29/03/2024 lúc 15:36 (GMT+7)
Breaking News

'Bình Tân công dân số' - ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch, góp ý sai phạm

VNHNO- Chiều 8/11, phía UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đơn vị này vừa chính thức triển khai ứng dụng trên điện thoại giúp người dân tra cứu những thông tin quy hoạch cũng như những thông tin về thủ tục hành chính khác.

VNHNO- Chiều 8/11, phía UBND quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đơn vị này vừa chính thức triển khai ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp người dân tra cứu những thông tin quy hoạch cũng như những thông tin về thủ tục hành chính khác.

Theo Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết ứng dụng này có tên là "Bình Tân công dân số" được triển khai trực tuyến thông qua điện thoại thông minh. Khi cài đặt ứng dụng này, người dân dễ dàng tra cứu các thông tin thông qua 7 chức năng của ứng dụng bao gồm: Tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ; tra cứu thủ tục hành chính; nộp hồ sơ dịch vụ công; phản ánh thông tin sai phạm; tra cứu thông tin quy hoạch... thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Ứng dụng "Bình Tân công dân số" trên Smartphone

Cũng thông qua ứng dụng này, người dân có thể tiếp cận với cổng thông tin điện tử của quận Bình Tân, nắm bắt mọi thông tin kinh tế, văn hóa, xã hội của quận.

Ứng dụng này được triển khai nhằm nâng cao sự tương tác giữa người dân với chính quyền trong thời đại công nghệ số. Qua đó sẽ giúp giảm những phiền hà, rắc rối của người dân, doanh nghiệp khi làm việc với chính quyền cũng như tiện lợi hơn trong việc thực hiện các giao dịch hành chính. Từ đó sẽ góp phần xây dựng quận Bình Tân thông minh hơn, an toàn hơn, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống cho của người dân, môi trường đầu tư của doanh nghiệp, góp phần vào tăng trưởng và phát triển kinh tế- xã hội của quận. Đồng thời đây cũng là bước tiến góp phần xây dựng TP.HCM trở thành thành phố thông minh.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện ứng dụng “Bình Tân công dân số” được xem là một bước tiến cải cách thủ tục hành chính ở quận Bình Tân trong bối cảnh TPHCM và cả nước đang dồn sức thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.