24/04/2024 lúc 15:25 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Củ Chi: Bị người nhà bệnh nhân tố "tắc trách khi đỡ đẻ, gây hậu quả nghiêm trọng"

VNHN - Theo đơn tố cáo của ông Dương Văn Tấn ngụ tại Tây Ninh, vợ của ông là bà Nguyễn Thị Duy Linh sau khi sinh tại bệnh viện Củ Chi đã bị hoại tử nghiêm trọng tầng sinh môn và em bé bị bẻ gãy cánh tay trong lúc sinh tại bệnh viện.

VNHN -Theo đơn tố cáo ngày 02/4/2019 của ông Dương Văn Tấn ngụ tại Tây Ninh, vợ của ông là bà Nguyễn Thị Duy Linh sau khi sanh (sinh) tại bệnh viện Củ Chi đã bị hoại tử nghiêm trọng tầng sinh môn và em bé bị bẻ gãy cánh tay trong lúc sanh ...

Bẻ gãy xương đòn trẻ vì xương chậu mẹ quá nhỏ

Theo đó, vào ngày 26/5/2018, ông Tấn đưa bà Linh đi thăm khám tại phòng khám của bà Dương Thị Thủy - Trưởng khoa sinh đẻ của bệnh viện Củ Chi, và được hẹn đến ngày 29/5/2018 đến bệnh viện Củ Chi để sanh. Lúc này, ông Tấn đã gởi bà Thủy số tiền 2.000.000 đồng để nhờ bà Thủy giúp đỡ (số tiền này đã được bà Thủy trả lại ông Tấn khi bà vừa hoàn tất ca đỡ đẻ cho bà Linh).

Phòng khám của bà Dương Thị Thủy - Nơi ông Tấn đưa vợ là bà Linh đến khám ban đầu ....

Sau khi bà Linh sanh tại Bệnh viện Củ Chi, lúc 14h55 phút ngày 29/5/2018, bé sơ sinh được chuyển vào thở oxy do chỉ định của bác sĩ nơi đây. Sau 3 ngày, ông Tấn có đến thăm bé thì được y tá thông báo rằng tay phải bé không cử động được, khi đi chụp X- Quang thì bé bị gãy xương đòn tay phải. Khi được hỏi thì bác sĩ Thủy đã có thừa nhận là do bà Linh có xương chậu hẹp nên đẻ khó, cần phải bẻ xương đòn cho bé ra.

Sau đó, gia đình ông Tấn đưa em bé đến bệnh viện Nhi Đồng thăm khám, kết quả là bé bị gãy xương đòn, viêm phổi nặng, xuất huyết não bộ một bán cầu, ứ huyết thanh đỉnh phải.

Đẻ thường nhưng bị hoại tử trực tràng và âm đạo

Bệnh viên đa khoa khu vực Củ Chi - Nơi ông Tuấn đưa vợ là bà Nguyễn Thị Duy Linh đến sanh đẻ và xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Về phần bà Linh, sau khi sanh tại bệnh viện Củ Chi, đã có triệu chứng hành sốt, bà Thủy đã cho uống hạ sốt; Tuy nhiên, bà Linh lại đại tiện ra cửa mình nên bác sĩ đã khám và nhét gạc y tế vào trong cửa mình rồi bảo là sẽ mổ lại. Bà Thủy giải thích là bị rách hậu môn nên phải mổ lại, và sẽ nhờ bác sĩ giỏi nhất ở đây mổ lại cho bà Linh.

Gia đình bà Linh đã không đồng ý mổ lại và đòi chuyển viện nhưng bà Thủy không cho chuyển viện “chuyển xuống thành phố bệnh này không nhận đâu”. Sau một hồi cự cãi giữa gia đình và bác sĩ thì bà Linh mới được chuyển xuống bệnh viện Hùng Vương, nơi đây lại tiếp tục một lần nữa chuyển bà Linh đến bệnh viện Chợ Rẫy vì tình trạng nhiễm trùng, viêm rách hậu môn của bệnh nhân quá nặng.

Tờ trình của Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 15/5/2019.

Theo Tờ giải trình của Khoa ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 15/5/2019: Tiếp nhận trường hợp bà Linh, ngày 4/6/2018, Khoa ngoại tiêu hóa – Bệnh viện Chợ Rẫy đã chẩn đoán bà bị nhiễm trùng lan tỏa tầng sinh môn do rách âm đạo – trực tràng sau sanh, vết thương rách thành sau âm đạo, đứt toàn bộ cơ thắt hậu môn, tầng sinh môn viêm mủ mủn nát, các mũi chỉ khâu bị bung, cần phải cắt lọc xử lý những vết thương hoại tử.

Cũng trong đơn tố cáo của ông Tấn, ngày 8/6/2018, bà Thủy có thăm và đưa cho gia đình ông số tiền là 10 triệu đồng, gọi là“phụ tiền mổ” cho vợ ông. Ngày 11/9/2018, ông Danh – bác sĩ bệnh viện Củ Chi thăm và đưa 15 triệu đồng “anh em làm trong bệnh viện  góp lại” cho gia đình ông Tấn.

Sau khi ra viện ngày 18/12/2018, khoảng 3 đến 4 ngày sau thì bà Thủy và Công đoàn bệnh viện Củ Chi có đến thăm và đưa thêm 15 triệu “anh em trong bệnh viện gom góp lại cho”.

Khi PV Việt Nam Hội Nhập điện tử đến liên hệ công tác và gặp bà Dương Thị Thủy - Trưởng khoa sinh đẻ, Bệnh viện Củ Chi. Trao đổi với phóng viên, bà Thủy cho biết "đã làm đúng quy trình và từ chối cung cấp bệnh án" ?! 

(Kỳ 2: "Sự tắc trách tại khoa sinh đẻ của Bệnh viện Củ chi, gây hậu quả nghiêm trọng - Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nói gì?)