29/03/2024 lúc 21:17 (GMT+7)
Breaking News

Bình Dương: Đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng thành phố thông minh

VNHN – Mới đây, tỉnh Bình Dương đã ký kết với doanh nghiệp Nhật Bản về đề án xây dựng thành phố thông minh đầu tư hạ tầng công nghệ cáp quang Internet với kinh phí lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.

VNHN - Mới đây, tỉnh Bình Dương đã ký kết với doanh nghiệp Nhật Bản về đề án xây dựng thành phố thông minh đầu tư hạ tầng công nghệ cáp quang Internet với kinh phí lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.

Tỉnh Bình Dương đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng thành phố thông minh

Theo đó, công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) hợp tác với NTT Vietnam (thành viên của Tập đoàn Communications NTT Nhật Bản) thực hiện.

Đây là dự án chung nhằm phát triển cho việc cung cấp dịch vụ wifi trên nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ cho các doanh nghiệp. 

Đồng thời, xây dựng thiết bị đường cáp quang và cung cấp dịch vụ đường truyền cáp quang; Cung cấp các giải pháp ICT dựa trên kinh nghiệm, năng lực thực tế của NTT EAST tại Nhật Bản.

Từ đó, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển dịch vụ chất lượng Nhật Bản, tạo ra không gian phát triển hài hòa giữa công nghiệp - đô thị - dịch vụ.

Bên cạnh đó, dự án còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian lưu kho, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên IT, tiến tới hình thành một mạng lưới Logistic thông minh, giảm tải cho hệ thống đường bộ từ Bình Dương ra các cảng trung chuyển quốc tế.

Ngoài ra, mô hình giáo dục thông minh sẽ được thí điểm vào các cơ sở giáo dục trong hệ thống Becamex IDC và trường ĐH Quốc tế Miền Đông nhằm mang đến một phương cách giảng dạy trực quan, tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học viên, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như góp phần vào sự thành công của khu đô thị khoa học và công nghệ./.