25/04/2024 lúc 14:39 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận: Đánh giá công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I năm 2022

Khắc phục ngay những thiếu sót trong việc cho chủ trương đầu tư các dự án tại tỉnh Bình Thuận, đây là phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Dương Văn An tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 13/4/2022.

Bí thư Tỉnh ủy, Dương Văn An đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đánh giá công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2022. Dự họp còn có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành, địa phương đã đánh giá tình hình, làm rõ kết quả đạt được, nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Nổi bật, đến cuối tháng 3/2022, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng, triển khai kế hoạch công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2022 theo quy định. Công tác quân sự - quốc phòng được triển khai đảm bảo tiến độ đề ra, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự được tăng cường và thực hiện hiệu quả; việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm được thực hiện đúng quy định.

Bí thư Tỉnh ủy, Dương Văn An yêu cầu thời gian tới phải tập trung rà soát, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về cơ chế, chính sách.

Tuy nhiên, tệ nạn xã hội, nhất là ma túy vẫn diễn biến phức tạp; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng tuy được triển khai đồng bộ nhưng vẫn có một số hạn chế, tiến độ việc giải quyết một số vụ liên quan đến hành vi hủy hoại rừng còn chậm.

Bí thư Tỉnh ủy, Dương Văn An yêu cầu thời gian tới phải tập trung rà soát, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về cơ chế, chính sách trong việc cho chủ trương đầu tư đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Thành lập đoàn giám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy về chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. UBND tỉnh phải khẩn trương củng cố, kiện toàn hội đồng định giá tài sản; sớm ban hành các kết luận đối với khiếu nại của một số hộ dân liên quan đến diện tích đất do UBND tỉnh thu hồi.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng ủy Công an tỉnh phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, quán triệt, triển khai hiệu quả các văn bản của Trung ương về đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Đảng ủy Bộ đội Biên phòng chủ trì, tham mưu việc sơ kết 3 năm thực hiện chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia. Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu sơ kết việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính với các ngành liên quan trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh...

Hương Giang