23/04/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Giải pháp phòng, chống dịch của thành phố đang đi đúng hướng

Chiều 6-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, giải pháp phòng, chống dịch mà thành phố triển khai đang đi đúng hướng.

Chiều 6-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, giải pháp phòng, chống dịch mà thành phố triển khai đang đi đúng hướng.

Lãnh đạo Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê đã triển khai quyết liệt các giải pháp, qua đó thu được những kết quả tích cực. “Đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời không được chủ quan, lơ là. Nếu chúng ta máy móc không có sự quyết tâm điều chỉnh kịp thời để tháo gỡ các tình huống cụ thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả phòng, chống dịch của cả thành phố", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, giải pháp phòng, chống dịch mà thành phố triển khai đang đi đúng hướng.

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu ngành y tế hoàn thành, đưa vào sử dụng nhanh nhất các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp nhiều tầng của Bộ Y tế.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng cũng như trong khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn có chiều hướng giảm. Đó là tín hiệu cho thấy các biện pháp mạnh của thành phố đã có hiệu quả.

Đồng thời, tổ chức quản lý, điều phối các nguồn lực để kịp thời tiếp nhận, điều trị người nhiễm Covid-19 nhằm giảm tỷ lệ diễn biến nặng ở tất cả các tầng. Chủ động nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, kể cả huy động nguồn lực y tế của các ngành và tư nhân; tăng cường huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở trong quá trình phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng cho rằng, số ca mắc mới trong ngày và số ca chưa được cách ly giảm so với những ngày trước. Đây là tín hiệu đáng mừng, thể hiện sự quyết tâm của thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND thành phố, tình hình dịch vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên đơn vị, địa phương không được chủ quan, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đã và đang thực hiện. Tập trung giám sát các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa để hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp yêu cầu các công ty kích hoạt và triển khai hiệu quả tổ Covid-19 doanh nghiệp. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục triển chương trình thiện nguyện để hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà cho biết, để hỗ trợ người dân trong khu cách ly 40.000 đồng/người/ngày, quận đã chi hơn 4,8 tỷ đồng.

Trước đó chiều 5/8, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chính thức phát tiền hỗ trợ cho người dân 5 phường của quận đang bị phong tỏa. Đây là chủ trương của lãnh đạo Đà Nẵng nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19. Theo đó, 100% người dân trong khu vực phong tỏa nhận được khoản hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày. Trước mắt, Thành phố dự kiến chi khoảng 100 tỷ đồng thực hiện khoản hỗ trợ này.

Sơn Trà hiện là điểm nóng về số ca mắc COVID-19 của Đà Nẵng. Tính từ ngày 10/7 đến nay, địa phương này ghi nhận 325 ca mắc mới. UBND quận đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 5 phường, gồm Phước Mỹ, An Hải Bắc, Nại Hiên Đông, Mân Thái và Thọ Quang, với 399 tổ dân phố, 31.000 hộ, hơn 126.000 dân. Đây cũng là những trường hợp được nhận hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng thực phẩm thiết yếu đến từng khu vực thực hiện cách ly y tế, UBND các phường đã giao cho tổ trưởng dân phố và các Tổ COVID-19 cộng đồng tiếp nhận danh mục hàng hóa, giá công khai, cụ thể của mỗi mặt hàng từ nhà cung ứng và chuyển hàng hóa khi người dân có nhu cầu./.