật cải lương rơi vào thời kỳ thoái trào, rạp hát chẳng còn ai tới lui nên đành đóng cửa, diễn viên cũng vì thế mà tản mạn mọi nơi. Bởi những điều đó, mà Kiều Oanh đã chuyển mình với một vai trò khác, một lĩnh vực khác trên con đường nghệ thuật đầy gian truân. Những vở kịch truyền hình “Một đời oan nghiệt”, “Khát vọng” đã giúp tên tuổi Kiều Oanh dần đến gần với công chúng.

Khi chuyển mình tham gia nhóm hài Hữu Nghĩa, công chúng được thấy thêm một Kiều Oanh với một nét đẹp sắc sảo, với lối diễn hóm hỉnh, mỗi một lần nghệ sĩ Kiều Oanh lên sân khấu là mỗi lần khiến khán giả thích thú. Khiến cái tên Kiều Oanh của mình ghi được dấu ấn trong lòng công chúng phải kể đến tác phẩm bộ phim truyền hình “Đất phương Nam”. Kiều Oanh như hòa cùng nhân vật, kể về câu chuyện của một cô đào hát tài sắc vẹn toàn nhưng đoản mệnh. Đây như một dấu son ấn tượng trong lòng khán giả nhằm phản ánh rõ nét về thân phận của những người cùng khổ.

Xuất phát điểm ở loại hình nghệ thuật cải lương là thế, nhưng Kiều Oanh đã hòa nhập rất nhanh vào loại hình nghệ thuật gây hài mang tiếng cười cho khán giả này. Vào những năm 2000, người ta biết đến Kiều Oanh nhiều hơn trong vai trò là một diễn viên hài qua những tiểu phẩm hài duyên dáng và nhiều ý nghĩa nhân văn. Với lỗi diễn xuất đặc trưng Nam Bộ, Kiều Oanh có thể được ví như một trong những quái kiệt trong làng hài Việt. Đa năng và duyên dáng, thử sức với đủ loại hình từ phim, kịch, cải lương, bi và hài, thể hiện được trọn vẹn những câu chuyện cuộc đời qua từng nhân vật mà chị nhập vai. Nói lên được những gì mà tác phẩm muốn truyền tải đến công chúng.

Kiều Oanh có thể được ví như một trong những quái kiệt trong làng hài Việt.

Chẳng hiểu cái cơ duyên đưa bóng hồng làng hài việt Kiều Oanh đến với nghệ thuật từ đâu, nhưng niềm đam mê mãnh liệt và tâm huyết với nghề của chị thật khiến nhiều người cũng phần nào ngưỡng mộ. Nhìn một Kiều Oanh hết lòng vì công việc, say nghề trên sàn tập, hòa mình cùng các vai diễn, cái cách chị xông xáo, khéo léo tình toán đầu tư các chương trình. Người ta thấy được cái tâm, cái say và cả cái nhiệt huyết của người nghệ sĩ mang tên Kiều Oanh này.