19/04/2024 lúc 11:51 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện phụ sản Thanh Hoá: Địa chỉ tin cậy, khơi thêm nguồn hạnh phúc

Bệnh viện phụ sản Thanh Hoá tự hào là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 tại Thanh Hoá cung cấp các dịch vụ Y tế về Sản Phụ khoa một cách toàn diện và trọn vẹn, ngày nay đã trở thành thương hiệu, là nơi mà bệnh nhân luôn gửi trọn niềm tin.
Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, xứng đáng là “Nơi gửi trọn niềm tin”.

Trải qua 42 năm xây dựng và phát triển (1980 – 2022), toạ lạc tại số 183 Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hoá. Đến nay, Bệnh viện đã được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ với hệ thống máy móc tiên tiến, áp dụng các công nghệ mới giúp kiểm soát tốt các tình huống có thể xảy ra và khiến bệnh nhân và sản phụ có thể hồi phục nhanh chóng, an toàn sau sinh nở hoặc điều trị, trong đó có một số kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ bệnh viện tuyến Trung ương mới thực hiện được. Thành quả này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh mà còn góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến Trung ương. Do đó mỗi năm bệnh nhân đến với bệnh viện ngày càng nhiều hơn. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt 126,1%, tổng số lượt khám bệnh đạt trên 180%, vượt xa so với kế hoạch.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I, gồm 500 giường bệnh với 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng. Đội ngũ cán bộ có trình độ cao, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm từng trải và tinh thần bình tĩnh, đầy tâm huyết gồm 656 người, trong đó có 14 thạc sỹ, 12 bác sỹ chuyên khoa II, 32 BSCK I, 55 bác sỹ và 468 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Trong thời gian qua, Bệnh viện phụ sản Thanh Hoá đã nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức chuyên sâu về sản phụ khoa, triển khai và làm chủ các kỹ thuật cao, hiện đại như phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, cấy que tránh thai…,chẩn đoán và xử trí cấp cứu thành công nhiều tai biến đầy thách thức, hiếm gặp như rau cài răng lược, tiền sản giật, xoắn tử cung, băng huyết do thông động tĩnh mạch tử cung...Tại Bệnh viện phụ sản Thanh Hoá, nhiều ca sản phụ vượt cạn trong tình trạng bệnh lý nguy kịch đã được chẩn đoán, xử trí kịp thời, cứu sống mẹ và bé.

Bệnh viện đã được đầu tư đồng bộ với hệ thống máy móc tiên tiến.

Trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về điều trị vô sinh, hiếm muộn, từ năm 2007, cùng với việc tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại và tạo điều kiện cho các y, bác sĩ được thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, các hội thảo về hỗ trợ sinh sản trong nước và quốc tế để cập nhật thông tin, kiến thức mới trong lĩnh vực hiếm muộn, vô sinh. Với sự nỗ lực nghiên cứu áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh của đội ngũ y, bác sĩ trong khoa, năm 2008, 4 em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời khỏe mạnh, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của bệnh viện. Từ thành công đầu tiên, sau 15 năm khoa đi vào hoạt động, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, áp dụng thực hiện các phương pháp hiện đại có khả năng thành công cao... Trung bình mỗi năm, Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa thực hiện trên 200 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm và chuyển phôi đông lạnh; trong đó tỷ lệ thành công dao động trên dưới đã lên đến 80%. Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa đang ngày càng khẳng định hướng đi đúng theo xu thế và đã đạt được thành công rất cao.

Niềm vui của sản phụ khi sinh con ở tuổi 63.

Ngoài ra, Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới “sự hài lòng” của người bệnh, bệnh viện đã mở rộng hệ thống phòng bệnh yêu cầu với không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại, giúp các sản phụ và gia đình có trạng thái tinh thần thư giãn, an tâm trước và sau sinh. Để mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bà mẹ và trẻ em, bệnh viện đã triển khai dịch vụ khám sàng lọc sơ sinh, lấy máu gót chân tầm soát bệnh lý di truyền, rối loạn chuyển hóa ở trẻ…

Chi hội điều dưỡng Bệnh viện đã tổ chức hội thi: “ Điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên rung chuông vàng ”. 

Bên cạnh sự chăm sóc tận tình về chuyên môn, mỗi bác sĩ, nhân viên y tế còn là người bạn luôn luôn lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những thắc mắc cho các sản phụ tại đây, giúp họ yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Các buổi tư vấn trước sinh được tổ chức hằng tháng để trang bị cho các sản phụ kiến thức sinh sản, nuôi con bằng sữa mẹ, tâm lý “vượt cạn” vững vàng. Với tâm niệm, hạnh phúc của các bác sĩ phụ sản mỗi ngày là giây phút tiếng khóc trẻ thơ chào đời, bắt gặp nụ cười hạnh phúc mãn nguyện của người mẹ sau hành trình vượt cạn gian nan, đội ngũ bác sĩ bệnh viện luôn nỗ lực học tập, cập nhật phương pháp điều trị mới, đồng hành với các sản phụ trên hành trình mang thai, vượt cạn, trọn vẹn đón khoảnh khắc thiên thần nhỏ chào đời khỏe mạnh.

Nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tỉnh.

Trong những ngày đại dịch Covid-19 gia tăng tại Thanh Hoá, Bệnh viện đã thành lập Khu cách ly, tiếp nhận điều trị cho các sản phụ nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cũng tại đây, các ca phẫu thuật cấp cứu chửa ngoài tử cung, phẫu thuật lấy thai và đỡ đẻ cho các sản phụ F0, F1 của các chiến sĩ áo trắng trong bộ đồ bảo hộ đã diễn ra an toàn, khẳng định chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng, sự tận tâm của đội ngũ bác sĩ trước mọi thử thách, nguy nan. Cùng với hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội thiện nguyện được ban lãnh đạo bệnh viện và cán bộ, người lao động tại đơn vị tham gia tích cực. 100% cán bộ viên chức, người lao động đã tham gia ủng hộ xây dựng quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt...

Với sự cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tỉnh. Bệnh viện vinh dự, tự hào được Đảng và nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động hạng Ba năm 1994, Huân chương lao động hạng Nhì năm 1998, Huân chương lao động hạng Nhất năm 2003, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2011. Ngoài ra, các cá nhân và tập thể còn được UBND tỉnh Thanh Hoá, ngành Y tế, các tổ chức đoàn thể chính trị tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen.

Bệnh viện phụ sản Thanh Hoá sẽ tiếp tục triển khai tốt các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản, xứng đáng là “Nơi gửi trọn niềm tin” khơi thêm nguồn hạnh phúc của các thai phụ và người bệnh trong tỉnh./.

Hải Nam