25/04/2024 lúc 23:20 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá: Thích ứng an toàn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Đến nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã cơ bản ổn định, các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới. Cùng với các đơn vị, địa phương đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi và phát triển kinh tế, Bệnh viện Nội Tiết Thanh Hoá đã chủ động khắc phục khó khăn, đề ra nhiều biện pháp thiết thực, bám sát phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, công tác khám, chữa bệnh luôn đi đôi với phòng, chống dịch, vừa phải giữ an toàn cho người bệnh, cho cán bộ nhân viên y tế, vừa đảm bảo chất lượng chuyên môn khám, chữa bệnh, làm hài lòng người bệnh là nhiệm vụ khó khăn nhưng thực sự cần thiết. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, đòi hỏi các cấp lãnh đạo, mỗi cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Nội Tiết Thanh Hoá phải nỗ lực hết mình, luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khu vực tiếp nhận, khám sàng lọc phân luồng bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá.

Là cơ sở khám chữa bệnh cho các bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá đặc biệt chú trọng. Từ khâu sàng lọc ban đầu từ ngoài cổng, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, bệnh viện lập tức đưa bệnh nhân đến phòng cách ly tạm thời để thực hiện khám, lấy mẫu xét nghiệm SARS.CoV-2.

Để thực hiện tốt 4 tại chỗ, Bệnh viện đã chủ động xây dựng các phương án cụ thể cho tình huống ca bệnh mắc Covid-19 xuất hiện tại đơn vị; Tổ chức rà soát, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao, phương tiện cần thiết cho phòng chống dịch và phục vụ cấp cứu nội, ngoại viện. Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị và đồ phòng hộ cho nhân viên y tế.

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hoá đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo mục tiêu kép thực hiện tốt công tác khám, điều trị cho người bệnh, vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, không để dịch xâm nhập bệnh viện.

Trong thời gian qua, mặc dù có những khó khăn, thách thức nhất định, đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế, bằng sự trăn trở Ban Giám đốc, cùng với nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể cán bộ y bác sĩ, công nhân viên chức, người lao động, bệnh viện đã đưa ra những quyết sách phù hợp để làm tốt nhiệm vụ kép là vừa thực hiện tốt công tác chống dịch, vừa đổi mới, phát triển kỹ thuật đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

Phòng cách ly bệnh nhân Covid-19 trang bị đầy đủ các thiết bi

Bệnh viện luôn nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bằng việc phát triển nhiều kỹ thuật cao. Trong đó chú trọng đào tạo và triển khai hiệu quả các kỹ thuật y tế hiện đại. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn và quản lý cho cán bộ, viên chức và người lao động. Công tác nghiên cứu khoa học luôn được duy trì và nâng cao chất lượng.

Với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh một cách toàn diện, Bệnh viện đã xây dựng về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Bệnh án điện tử, hệ thống lấy số điện tử được đưa vào sử dụng, hệ thống đăng ký đón tiếp bệnh nhân trang bị các đầu đọc có thể quét mã thông tin thẻ bảo hiểm y tế và CCCD. Triển khai thanh toán trực tuyết giúp đơn giản hoá các thủ tục hành chính... Đẩy mạnh tin học hóa hệ thống quản lý y tế nói chung, quản lý bệnh viện nói riêng để minh bạch hóa thông tin và đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý các cơ sở y tế. Triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống quản lý bệnh án điện tử tập trung và triển khai sổ sức khỏe điện tử đến từng người dân. Từng bước tiến tới mọi người dân đều được theo dõi, quản lý sức khỏe, khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ.

Không bằng lòng với những gì đã đạt được mỗi cán bộ y tế của Bệnh viện với lòng tận tâm, trách nhiệm, đã và đang không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi, sáng tạo để đem khả năng và tâm huyết của mình, góp sức mình hoàn thành sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh