20/04/2024 lúc 16:39 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là món quà của Liên đoàn phụ nữ dân chủ thế giới dành tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Chính vì vậy ngay từ những ngày đầu mới thành lập Bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về nhiều mặt của các tổ chức nước ngoài. Phát huy truyền thống đó, trên cơ sở phát triển Bệnh viện vươn tầm ra thế giới, Bệnh viện Phụ Sản Hà nội luôn coi trọng việc hợp tác quốc tế.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là món quà của Liên đoàn phụ nữ  dân chủ thế  giới dành tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Chính vì vậy ngay từ những ngày đầu mới thành lập Bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ về nhiều mặt của các tổ chức nước ngoài. Phát huy truyền thống đó, trên cơ sở phát triển Bệnh viện vươn  tầm ra thế giới, Bệnh viện Phụ Sản Hà nội luôn coi trọng việc hợp tác quốc tế.

Bằng những quan hệ hợp tác của Bệnh viện với các tổ chức quốc tế không ngừng hợp tác và phát triển. Các chương trình nghiên cứu và can thiệp cộng động có liên kết với các tổ chức khác và các đơn vị ngoài nước như Tổ chức Y tế thế giới, APHP, Global Fund, Family Health International, Ipas, Newborns, UNFPA, hay Pathfinder tiếp tục được triển khai.

Hội nghị Quốc tế gây mê hồi sức Sản – Phụ khoa do Bệnh viện Phụ sản phối hợp tổ chức.

Bệnh viện đã và đang tiếp đón các đoàn chuyên gia nước ngoài đến thăm và làm việc, giúp thuận tiện trong việc chuyên môn của Bệnh viện và đồng thời tổ chức các lớp học nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho nhân viên y tế của Bệnh viện, trao đổi và chia sẻ thêm kinh nghiệm làm việc cũng như môi trường hoạt động tại Việt Nam. Bệnh viện cũng đã liên kết với một số các bệnh viện lớn trong khu vực và quốc tế tại Mỹ, Pháp.. hàng năm cũng đã có các đoàn bác sĩ, điều đưỡng, kỹ thuật và nhân viên y tế bệnh viện được cử đến các cơ sở học tập và trau dồi thêm kinh nghiệp. Công tác đối ngoại của Bệnh viên đã giúp cho chất lượng dịch vụ ngày càng thêm xanh – sạch – đẹp, tăng thu dung người bệnh từ đó uy  tín và thương hiệu Bệnh viện được khẳng định.

Bệnh viện đã kết nối thành công nhiều tổ chức quốc tế góp phần xây dựng những chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp  tác  lâu  dài,  điển  hình  như: Tổ chức REI Việt Nam đào tạo các lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh và gây mê hồi sức; Tổ chức Newborn Việt Nam – tổ chức Hoàng gia Anh đào tạo chứng chỉ sau đại học cấp độ I cho các bác sỹ Tổ chức PSI hợp tác cùng khoa  KHHGĐ  trong  công tác huấn luyện tư vấn viên KHHGĐ; Tổ chức Partner Healthcare theo chương trình của UBND thành phố Hà Nội đào tạo và giúp đỡ công tác thành lập ngân hàng Tế bào gốc và Quản trị chất lượng lab của thụ tinh ống nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế RTAC; Tổ chức APHP của Pháp đào tạo quản lý chất lượng bệnh viện và chất lượng nguồn nhân lực tài chính; Viện  Karolinska Thụy Điển  đào tạo lĩnh vực sơ sinh , đặt nền móng hợp  tác  về chuyên ngành sản phụ khoa, điều dưỡng, gây mê hồi sức, chẩn đoán trước sinh.

Không chỉ kết nối với các tổ chức lớn, Bệnh viện cũng đã có các kết nối với các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như: Giáo sư đầu ngành Y học bào thai; Giáo sư Liona Poon – Bộ môn sản phụ - Đại học Trung Quốc – Hồng Kông -Bệnh viện Prince of Wales;Các giáo sư đầu ngành về sơ sinh, sản phụ khoa của các  quốc  gia  Mỹ, Canada trong các tổ chức.

Hội thảo Hợp tác Quốc tế với giáo sư đầu ngành về Y học bào thai do Bệnh viện Phụ sản phối hợp tổ chức.

Giáo sư Liona Poon – Bộ môn sản phụ - Đại học Trung Quốc – Hồng Kông – Bệnh viện Prince of Wales

Vào tháng 1 năm 2019, Bệnh viện cũng đã kết nối thành công cho chuyến thăm và làm việc cho chương trình hợp tác đầu tiên của Bệnh viện Brigham and Woman, Đại học Y Harvard về Gây mê Hồi sức  Sản Phụ khoa.

Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động Hợp tác quốc tế đã đóng góp vào thành công chung cho cả Bệnh viện, cùng với mục tiêu nâng cao hiệu quả chất lượng chăm sóc y tế cho người dân.